นักข่าวระทึก! ไฟฟ้าช็อตระเบิดจนไฟไหม้หน้าสำนักข่าว (มีคลิป)

1

สุดระทึก นักข่าวหนุ่มสังกัด PPTV นั่งทำงานในศูนย์ข่าว ขณะฝนตกหนักเกิดเสียงระเบิดบนเสาไฟฟ้า 2 ครั้ง ออกมาดูพบไฟไหม้สายไฟรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือดับไฟได้ทันก่อนลามเข้าศูนย์ข่าว ตรวจสอบพบสาเหตุมาจากงูเขียวหลบฝนขึ้นเสาไฟฟ้าไปแตะกับสายไฟแรงสูงจะเกิดการสปาร์กขึ้น เจ้าตัวเล่าเหตุการณ์มั่นใจไม่ใช่งูเขียวหางไหม้ธรรมดาแต่เป็นงูเขียวที่ไหม้ทั้งตัว

      เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 18 พ.ค.2564 นี่เป็นคลิปนาทีระทึกที่หน้าศูนย์ข่าว PPTV ประจำจังหวัดขอนแก่น ตั้งอยู่เลขที่ 120/11 ถนนดรุญสำราญ ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น เกิดประกายไฟขึ้นที่เสาไฟฟ้าหน้าศูนย์ข่าว 2 ครั้ง พร้อมกับเสียงดังคล้ายระเบิด ซึ่งขณะนั้นมี นาย ดนุพัฒน์ อิ่มใจ อายุ 21 ปี ผู้สื่อข่าวPPTVประจำจังหวัดขอนแก่นกำลังนั่งทำงานอยู่ภายในศูนย์ ได้หยิบโทรศัพท์มาถ่ายคลิปเหตุการณ์เอาไว้พร้อมกับรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของเทศบาลนครขอนแก่น และ เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดขอนแก่นให้มาช่วยเหลือ ซึ่งระหว่างที่รอเจ้าหน้าที่มาช่วยนั้น ได้เกิดประกายไฟลุกไหม้ขึ้นเรื่อยๆทำสายสื่อสารขาดไป 1 เส้น ก่อนที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าจะมาถึงและให้การช่วยเหลือแก้ไขจนไฟฟ้าสามารถใช้งานได้ตามปกติ โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ซึ่งจากการตรวจสอบหาสาเหตุนั้น เกิดจากงูเขียวเลื้อยไปหลบฝนบนเสาไฟฟ้าแล้วหัวของงูเขียวไปแตะกับสายไฟฟ้าแรงสูงด้านบนและหางแตะกับสายไฟอื่นๆทำให้เกิดการช็อตจนไฟฟ้าวิ่งไปตามสายกราวด์ เมื่อกระแสไฟฟ้าวิ่งตามสายกราวด์ลงมาเพื่อจะลงดินนั้น เกิดการสัมผัสกับสายต่างๆ และอุปกรณ์ที่ทำจากพลาสติกจนเกิดการการสปาร์กขึ้นมา

      จากการสอบถาม นายดนุพัฒน์ อิ่มใจ ผู้สื่อข่าว PPTV ขอนแก่น ที่อยู่ในเหตุการณ์และถ่ายคลิปเอาไว้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ก่อนเกิดเหตุเวลาประมาณ 13.00 น. ได้มีฝนตกลงมาอย่างหนักในพื้นที่ สักพักได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิดขึ้นหนึ่งครั้งจึงหันไปดูก็พบว่ามีประกายไฟแตกกระจายอยู่บริเวณหน้าศูนย์ข่าวตรงเสาไฟฟ้าก่อนที่ไฟจะดับ ผ่านไปประมาณไม่ถึง 1 นาที ไฟฟ้าก็ติดขึ้นมาได้ประมาณไม่ถึง 5 วินาที จึงเดินออกมาดูพร้อมกับถ่ายคลิปเอาไว้ จังหวะนั้นก็เกิดเสียงดังระเบิดขึ้นอีกครั้งพร้อมกับประกายไฟแตกกระจายเป็นครั้งที่สอง และไฟฟ้าก็ดับอีกครั้งและดับยาว ก่อนจะพบว่ามีเปลวไฟเล็กๆกำลังไหม้สายไฟจึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วย ก่อนที่ไฟจะเริ่มลุกลามไปไหม้สายต่างๆจนสายสื่อสารขาด 1 เส้น ก่อนที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงของเทศบาลนครขอนแก่นจะมาถึงและฉีดน้ำดับไฟ และมีรถการไฟฟ้ามาตรวจสอบซ่อมแซมจนไฟฟ้ากลับมาใช้งานได้ตามปกติ

      นายดนุพัฒน์ บอกอีกว่า ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าสาเหตุมาจากงูเขียวยาวประมาณ 1 ฟุต เลื้อยหลบฝนไปแตะกับสายไฟฟ้าแรงสูงจนช็อตขึ้น แต่ก็ไม่ทราบว่าเป็นงูเขียวหางไหม้ด้วยหรือเปล่า แต่มั่นใจว่าน่าจะเป็นงูเขียวที่ไหม้ทั้งตัว นับว่าเหตุการณ์ครั้งนี้ก็ระทึกไม่น้อยกว่าเหตุการณ์อื่นๆที่ได้ลงพื้นที่ทำข่าว เพราะเกิดขึ้นกับตัวเองและเห็นกับตา

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง