หนองคายปิดเมือง จับยาบ้า 8.4 ล้านเม็ด

news_Facebook_2021

หนองคายปิดเมือง รวบยกแก๊งขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติได้พร้อมของกลางยาบ้ากว่า 8 ล้านเม็ด รวมมูลค่ากว่า 400 ล้านบาท

      เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 11 พ.ค.2564 ที่ศาลากลาง จ.หนองคาย พล.ต.ต.กิตติศักดิ์ จำรัสประเสริฐ ผบก.ภ.จว.หนองคาย พร้อมด้วย พ.ต.อ.อนุศักดิ์ ศักดาวัชรานนท์ รอง ผบก.ภ.จว.หนองคาย รักษาการ ผกก.สภ.ท่าบ่อ สนธิกำลังร่วมทหาร,ฝ่ายปกครองและ ปปส.ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุมกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติ หลังสนธิกำลังร่วมทุกฝ่ายปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายในเขต อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย ทั้งหมด 4 จุด ตลอดทั้งวันที่ผ่านมา โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งหมด 4 คน พร้อมของกลางยาบ้า 8,491,000 เม็ด

      พล.ต.ต.กิตติศักดิ์ จำรัสประเสริฐ ผบก.ภ.จว.หนองคาย กล่าวว่า การสนธิกำลังร่วมตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครองและ ปปส. ตลอดทั้งวันที่ผ่านมา ซ฿่งเจ้าหน้าที่ได้แบ่งออกเป็น 4 จุด ตามข้อมูลที่ได้รับรายงานว่าขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติรายใหญ่จะมีการลักลอบนำยาบ้าจำนวนมากเข้ามาในประเทศไทย กำลังเจ้าหน้าที่จึงวางกำลังไว้ทั้ง 4 จุด โดยจุดแรกคือบริเวณทางขึ้นริมแม่น้ำโขง บ.ท่ามะเฟือง อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย เจ้าหน้าที่สามาถจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งหมด 4 คน แยกเป็นคนสัญชาติลาว 3 คนและ หญิงสาวชาวไทย 1 คน พร้อมของกลางยาบ้า 14 กระสอบ นับรวมได้ 6,401,200 เม็ด และรถยนต์กระบะมิตซูบิชิไทรทัน สีขาว หมายเลขทะเบียน ผบ-1279 อุดรธานี ขณะกำลังยาบ้าของกลางทั้งหมดใส่ไว้ในรถ เจ้าหน้าที่จึงทำการสอบสวนขยายผล และตามจับกุมในจุดที่ 2 คือที่ ทางลงริมแม่น้ำโขง บ.โพนสา อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย พร้อมของกลาง ยาบ้า 2 กระสอบ นับรวมได้ 840,000 เม็ด ขณะเตรียมลำเลียงขึ้นกระบะ แต่ผู้ต้องหาอาศัยจังหวะชุลมุนหลบหนีไปได้

      “ขณะเดียวกันจากการสอบสวนพบว่ายังคงมีการลักลอบนำยาบ้าลอตเดียวกันเข้ามายังฝั่งไทยอีก 2 จุดกำลังเจ้าหน้าที่จึงได้เข้าทำการตรวจค้นและวางกำลังโดยรอบ คือบริเวณริมถนน เส้นทางท่าบ่อ-หนองสองห้อง ต.โพนสา อ.ท่าบ่อ พบกระสอบต้องสงสัยวางทิ้งอยู่ 2 ใบ จึงทำการเข้าตรวจสอบพบว่าเป็นยาบ้า 840,000 เม็ด จึงตรวจยึดมาทำการตรวจสอบและจุดสุดท้ายคือจุดที่ 4 พบถุงกระสอบขนาดเล็กทิ้งไว้ริมถนน ตรข้า ที่ทำการ อบต.บ้านเดื่อ อ.ท่าบ่อ เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจสอบพบว่าภายในมียาบ้าจำนวน 409,800 เม็ดซุกซ่อนอยู่ จึงตรวจยึดมาทำการตรวจสอบ ที่ สภ.ท่าบ่อ”

      ผบก.ภ.จว.หนองคาย กล่าวว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 4 คนที่ถูกจับกุมได้นั้นได้ให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์และซัดทอดไปยังผูู้ร่วมขบวนการ ซึ่งขณะนี้ได้มอบหมายข้อมูลให้ชุดสืบสวนสอบสวนขยายผลจับกุมผู้ร่วมขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติดังกล่าวทั้งหมดแล้ว ซึ่งจากการสอบสวนผู้ต้องหาที่เป็นคนไทยนั้น ระบุว่า ของกลางยาบ้าลอตใหญ่นี้ ขนมาจาก สปป.ลาว พร้อมกัน 2 ลำ และขึ้นฝั่งที่ไทย 2 ท่าเรือ ซึ่งตรงกับการจับกุมของทางเจ้าหน้าที่ในจุดที่ 1 และ 2 และของกลางยาบ้าดังกล่าวทั้งหมด จะถูกลำเลียงเข้าไปจำหน่ายที่กรุงเทพฯและปริมณฑล ซึ่งผู้ต้องหาคนไทยรายนี้มีหน้าที่ขับรถมารับจ้างขนยาบ้าทั้งหมดไปส่งให้กับผู้ว่าจ้างที่กรุงเทพฯ ในราคาค่าจ้างครั้งละ 300,000 บาท ขณะที่ชาวลาวอีก 3 คนทำหน้าที่ขนยาบ้าจากฝั่งลาวมาฝั่งไทยและขนขึ้นรถเท่านั้น อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะเร่งสืบสวนสอบสวนขยายผลจับกุมผู้ร่วมขบวนการดังกล่าวต่อไป และหากของกลางยาบ้าดังกล่าวสามาาถส่งจำหน่ายได้จะมีมูลค่าสูงกว่า 400 ล้านบาท

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง