มนุษย์อวกาศโผล่! เดินบนดวงจันทร์ที่ถนนในขอนแก่น (มีคลิป)

news2021_Facebook1111

แชร์คลิปชาวบ้านในพื้นที่ อ.กระนวน จ.ขอนแก่น สร้างคอนเทนต์ในโซเชียลมีเดีย สวมใส่ชุดอวกาศเดินบนถนนที่พังเสียหายเป็นหลุมเป็นบ่อเหมือนดวงจันทร์ระยะทางประมาณ 3 กม. วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาแก้ไขปัญหาอย่างยั่งยืน ที่ผ่านมาไม่ถึงเดือนถนนพังซ้ำ

        เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 15 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปพบกับชาวบ้านห้วยโจด ม.3 ต.ห้วยโจด อ.กระนวน จ.ขอนแก่น เนื่องจากมีชาวบ้านห้วยโจด ที่ใช้เฟชบุ๊ค Aomam Chaluayjit Wansueb โพส ข้อความว่า “ข่าวด่วน ค้นพบดาวเคราะห์ดวงใหม่ บนถนนห้วยโจด-หนองโน ต.ห้วยโจด อ.กระนวน จ.ขอนแก่น” พร้อมภาพคนใส่ชุดสีขาวเดินถือธงชาติไทยบนถนนที่มีผิวขรุขระ ซึ่งเมื่อลงไปถึงหมู่บ้านดังกล่าว ได้มีนางสาวฉลวยจิต วันสืบ อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 208 ม.3 บ้านห้วยโจด ซึ่งเป็นเจ้าของเฟชบุ๊ก และคนโพสข้อความพร้อมภาพดังกล่าว มาพบผู้สื่อข่าว พร้อมทั้งพาลงพื้นที่ไปดูจุดที่ถนนพัง ชาวบ้านเดินทางไปมาด้วยความลำบาก

        โดยถนนที่มีผิวขรุขระ เพราะเป็นหลุมเป็นบ่อนั้น อยู่ระหว่างเส้นทางจากบ้านห้วยโจด มุ่งหน้าไปยังพื้นที่บ้านหนองโน อ.กระนวน ถนนพังเป็นช่วงๆ ช่วงละประมาณ 300-500 เมตร รวมระยะทางประมาณ 3 กม. และช่วงที่ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่นั้น มีรถสัญจรไปมาจำนวนมาก

นางสาวฉลวยจิต วันสืบ คนทำคลิป
นางสาวฉลวยจิต วันสืบ
คนทำคลิป
        นางสาวฉลวยจิต วันสืบ อายุ 33 ปี เปิดเผยถึงการทำไอค่อน มนุษย์อวกาศเดินบนผิวดาวเคราะห์ดวงใหม่ ว่า เนื่องจากพบเห็นปัญหาของถนนสายดังกล่าวพังมานาน หน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็มีการซ่อมแซม ด้วยการเอาหินคลุกมาถมทับหลุม แต่ซ่อมแซมได้ไม่นานก็พังเหมือนเดิม เนื่องจากเป็นการซ่อมแซมที่ไม่ได้คุณภาพ จึงร่วมกับเพื่อนถ่ายทำภาพมนุษย์อวกาศเดินบนผิวดาวเคราะห์ดวงใหม่ สื่อออกไปให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้รับทราบถึงปัญหาที่เกิดขึ้น เพราะที่ผ่านมานั้น คนที่ใช้รถยนต์สัญจรก็พอจะเดินทางได้สะดวกแต่คนที่ใช้รถจักรยานยนต์ก็จะลำบาก เพราะหลุมเยอะ อุบัติเหตุก็เกิดขึ้นง่าย จึงฝากไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น และกรมทางหลวงชนบท อบจ.ขอนแก่น ให้พิจารณาทำถนนใหม่

        นางสาวฉลวยจิต กล่าวอีกว่า การซ่อมถนน ไม่ได้มาตรฐานซ่อมแล้วซ่อมอีก สิ้นเปลืองงบประมาณ ซ่อมแล้วพัง จึงอยากให้นำงบประมาณ มาทำถนนใหม่ให้ได้มาตรฐานกว่านี้ เพราะขณะนี้ถือว่าโชคดีที่บุตรหลานหยุดเรียน ไม่ได้เดินทางไปเรียนหนังสือ ไม่เช่นนั้นบุตรหลานคนจะประสบอุบัติเหตุจากถนนพังก็เป็นได้

        ขณะที่ นางสังวาล เจ้กมา อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 83 ม.10 ต.ห้วยโจด อ.กระนวน จ.ขอนแก่น ผู้ที่ใช้รถจักรยานยนต์สัญจรไปมาบนถนนสายดังกล่าว กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ถนนเส้นนี้พังหลายครั้ง เห็นเจ้าหน้าที่มาซ่อมหลายครั้ง แต่ไม่ได้ดี เพราะยังพังเช่นเดิม จึงอยากให้มีการปรับปรุงแก้ไขให้ประชาชนในพื้นที่ด้วย เนื่อง จากมีเพื่อนบ้านขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหลุมแล้ว รถเสียหลักตกข้างทางโชคดีที่ไม่ได้รับบาดเจ็บ

        ทางด้านนายอัครเดช แจ่มมณี อายุ 64 ปี อยู่บ้านเลขที่ 26/1 ม.3 บ้านห้วยโจด ต.ห้วยโจด อ.กระนวน จ.ขอนแก่น ประชาชนผู้ซึ่งนำหินและดินมาถมในจุดที่เป็นหลุมเป็นบ่อในถนนสายดังกล่าว เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า อยากให้หน่วยงานผู้รับผิดชอบพิจารณาในเรื่องของการซ่อมแซมถนนสายนี้ ว่าถ้าหากใช้วัตถุและวัสดุที่ดี ใช้ยางมะตอยที่มีคุณภาพ ผิวถนนก็จะอยู่คงทนและใช้ได้นาน แต่การซ่อมแซมในทุกครั้งนั้น เมื่อรถเหยียบ ฝนตกลงมาก็หลุดร่อน และหากซ่อมถนนได้ไม่ดี ก็ควรพิจารณาทำถนนใหม่ให้ชาวบ้านด้วย

        ทางด้าน นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า เรื่องถนนเป็นหลุมและพังนั้น ในช่วงหน้าฝน มีหลายพื้นที่ของจังหวัดขอนแก่น ซึ่งได้ประสาน อบจ.ขอนแก่น ทำการตรวจสอบ และซ่อมแซมให้ชาวบ้านแล้ว เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน รวมถึงให้พิจารณาจัดสรรงบประมาณ ในการทำถนนในจุดที่พังเสียหาย ให้ประชาชนได้ใช้เดินทางไปมาได้สะดวก ในส่วนของถนนสายห้วยโจด หนองโน อ.กระนวนนั้นก็เป็นถนนสายหลักที่ประชาชนสามารถสัญจรไปมาระหว่างขอนแก่น กาฬสินธุ์ และเป็นเส้นทางเดินทางต่อไปยังจังหวัดอุดรธานีและสกลนครได้อีกด้วย ซึ่งได้ประสานให้ อบจ.ส่งกองช่างลงพื้นที่สำรวจเพื่อซ่อมแซมแล้ว คาดว่าจะมีการซ่อมแซมในเร็วๆนี้

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง