ขอนแก่น คืบหน้า มือดีฉีดสีสเปรย์ใส่บ้านใส่รถทั้งที่ไม่รู้จักกันมาก่อน (มีคลิป)

1

ความคืบหน้ากรณีเจ้าของบ้านตั้งรางวัลนำจับมือดีเป็นผู้หญิงสวมหมวกกันน็อคปิดบังใบหน้าเข้ามาฉีดสีสเปรย์ใส่รั้วบ้าน พื้นบ้าน และท้ายรถ ของเจ้าของบ้านหลังหนึ่งจนเลอะเทอะไปทั่ว โดยเจ้าของบ้านได้ตั้งรางวัลนำจับ 5,000 บาท ให้กับผู้ที่แจ้งเบาะแสจับกุมดำเนินคดีหรือกระทืบแล้วอัดคลิปส่งมาให้ ล่าสุด ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น สั่งชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบเร่งล่าตัวดำเนินคดี

      ความคืบหน้ากรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “เรียกผมว่า ขุนทิค” โพสต์คลิปจากกล้องวงจรปิดบันทึกภาพเหตุการณ์มือดีใช้สีสเปรย์มาพ่นใส่รั้วบ้าน พื้นบ้าน และท้ายรถยนต์เก๋งที่จอดอยู่หน้าบ้าน โดยใช้เวลาประมาณ 2 นาทีแล้วรีบเดินหนีไป โดยมีลักษณะคล้ายผู้หญิง สวมหมวกกันน็อกครึ่งใบมีกระจกใสด้านหน้า สวมเสื้อแจ็กเก็ตเอาแขนสองข้างขึ้นประมาณข้อศอก สวมกางเกงขายาว ซึ่งผู้โพสต์ระบุข้อความด้วยว่า “ตั้งรางวัลนำจับและตามหาบุคคลภายในคลิปครับ ค่าหัว 5,000 จับได้อัดคลิปกระทืบแล้วส่งมาให้ ในเมื่อแจ้งความไปแล้วสองครั้งไม่มีอะไรเกิดขึ้น พิกัดขอนแก่น”

      จากนั้นได้นำคลิปและภาพลงโพส์อีกครั้งพร้อมข้อความ “ขอลงอีกรอบครับโพส แรกโดนสแปมตั้งรางวัลนำจับและตามหาบุคคลภายในคลิปครับ ในเมื่อแจ้งความไปแล้วสองครั้งไม่มีอะไรเกิดขึ้น พิกัดขอนแก่นหน้าโรงบาลศูนย์ ยืนยันว่าก่อนหน้านี้ ไม่เคยมีเรื่องกับใคร และบ้านเป็นบ้านใหม่ไม่ได้ซื้อมือสอง”

นายเจริญจิตร ผดุงจิตร ผู้เสียหาย
นายเจริญจิตร ผดุงจิตร ผู้เสียหาย

      ล่าสุดเมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 24 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปพบกับผู้โพสต์คือ นายเจริญจิตร ผดุงจิตร อายุ 33 ปี อาชีพช่างซ่อมรถจักรยานยนต์ ชาว จ.ขอนแก่น เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่บ้านของตัวเอง ซึ่งเป็นทาวน์โฮม 3 ชั้น เลขที่ 154/328 หมู่ 2ตรงข้ามโรงพยาบาลขอนแก่น ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ซึ่งมีน้องสาวทำงานเป็นพยาบาล เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมาก็มีการกระทำดังกล่าว ล่าสุดวันที่ 4 พ.ค.ที่ผ่านมา มือดีก็มาพ่นสีสเปรย์ที่รั้วบ้านและท้ายรถซ้ำอีก ซึ่งตนและน้องสาวก็สงสัยว่าใครมีเจตนาอะไร เพราะไม่เคยมีศัตรูที่ไหน จึงเข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองขอนแก่นแต่เรื่องก็เงียบ จึงตัดสินใจติดกล้องวงจรปิด ก็พบว่ามีคนร้ายมาก่อเหตุในช่วงที่ไม่มีใครอยู่บ้าน จึงนำภาพในวงจรปิดเป็นหลักฐานเข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองขอนแก่นอีกครั้ง แต่ไม่มีความคืบหน้า จึงโพสต์เฟซบุ๊กให้ชาวเน็ตช่วยแจ้งเบาะแสพร้อมทั้งจะมอบเงินรางวัลนำจับด้วย 5,000 บาท คนที่เห็นภาพ และมั่นใจว่าใช่คนร้ายขอให้แจ้งเบาะแสมาจะมีเงินรางวัลนำจับให้

      ทางด้าน พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้นิ่งนอนใจ ส่วนภาพในคลิปที่เป็นหลักฐานนำมาแจ้งความนั้นเห็นภาพของบุคคลที่ลงมือก่อเหตุจริง แต่มีการปิดบังหน้าตา จึงไม่ทราบว่าเป็นใคร เป็นชายหรือหญิงหรือสาวประเภทสอง ซึ่งสันนิษฐานว่า อาจจะมีปัญหาทางจิตใจหรือไม่ ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนกำลังลงพื้นที่เร่งติดตามหาตัวคนก่อเหตุรายดังกล่าวอยู่ โดยเบื้องต้นนั้นเป็นความผิดฐานทำให้เสียทรัพย์ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสามปี หรือปรับไม่เกินหกหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง