ตำรวจขอนแก่นเสียชีวิตจากโรคโควิด เป็นรายที่ 2 ของจังหวัด ติดโควิดเนื่องจากจับกุมคนร้าย (มีคลิป)

news_Facebook_2021

ตำรวจขอนแก่นเสียชีวิตจากโรคโควิด เป็นรายที่ 2 ของจังหวัด ติดโควิดเนื่องจากจับกุมคนร้าย แพทย์ระบุมีโรคแทรกซ้อน ขณะที่ต้นสังกัดเร่งช่วยเหลือครอบครัวเต็มที่

      เมื่อเวลาประมาณ 11.30 น. วันที่ 15 พ.ค. 2564 ที่วัดสว่างสุทธาวาส ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสถ ผบช.ภ.4 เป็นประธานพิธีณานกิจศพ ร.ต.อ.ถนอม สาระกูล อายุ 59 ปี รอง สว(สส.) กก.สส.ภ.จว.ขก. (กองกำกับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น) หลังเสียชีวตจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เมื่อช่วงกลางดึกของคืนที่่ผ่านมา หลังเข้ารับการรักษาที่ รพ.ขอนแก่น มานานกว่า 1 เดือน ท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจของญาติและเพื่อนร่วมงาน

      โดยเมื่อรถพยาบาล รพ.ขอนแก่นมาถึง ได้ตรงไปที่เมรุ 3 ของวัดก่อนที่เจ้าหน้าที่ประจำ รพ.ได้เคลื่อนศพผู้เสียชีวิตเข้าเมรุทันที โดยทุกคนได้สวมใส่ขุดพีพีอีเพื่อป้องกันการติดเชื้อตามแนวทางการปฎิบัติของกระทรวงสาธารณสุข โดยไม่อนุญาตให้ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปในพื้นที่ของเมรุ โดยเด็ดขาด นอกจากนั้นพระสงฆ์ได้ประกอบพิธีสวดบังสกุลศพ ที่ศาลาสรนาถธรรมจารย์ โดยมีคนในครอบครัว รวมทั้ง ผู้บังคับบัญชาและ ข้าราชการตำรวจ ร่วมในการประกอบพิธ๊ไม่มากนัก โดยทุกคนต้องเข้ารับการตรวจคัดกรอง มีการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย ลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชั่นไทยชนะของทางวัดและทำความสะอาดมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ ตามมาตรฐานความปลอดภัยด้านสาธารณสุขอย่างเข้มงวด

      พล.ต.ต.พุฒิพงศ์ มุสิกูล ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น กล่าวว่า ผู้เสียชีวิต ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความทุ่มเทจนกระทั่งติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จากการปฏิบัติหน้าที่สืบสวนจับกุมคนร้าย เบื้องต้นเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจได้มอบเงินช่วยเหลือให้กับครอบครัวของผู้เสียชีวิต ขณะที่เงินสวัสดิการข้าราชการตำรวจที่เสียชีวิตนั้นจะประสานงานร่วมกับครอบครัวผู้เสียชีวิต เพื่อดำเนนิการเร่งรัดการเบิกจ่ายช่วยเหลือครอบครัวแบบเร่งด่วนตามระเบียบต่อไป

      “ผู้เสียชีวิตเข้ารักษาตัวที่ รพ.ขอนแก่นตั้งแต่วันที่ 12 เม.ย.ที่ผ่านมา ต่อมาในวันที่23 เม.ย. ได้ส่งตัวเข้ารักษา ที่ห้องไอซียู เนื่องจากมีโรคแทรกซ้อนและเกร็ดเลือดต่ำ ขณะนี้มีความจำเป็นที่จะต้องขอรับบริจาคเลือด ซึ่งเพื่อนข้าราชการตำรวจได้ร่วมกันบริจาคเพื่อช่วยเหลือเต็มที่ จนกระทั่งเมื่อคืนที่ผ่านมาได้เสียชีวิตดังกล่าว”

      ทางด้าน พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสถ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 กล่าวว่าร.ต.อ.ถนอม สาระกูล รอง สว.(สส.) กก.สส.ภ.จว. ขอนแก่นติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และเข้ารับการรักษาตัวที่ รพ.ศูนย์ขอนแก่น ตั้งแต่วันที่ 16 เม.ย.64 นั้นได้เสียชีวิตลงแล้ว เมื่อเวลา 24.00 น.ของวันที่ 14 พ.ค.64 โดยทางญาติและ รพ.ศูนย์ขอนแก่น จะนำศพไปฌาปนกิจ ณ วัดบ้านหนองกุง ต.ศิลา อ.เมือง จว.ขอนแก่น จึงขอแสดงความอาลัยกับการสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รักยิ่งของครอบครัว “สาระกูล”

      และการจากไปของ ร.ต.อ. ถนอม นั้น เป็นการสิ้นสุดชีวิตข้าราชการตำรวจก่อนเวลาอันควร ทั้งที่จะถึงเวลานั้นในไม่อีกกี่เดือนข้างหน้า เนื่องจาก ร.ต.อ.ถนอมจะเกษียณอายุราชการในวันที่ 30 ก.ย.64 นี้ แต่จากความทุ่มเทในการปฏิบัติหน้าที่ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ ทำให้ ร.ต.อ.ถนอมต้องมาติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จากการปฏิบัติหน้าที่สืบสวนจับกุมคนร้าย

      “ผมอยากให้การเสียชีวิตของ ร.ต.อ.ถนอมเป็นอุทาหรณ์กับเพื่อนข้าราชการตำรวจ ภ.4 ทุกท่าน ให้ตระหนักถึงการป้องกันตนเองจากมหันตภัยเชื้อไวรัสโควิด-19 นี้ เพราะข้าราชการตำรวจมีหน้าที่ที่ต้องสัมผัสใกล้ชิดกับประชาชน เราไม่อาจทราบได้ว่าบุคคลที่เราสัมผัสด้วยนั้นจะเป็นผู้ติดเชื้อหรือไม่ โดยจากการแถลงของแพทย์ยืนยันว่าการติดเชื้อส่วนใหญ่เกิดจากการสัมผัสผู้ป่วยที่ไม่แสดงอาการ ดังนั้นสิ่งที่จะทำให้เรารอดจากการติดเชื้อนั้น เราต้องปฏิบัติตนตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด”

      ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค4 กล่าวอีกว่า เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจได้มอบเงินช่วยเหลือให้กับครอบครัวของ ร.ต.อ.ถนอม สาระกูล จำนวน 30,000 บาท และมอบหมายให้ ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น จัดการดูแลเรื่องสิทธิประโยชน์ที่ครอบครัว ร.ต.อ.ถนอม สาระกูล จะได้รับอย่างดีที่สุด

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง