“ขอนแก่น ยูไนเต็ด” เปิดบ้านชนะ “พีที ประจวบ เอฟซี” 2-1 (มีคลิป)

news2021_Facebook1

“ขอนแก่น ยูไนเต็ด” เปิดบ้านชนะ “พีที ประจวบ เอฟซี” 2-1 เก็บ 3 แต้มแรกประวัติศาสตร์ของสโมสร ในการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 1 “บิ๊กต้อม” ทีมเริ่มเข้าที่แม้จะน้องใหม่แต่ทุกคนทำงานด้วยใจ วอนแฟนบอลให้การสนับสนุนและส่งกำลังแรงเชียร์ต่อเนื่อง นัดต่อไปบุกการท่าเรือ มีเซอร์ไพรส์แน่

        เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 11 ก.ย.2564 ที่สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น สโมสรฟุตบอลขอนแก่น ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับการมาเยือนของ พีที ประจวบ เอฟซี ในการแข่งขัน ไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีค 2021/2022 นัด 2 ต่อเนื่องในบ้าน ท่ามกลางมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวด ซึ่งในการแข่งขันนัดนี้ “บิ๊กต้อม” นายวัฒนา ช่างเหลา ประธานสโมสรฯ พร้อมด้วย Mr.Carlos Eduardo Biasi Parreira หัวหน้าผู้ฝึกสอน ยังคงใช้ผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนาม นำโดยกัปตันทีม ดักลาส โคโบ, สุวิทย์ ไปพรมราช, นรงฤทธิ์ บุญสุข และ พลากร วอกลาง ขณะที่ทีมเยือน Mr.Masami Taki หัวหน้าผู้ฝึกสอน ส่งผู้เล่นชุดใหญ่ นำโดยอนาวิน จูจีน, เมธี สาระคำ, ชินวัฒน์ วงศ์ไชย และ Mr.Willem Mota ลงสนามเพื่อหวังแบ่งแต้มจากทีมเจ้าบ้านให้ได้

        เริ่มเกมส์ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่องเจ้าบ้านขอนแก่น ยูไนเต็ด เปิดเกมส์บุกทันที โดยได้จังหวะเสียวหลายลูก ขณะที่ทีมเยือน พีที ประจวบ ตั้งรับและอาศัยจังหวะสวนกลับ จนกระทั่ง นาทีที่ 38 นรงฤทธิ์ บุญสุข ได้โหม่งเต็มๆจากจังหวะลูกเตะบอล ทำให้เจ้าบ้านขึ้นนำไปด้วยสกอร์ 1-0 ซึ่งเป็นลูกยิงแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสรในการก้าวขึ้นสู่ลีกสูงสุดของประเทศไทย

        หลังถูกนำทีมเยือนเปิดเกมส์แรกอย่างสนุกแต่ถูกเจ้าบ้านตัดเกมส์และอาศัยจังหวะสวนกลับได้เสียวหลายลูกแต่ก็ไม่มีทีมใดทำสกอร์เพิ่มได้จบครึ่งแรกเจ้าบ้านขอนแก่น ยูไนเต็ด ขึ้นนำ พีที ประจวบ เอฟซี 1:0

        เริ่มครึ่งหลัง ทีมเยือนมีการปรับตัวผู้เล่นและอาศัยจังหวะครองบอล สลับกลับจังหวะสวนกลับในหลายจังหวะก่อนที่จะตามตีเสมอได้สำเร็จจากลูกยิงของ หมายเลข 29 Mr.Willam Monta จากความผิดพลาดของผู้รักษาประตูทีมเจ้าบ้านทำให้ทีมเยือนตามตีเสมอมาที่สกอร์ 1-1 ขณะที่เจ้าบ้านขอนแก่น ยูไนเต็ด ส่งกองกลางตัวเก๋า อย่างกฤษดา เหมวิพัฒน์ และ อลงกรณ์ จรนาทอง ลงมาตัดเกมส์และบัญชาการเกมส์ในแดนกลาง จนกระทั่งนาทีที่ 80 เป็นจังหวะที่ผู้เล่นหมายเลข 71 Ibson Pereira กองหน้าตัวเป้าของทีมเจ้าบ้านหลุดเดียวเข้าไปในเขตประตูก่อนจะถูก ผู้รักษาประตูของทีมเยือนตัดบอลได้จนล้มลงไป แต่กรรมการไม่เป่าในจังหวะแรก ทำให้ทีมเจ้าบ้านทำการประท้วง กรรมการจึงต้องขอดูวีเออาร์ ก่อนที่ผู้ตัดสินจะเป่าให้เป็นจุดโทษ ซึ่งเจ้าตัวได้ลุกขึ้นมาสังหารอย่างไม่พลาดเป้า ทำให้เจ้าบ้านขึ้นทำเป็น 2-1 ในนาทีที่ 81 จากนั้นเกมส์เริ่มสนุก ต่างฝ่ายต่างรุกและรับ และมีการตัดเกมส์ในหลายจังหวะทำให้กรรมการต้องแจกใบเหลืองของผู้เล่นทั้ง 2 ฝ่ายอย่างต่อเนื่อง แต่ก็ไม่มีใครทำประตูเพิ่มได้ จบเกมส์ ขอนแก่น ยูไนเต็ดเปิดบ้านเอาชนะ พีที ประจวบ เอฟซี ได้ 2-1 เก็บ 3 คะแนนแรกในบ้านและเป็นชัยชนะนัดประวัติศาสตร์ของสโมสรในการแข่งขันลีกสูงสุดของประเทศ

        นายวัฒนา ช่างเหลา หรือ “บิ๊กต้อม” ประธานสโมสรฟุตบอลขอนแก่น ยูไนเต็ด กล่าวว่า เกมส์การเล่นแม้จะอึดอัดบ้างในหลายจังหวะแต่ผู้เล่นทุกคนทำหน้าที่ได้อย่างเต็มที่และคว้าชัยชนะนัดแรกในประวัติศาสตรของสโมสรฯในการแข่งขันลีกสูงสุดของประเทศได้สำเร็จ ซึ่งนอกจากการทำหน้าที่ของนักเตะและสตาฟ โค้ช ได้อย่างเต็มความสามารถและเต็มที่แล้ว ส่วนหนึ่งคือแฟนบอล ที่แม้ว่าจะถูกจำกัดจำนวนการเช้าชม แต่ทุกคนก็ส่งกำลังแรงใจ ส่งเสียงเชียร์และให้กำลังใจทีมของเราอย่างต่อเนื่องตลอดทั้ง 90 นาที จึงทำให้ผลงานของทีมนั้นประสบผลสำเร็จ

        “นัดต่อไป คือการเดินทางไปเยือนการท่าเรือ ทุกคนจะยังคงทำหน้าที่ของตนเองอย่างเต็มที่และอาจจะมีเซอร์ไพรส์ในการแข่งขันในสัปดาห์หน้าอย่างแน่นอน อย่างไรก็ตามในเดือน ต.ค.หากสถานการณ์เริ่มเข้าสู่ภาวะปกติและมีการได้รับวัคซีนเยอะขึ้น ควบคู่กับมาตรการคุมเข้มจากสถานการณ์โควิดที่เกิดขึ้น มั่นใจว่ามาตรการผ่อนคลายในการเพิ่มจำนวนการเข้าชมก็น่าที่จะได้รับการพิจารณาจากสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย รวมทั้ง ศบค. ซึ่งจะเป็นข่าวดีให้กับแฟนบอลชาวขอนแก่น ที่ต้องการเข้ามาเชียร์ทีมรักของตนเองในการแข่งขันในบ้านได้ในจำนวนที่เพิ่มขึ้นด้วยมาตรการคุมเข้มอย่างเข้มงวดตามที่ ศบค.ได้กำหนดไว้”

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง