วัยรุ่นขอนแก่น ระบุ ไลฟ์สดธรรมะของ 2 พระนักเทศน์ชื่อดัง ไม่มีอะไรที่ไม่เหมาะสม ทั้งยังดึงวัยรุ่นเรียนรู้ธรรมะและเข้าถึงศาสนาตามยุคตามสมัยได้มากยิ่งขึ้น

        จากกรณีที่ชาวเน็ตพากันออกมาแสดงความคิดเห็นถึงการที่ พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ กับ พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต พระลูกวัดสร้อยทอง ซึ่งเป็นพระนักเทศน์ชื่อดัง ที่ได้ออกมาสนทนาธรมะผ่านเพจเฟซบุ๊กของพระทั้ง 2 รูป จนมีผู้ติดตามมากว่า 200,000 คน สร้างกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างมาก ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

[read more]

        เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 6 ก.ย.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ศูนย์อาหารและบริการ 1 หรือคอมเพล็กซ์ มข. มหาวิทยาลัยขอนแก่น กลุ่มวัยรุ่นและกลุ่มนักศึกษาต่างพากันพูดคุยถึงการสนทนาธรรมของ 2 พระนักเทศน์ชื่อดังกันอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกับกลุ่มนักศึกษาที่ส่วนใหญ่ติดตามการไลฟ์สดการสนทนาธรรมดังกล่าว ที่ต่างพากันระบุว่าพระทั้ง 2 รูป นั้นเข้าใจวัยรุ่นและทำให้คนรุ่นใหม่หันมาสนใจธรรมะมากขึ้น จากยอดคนดูในไลค์สดกว่า 200,000 คน

        นายวสิน ทองเพชร นักศึกษามหาวิทยาลัยขอนแก่น กล่าวว่า ตนเองเป็น 1 ในผู้ชมกว่า 200,000 คน ที่ติดตามรับมการสนทนาธรรมมะของ 2 พระนักเทศน์ชื้่อดังดังกล่าว ซึ่งโดยส่วนตัวมองว่า ในยุคนี้การที่พระสงฆ์ออกมาไลฟ์สดแบบนี้เป็นเรื่องใกล้ตัวและเป็นเรื่องที่ดี ที่ทำให้เยาวชนอย่างเราเข้าถึงพระพุทธศาสนาได้มากขึ้น เพราะเยาวชนรุ่นใหม่แบบเราก็ไม่ได้ไปวัดทุกวันการที่ท่านออกมาไลฟ์ทำให้เข้าถึงธรรมะตรงนี้ได้มองว่าเป็นเรื่องที่ดีมาก ส่วนเรื่องการใช้ภาษามองว่าเหมาะสมเพราะจะได้มีความใกล้ชิดกับคนที่เราจะพูดคุยด้วย และอยากให้ไปมองเนื้อหาที่ท่านจะสื่อออกมามากกว่า

“การที่พระใช้ศัพท์วัยรุ่นก็ดูเหมาะสมเพราะทำให้พูดคุยได้อรรถรสมากขึ้นและดูใกล้ชิดกับกลุ่มผู้ฟังมากขึ้นอีกด้วย และในอนาคตคนรุ่นใหม่จะมีคนหันมาสนใจธรรมะมากขึ้นดูได้จากทวิตเตอร์ก็นำคำคมที่ท่านสอนมาแชร์กันและเห็นด้วยอย่างแพร่หลาย อีกด้วย”

 

 

 

 

[/read]

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง