เราชนะรอบสอง คึกคักชาวขอนแก่นรูดปืด ช๊อปปิ้งข้าวของเครื่องใช้ที่จำเป็นแน่นทุกร้าน

189004891_483789036065828_2803349554859602166_n

      เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 20 พ.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจการใช้จ่ายตามโครงการเราชนะ รอบที่ 2 ภายหลังจากที่รัฐบาลได้โอนเงินให้กับผู้ที่ได้รับสิทธิ์วันแรกวันนี้พร้อมกันทั้งประเทศ โดยเฉพาะที่ร้านเต็มสิบ ซึ่งตั้งอยู่ ถ.กสิกรทุ่งสร้าง ตรงข้าม มทบ.23 เขตเทศบาลนครขอนแก่น ซึ่งเปิดเป็นร้านจำหน่ายอาหารสด อาหารแห้ง และเข้าร่วมโครงการเราชนะ ตามที่รัฐบาลกำหนด พบว่ามีประชาชน พ่อค้า แม่ค้า เดินทางมาซื้อหาสินค้ากันอย่างคึกคัก

      นางสุกานดา นาคะปักษิณ เจ้าของร้านเต็มสิบ กล่าวว่า วันแรกของการใช้จ่ายตามโครงการเราชนะวันแรกันนี้ในรอบที่ 2 นั้น พบว่าตลอดตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา มีผู้ที่ได้รับสิทธิโครงการเราชนะและได้รับเงินโอนงวดแรก 1,000 บาท ทยอยกันเข้ามาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง แตกต่างจากช่วงที่ผ่านมาอย่างสิ้นเชิงเนื่องจากลูกค้าได้ห่างหายไปนานหลังจากที่เงินตามโครกาเราชนะหมดไปจากรอบแรก

      “หลังจากการเงินเราชนะรอบแรกหมดลงประมาณ 1-2 เดือนที่ผ่านมาลูกค้าลดลงอย่างชัดเจน แต่แล้ววันนี้หลังจากที่มีการโอนเงินเข้าลูกค้าที่เคยมาใช้บริการก็ได้กลับมาอีกครั้ง ซึ่งจากการที่สอบถามผู้ที่มาใช้สิทธิทุกคนรู้สึกดีใจ และยิ้มได้ จากการที่ได้รับเงินเยียวยาจากทางรัฐบาลที่จะนำมาใช้จ่ายในการเลือกซื้อสินค้าประเภทต่างๆในร้านค้าต่างๆที่เข้าร่วมโครงการ ที่จะสามารถช่วยลดค่าครองชีพจากสถานการณ์โควิด-19 ที่กำลังเกิดขึ้นนี้ได้อย่างมาก”

      นางสุกานดา กล่าวต่ออีกว่า จากการสังเกตุพบว่าส่วนมากคนมาซื้อของนั้นจะซื้อกลุ่มสินค้าบริโภค ทั้งอาหารสด อาหารแห้ง อาหารแช่แข็ง ข้าวสาร ไข่ไก่ และน้ำมันพืช เป็นหลักเพื่อนำกลับไปปรุงอาหารในครอบครัว แต่ที่ขายดีเป็นพิเศาวันนี้คือกลุ่มอาหารสดแช่เย็นเพราะจะได้เก็บไว้อีกหลายวัน และที่สำคัญการที่รัฐบาลโอนเงินเข้ามาในช่วงวันนี้และเวลานี้เป็นช่วงที่เหมาะสมอย่างมาก เพราะเข้าสุ่ช่วงสิ้นเดือน ที่ทุกคนเงินเดือนเริ่มหมด จึงสามารถนำเงินที่ได้รับการจัดสรรจากรัฐบาลมาใช้จ่ายได้ในช่วงนี้

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง