ขอนแก่น สสจ. เร่งตรวจสอบยิมมวยจัดต่อยมวยโดยมีผู้ชมในสนาม

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น เร่งตรวจสอบหลังเพจดังเผยแพร่คลิกการจัดต่อยมวย ที่ยิมมวย ภายในห้างดังจังหวัดขอนแก่น พร้อมกับเร่งรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ เข้าที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดขอนแก่น เพื่อตรวจสอบว่าผิดมาตรการจังหวัดหรือไม่

        เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 6 ก.ย. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณี เมื่อวันที่ 5 กันยายน 2564 เพจเฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้มีการโพสต์คลิปการจัดต่อยมวยที่ยิมแห่งหนึ่ง ระหว่าง วัยรุ่นฮาคิ กับ ตัวลายขอนแก่น ภายในห้างสรรพสินค้าจังหวัดขอนแก่น พร้อมกับมีผู้ชมอยู่ภายในยิมดังกล่าว ทำให้มีการตั้งข้อสงสัยถึงมาตรการจังหวัดขอนแก่น ว่าสามารถจัดแข่งขันกีฬามวยและมีผู้เข้าชมได้หรือไม่

[read more]

        ภายหลังจากคลิปดังกล่าวได้มีการเผยแพร่ออกไป เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ได้มีการลงพื้นที่ยิมที่ปรากฏอยู่ภายในคลิป ซึ่งตั้งอยู่บริเวณชั้น 3 ของห้างสรรพสินค้ากลางเมืองขอนแก่น โดยได้มีการเข้าพูดคุยกับเจ้าของร้านเบื้องต้นก็พบว่า การจัดต่อยมวยครั้งนี้จัดเวลาประมาณ 20.00 น. ของวันที่ 5 กันยายน 2564 เป็นการต่อยทั้งหมด 3 ยก ยกละ 2 นาที ทางร้านไม่ทราบมาก่อนว่าจะมีการจัดต่อยมวยโดยมีผู้ชม ซึ่งหนึ่งในคู่ชกเป็นสมาชิกของทางร้านอยู่แล้ว แต่อีกคนไม่ทราบว่ามาจากไหน เช่นเดียวกับผู้ถ่ายคลิปทางยิมก็ไม่ทราบว่าเดินทางมาจากไหนมาจากพื้นที่สีแดงเข้มหรือไม่

        เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ก็ได้มีการรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆเพื่อรายงานไปยังผู้บังคับบัญชา เนื่องจากการจัดให้มีผู้เข้าชมไม่ได้เว้นระยะห่างตามมาตรการ ในส่วนการจัดต่อยมวยนั้นก็ต้องมีการนำเรื่องเข้าที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อเพื่อตรวจสอบว่าลักษณะการจัดต่อมวยดังกล่าวผิดมาตรการจังหวัดที่กำหนดไว้ก่อนหน้านี้หรือไม่

 

 

[/read]

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง