ขอนแก่น ดินสไลด์ทับร่างคนงานซ่อมท่อประปาในหลุมหมดสติไปกว่า 20 นาที (มีคลิป)

news_Facebook_2021

เกิดดินสไลด์ทับร่างคนงานซ่อมท่อประปาในหลุม หมดสติไปกว่า 20 นาที เพื่อนๆคนงานเห็นรีบช่วยกันดึงร่างขึ้นมาแต่ไม่สำเร็จ ต้องนำรถแมคโครมาขุดดินจึงสามารถดึงร่างออกมานำส่งโรงพยาบาล เบื้องต้นถึงมือหมออาการปลอดภัย

     เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 15 พฤษภาคม 2564 ร.ต.อ.ปรีดา ใสเลิศ รองสว.(สอบสวน)สภ.ท่าพระ อ.เมือง จ.ขอนแก่น รับแจ้งจากชาวบ้านหนรองแวงสักหลัก ม.11 ต.ท่าพระ อ.เมือง จ.ขอนแก่นว่า มีผู้รับเหมาก่อสร้าง ซ่อมท่อประปาบริเวณใต้สะพานทางข้ามทางรถไฟ ข้างศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านหนองแวงสักหลัก เกิดดินสไลด์ ทับคนงานในหลุม บาดเจ็บ หลังรับแจ้งจึงไปตรวจที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.ประวิทย์ โทหา ผกก.สภ.ท่าพระทันที

      เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบว่า รถแมคโครได้ทำการขุดดินออกจากหลุมที่ฝังท่อประปา และคนงานก่อสร้างกับเจ้าหน้าที่กู้ชีพ กู้ภัย ได้นำสายออกซีเจน ใส่ให้คนเจ็บ ที่กำลังจะหมดแรง จากนั้นได้พยายามโกยดินในหลุมออก เพื่อนำร่างคนเจ็บขึ้นจากหลุม ประมาน 30 นาที จึงนำขึ้นมาได้ ทราบชื่อว่า นายพลอย หรือนายคำรน บุญรัมย์ อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 12 ม.9 ต.ศรีสำราญ อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ชีพได้นำส่งที่รพ.สิรินธร ทันที

      พ.ต.อ.ประวิทย์ โทหา ผกก.สภ.ท่าพระ กล่าวภายหลังตรวจที่เกิดเหตุว่า จากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่า ผู้รับเหมาก่อสร้าง ได้รับการว่างจ้างจากการประปาส่วนภูมิภาคฯ ให้มาทำการซ่อมท่อประปาทางเข้าไปในหมู่บ้านหนองแวงสักหลัก ซึ่งเกิดการแตกรั่ว ผู้รับเหมาจึงมาทำการซ่อมแซม โดยนำรถแมคโคร 1 คัน พร้อมคนงานอีกประมาณ10 คน มาทำการซ่อมท่อประปาบริเวณดังกล่าว

      โดยรถแมคโครได้ทำการขุดเปิดหน้าดินจนถึงท่อประปาเป็นที่เรียบร้อย คนงานก็ลงไปทำการซ่อมในจุดต่างที่มีการแตกรั่ว ขณะนั้นดินที่ถูกขุดขึ้นไปบนผิวดิน ด้านข้างหลุมท่อประปา เกิดดินสไลด์ ลงมาที่หลุมรวดเร็วจำนวนมาก ในขณะที่นายพลอยก็ถือหัวกะโหลกสูบน้ำ อยู่ในหลุม ก็ส่งเสียงร้องขอความช่วยเหลือ เพื่อนคนงานจึงวิ่งไปดู พบว่าดินดินสไลด์ ลงไปผสมกับน้ำที่มีความลึกประมาณ 30 ซม. จนกลายเป็นสีแดง ท่วมร่างนายพลอยจมลงในน้ำโคลนประมาณ 20 นาที เพื่อนคนงานเห็นเงียบไป จึงรีบลงไปที่หลุม งมหาร่างจนพบว่าจมในดินโคลน จึงรีบช่วยเหลือ แต่ไม่สามารถนำร่างนายพลอยขึ้นมาได้ จึงแจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่กู้ชีพ จากนั้น เจ้าหน้าที่กู้ชีพ กู้ภัย ได้มาทำการช่วยเหลือนำร่างขึ้นมาและนำออกซิเจนมาช่วยเหลือ จากนั้น รถแมคโครก็ขุดดิน ออก คนงานก็ช่วยกันขุดดินออก ดึงร่างนายพลอยขึ้นมาจนได้ รีบนำส่ง รพ.สิรินธรทันที

      ผกก.กล่าวอีกว่า จากการสอบถามเพื่อนคนงาน ทราบเพียงว่านายนพลอย เพิ่งมาร่วมงานกับผู้รับเหมารายดังกล่าวได้เพียงเดือนเดียว ก็มาประสบเหตุดินสไลด์ ทับร่าง บาดเจ็บดังกล่าว สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวนั้น เป็นเหตุสุดวิสัย ไม่มีใครกลั่นแกล้งหรือทำให้เกิดเหตุ ซึ่งคนงานและผู้รับเหมา ต้องร่วมกันป้องกันเหตุและดูแลซึ่งกันและกัน

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง