ขอนแก่น วินาทีตำรวจระงับเหตุชายป่วยจิตถืออาวุธคลุ้มคลั่ง! ตำรวจเจ็บ1 (มีคลิป)

04

ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น นำกำลังพร้อมปืนไฟฟ้าและไม้ง่าม เข้าระงับเหตุชายวัยรุ่นป่วยจิต ถืออาวุธคลุ้มคลั่งทำลายข้าวของในบ้าน หลังตำรวจควบคุมสถานการณ์ได้ใน 5 วินาที มีตำรวจได้รับบาดเจ็บ 1 นาย

        วันที่ 10 ก.ย. 64 ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น ได้เข้าระงับเหตุชายคลุ้มคลั่ง ที่บริเวณบ้านเลขที่ 39 หมู่ 8 ต.พระลับ อ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น ในที่เกิดเหตุพบชายวัยรุ่น อยู่ในอาการคลุ้มคลั่งถือมีดและขวานภายในบ้าน ทราบชื่อภายหลังคือนายบุญญฤทธิ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 21 ปี สอบถามผู้ปกครองทราบว่าเป็นผู้ป่วยจิตเวชมีอาการทางประสาท โดยเจ้าหน้าที่ พยายามพูดจาเกลี้ยกล่อมแต่ไม่เป็นผล ชายคนดังกล่าว ได้อยู่ในอาการคลุ้มคลั่งตลอดเวลา เจ้าหน้าที่ต้องใช้ยุทธวิธีในการเข้าจับกุมอย่างระมัดระวัง เพราะเนื่องจากชายดังกล่าวมีทั้งมีดและขวาน

        ตลอดเวลาชายนดังกล่าวอาการคลุ้มคลั่ง เอะอะโวยวายเป็นอย่างมาก พร้อมทั้งจะทุบกระจกบานเกร็ดหน้าต่างห้องพัก ทำให้ตำรวจงานป้องกันและปราบปราม ได้แบ่งกำลังออกเป็น 2 ชุด ชุด1 เฝ้าบริเวณประตูทางเข้า ชุด 2 เฝ้าที่บริเวณหน้าต่าง ต่อมาผู้ป่วยทางจิตได้คลุ้มคลั่ง ทุบหน้าต่างบานเกร็ดจนแตก พร้อมที่จะขว้างขวานและมีด ใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ พอหน้าต่างบานเกร็ดแตกเป็นช่อง ตำรวจได้ยิงปืนไฟฟ้าโดยใช้เลเซอร์นำทางไปก่อน ในระยะ 2.5 เมตร จำนวน 1 นัด โดนที่บริเวณหน้าแข้ง และผู้ป่วยล้มลง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดที่1 จึงบุกเข้าไปทางประตูทางเข้า โดยใช้โล่นำไม้ง่าม กระทำการภายใน 5 วินาที จึงควบคุมตัวผู้ป่วยทางจิตไว้ได้ ซึ่งขณะชุลมุนนั้นมีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 1 นาย

        หลังจากควบคุมสถานการณ์เอาไว้ได้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจสอบภายในห้องพักและกระเป๋าสะพายของนายบุญญฤทธิ์ พบอาวุธมีด จำนวน 4 เล่ม ขวาน 1 ด้าม สนับมือ 1 อัน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบถามพ่อแม่ของนายบุญญฤทธิ์เบื้องต้นไม่ติดใจในการระงับเหตุ และมีความพึงพอใจครั้งนี้ จึงควบคุมตัวนำส่ง รพ.จิตเวชขอนแก่นราชนครินทร์ พร้อมผู้ปกครอง เพื่อรักษาอาการทางประสาทต่อไป

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง