ขอนแก่นตรวจแคมป์คนงานก่อสร้างแรงงานต่างด้าว หวั่นแพร่โควิด-19

news2020_Facebook1

      เมื่อวันพฤหัสบดี ที่ 20 พฤษภาคม 2564 เวลา 14.00 น. พ.อ.สมบูรณ์ ณ หนองคาย รอง ผอ.รมน.จังหวัดขอนแก่น มอบหมายให้ นายณชพัฒน์ ไกรศรีวรรณนะ จทน.ชุดปฏิบัติการข่าวฯ พร้อม จนท.กอ.รมน.จังหวัดขอนแก่น ร่วมชุดตรวจแรงงานต่างด้าว โดยร่วมบูรณาการ ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองขอนแก่น ,ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองขอนแก่น, สำนักงานจัดหางานจังหวัดขอนแก่น ,สสค.ขอนแก่น , ดำเนินการตรวจสอบ กรณี ประชาชนร้องเรียน แคมป์คนงานก่อสร้าง(แรงงานต่างด้าว) อาศัยอยู่อย่างแออัดเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่ก่อสร้างโครงการ ฉัตรเพชร พาร์ค คอนโด บ้านโนนม่วง ม.3และม.27 ต.ศิลา อ.เมืองขอนแก่น

      โดยได้พบกับนายกอล์ฟและนายอภินันท์ แสดงตัวเป็นผู้ควบคุมงานและผู้ดูแลคนงาน แจ้งชุดเจ้าหน้าที่ว่า โครงการก่อสร้างฯ นี้ได้เริ่มตั้งแต่ 1 เม.ย.63 โดยมีคนงานเป็นชาวกัมพูชา ทั้งหมด 53 คน ชาย 30 คน หญิง 23 คน ทั้งหมดเข้ามาทำงานตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย.63 จนถึงปัจจุบัน โดยอาศัยอยู่ภายในพื้นที่โครงการฯ และไม่ได้เดินทางออกนอกพื้นที่ โดยคนงานก่อสร้างหลัก เป็นคนงานชาวกัมพูชา 53 คน (คนไทย 10 คน เป็นผู้ควบคุมงานและหัวหน้าคนงาน)

      ทั้งนี้ ชุดเจ้าหน้าที่ได้กำชับให้ปฏิบัติตาม กฎหมายที่เกี่ยวข้องและมาตรการ DMHTT ,มาตรการ การเฝ้าระวัง ป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019(COVID-19)อย่างเคร่งครัด

      อย่างไรก็ดี ผู้ควบคุมงาน/ดูแลคนงาน, ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี พร้อมแจ้งเจ้าหน้าที่ว่าจะปฏิบัติตามมาตรการDMHTT, มาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019(COVID-19) และกฎหมายอย่างเคร่งครัด

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง