ชาวขอนแก่น งง!!! ลงทะเบียนรับชุดตรวจโควิดแต่ไม่ได้รับจัดสรร (มีคลิป)

000

ชาวขอนแก่น งง!!! ลงทะเบียนรับชุดตรวจโควิดตามที่รัฐบาลกำหนด แต่กลับถูกระบุว่าไม่ใช่กลุ่มเสี่ยง วอนรัฐทบทวนใหม่ถ้าจะแจกควรแจกให้ทั่วถึง เพื่อความปลอดภัยในภาพรวม

        เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 16 ก.ย.2564 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจบรรยากาศการลงทะเบียนรับชุดตรวจ ATK (Antigen Test Kit) จำนวน 8.5 ล้านชุดตามที่รัฐบาลได้กำหนดให้ลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชั่นเป๋าตัง และทำแบบประเมินว่าเป็นกลุ่มเสี่ยง พร้อมกันทั้งประเทศวันแรกวันนี้ เพื่อใช้ในการตรวจหาโควิด-19 โดยบรรยากาศโดยทั่วไปได้รับความสนใจจากชาวขอนแก่นอย่างมาก โดยเฉพาะในกลุ่มสถานประกอบการที่พบว่าชาวขอนแก่นให้ความสนใจในการลงระเบียนผ่านระบบเป๋าตังอย่างมาก ซึ่งพบว่าส่วนใหญ่ไม่ได้รับชุดตรวจเนื่องจากไม่ได้อยู่ในกลุ่มเสี่ยงที่อยู่ในแบบประเมิน

        น.ส.สุนิตรา อุกไกรษา ชาว จ.ขอนแก่น กล่าวว่าการลงทะเบียนรับชุดตรวจ ATK ตามที่รัฐบาลได้แจกจ่ายวันแรกวันนี้ระบบที่ลงทะเบียนไม่มีปัญหาหรือติดขัดอะไร พอเข้าไปแล้วก็จะให้ทำแบบประเมินแต่พอทำแบบประเมินเสร็จก็ขึ้นข้อความว่า “ไม่สามารถรับชุดตรวจโควิด-19 ได้ เนื่องจากคุณไม่อยู่ในกลุ่มความเสี่ยงที่จะได้รับชุดตรวจโควิด สามารถกลับมาทำแบบประเมินใหม่ได้ในวันถัดไป” ทั้งนี้โดยส่วนตัวคิดว่าในเมื่อรัฐบาลจะแจกให้กับประชาชนแล้วก็ควรที่จะแจกจ่ายให้ครบทุกคนตามกุ่มเป้าหมายที้กำหรด

 

        “การทำแบบประเมินก็เอาไปไว้เป็นข้อมูลได้ แต่ไม่ควรเอาแบบประเมินมาเป็นตัวชี้วัดว่าจะได้หรือไม่ได้เพราะมีแค่ 3ข้อ ซึ่งวันนี้เราอาจจะไม่ได้ไปอยู่ในกลุ่มเสี่ยงใกล้ชิดคนที่เป็นโควิดแต่เราไม่รู้เลยว่าเราจะเสี่ยงวันไหนฉะนั้นควรจะแจกให้กับทุกคนมีติดไว้จะดีกว่า หรือควรจะแจกตามทะเบียนบ้านน่าจะง่ายและสะดวกกว่าจะมานั่งทำแบบประเมิน เพราะอย่างน้อยการที่รัฐบาลแจกชุดตรวจก็เป็นการช่วยลดค่าใช้จ่ายได้ในระดับหนึ่งเพราะเนื่องจากตอนนี้ชุดตรวจราคาก็ยังสูงสำหรับครอบครัวบางคนที่ไม่มีจริงๆก็จะเกิดประโยชน์ได้มาก”

        น.ส.สุนิตรา กล่าวต่ออีกว่า ชุดตรวจที่รัฐบาลได้จัดหาและจัดสรรให้กับประชาชน 1 ชุด ซึ่งอาจจะไม่เพียงพอเพราะควรที่จะได้รัยเยอะกว่านี้ แต่อย่างน้อยตอนนี้ได้คนละ 1 ชุดก็ยังดีแต่ก็ไม่ควรที่จะมานั่งลงทะเบียน เพราะถ้าลงทะเบียนแล้วก็ควรที่จะได้รับทุกคนไม่ใช่มาประเมินเพียงแค่ 3ข้อ เหตุผลที่ระบุไม่เพียงพอที่จะมาปฏิเสธการให้ชุดตรวจในสถานการณ์ที่กำลังเกิดขึ้นอยู่ในขณะนี้

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง