ขอนแก่น พายุฝนตกหนัก น้ำท่วมขังในหมู่บ้านสูงถึง80ซม. (มีคลิป)

ปปก

พายุฝนตกหนักหลายแห่ง มวลน้ำไหลลงจากภูเขา เข้าท่วมในหมู่บ้านที่อำเภอมัญจาคีรี จังหวัดขอนแก่น ระดับน้ำสูงถึง 80 ซม. ผู้ใหญ่บ้านประสานทางอำเภอเข้าช่วยเหลือ เผยหากยังมีฝนตกมาต่อเนื่อง คาดว่าคืนนี้น้ำจะเพิ่มสูงขึ้นอีก 20 ซม.

        เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 23 ก.ย.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าตลอดทั้งวันของวันนี้ในพื้นที่จังหวัดขอนแก่นทั้ง 26 อำเภอมีฝนตกต่อเนื่องตั้งแต่เมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 22 ก.ย.2564 ที่ผ่านมา ส่งผลให้มีน้ำท่วมขังถนนและตามหมู่บ้านหลายแห่ง โดยเฉพาะที่ในเขตเทศบาลมัญจาคีรี อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น ระดับน้ำสูงถึง 60-80 ซม. ชาวบ้านในพื้นที่ที่ได้รับความเดือดร้อนอยู่ภายในบ้าน รถทุกชนิดไม่สามารถสัญจรผ่านได้ โดยเบื้องต้นเป็นน้ำที่ไหลมาจากภูเขาภูเม็ง ไหลผ่านมาตามทางน้ำในจุดนี้คือ ถอยหน้าเมือง ซอย 10 ซึ่งอยู่ในเขตเทศบาลมัญจาคีรี อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น หรือชุมชนสหพัฒนา ม.14 ตำบลกุดเค้า. อำเภอมัญจาคีรี จังหวัดขอนแก่น ซึ่งเมื่อเข้าไปในพื้นที่ดังกล่าวพบว่าน้ำท่วมขังบนถนน สูงประมาณ 80 ซม. ตั้งแต่กลางซอยจนถึงท้ายซอยทำให้น้ำท่วมขังหน้าบ้านเรือนประชาชนได้รับความเดือดร้อน 13 หลัง ซึ่งมวลน้ำได้เริ่มท่วมขังสูงตั้งแต่เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. วันที่ 22 ก.ย.2564 ที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้

        นายสมคิด แก้วผา ผู้ใหญ่บ้านชุมชนสหพัฒนา ม.14 กล่าวว่า ในจุดนี้น้ำเริ่มท่วมตั้งแต่ช่วงเย็นวานนี้ และทรงตัวอยู่ในระดับ 60-80 ซม. ซึ่งตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาตนเองได้รายงานไปทางอำเภอมัญจาคีรี เพื่อขอความช่วยเหลือ รวมทั้งทางเทศบาลมัญจาคีรี นำกระสอบทรายและเรือมาช่วยเหลืออำนวยความสะดวก และบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นแล้วทั้งหมด 13 หลัง ซึ่งในวันนี้หากไม่มีฝนตกลงมาคาดว่าประมาณ 3 วันก็จะเข้าสู่สถาการณ์ปกติ หากวันนี้มีฝนตกต่อเนื่อง เชื่อว่ามวลน้ำจะเพิ่มระดับขึ้นอีก 20 ซม.

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง