ขอนแก่น ยายวัย 73 ปีร่ำไห้ถูกพายุพัดหลังคาเสียหายไม่มีเงินซ่อม (มีคลิป)

news_Facebook_2021

ยายวัย 73 ปี ชาว อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น ร่ำไห้ถูกพายุพัดหลังคาบ้านพังเสียหาย ไม่มีเงินซ่อมแซม ขณะที่ อบต.ท่าศาลา เร่งสำรวจความเสียหายให้การนช่วยเหลือในภาพรวมทั้งหมด

      เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 10 พ.ค. 64 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจความเสียหายจากพายุฤดูร้อนที่เกิดขึ้นในหลายพื้นที่ของจังหวัดขอนแก่น โดยเฉพาะที่บ้านเลขที่ 108 หมู่ 5 บ้านดงเค็ง ตำบลท่าศาลา อำเภอมัญจาคีรี จังหวัดขอนแก่น ซึ่งเป็นบ้านของนางกัณหา วิชาโคตร อายุ 73 ปี โดยหลังคาบ้านทั้งหลังได้ถูกลมหมุนจากพายุฤดูร้อน ได้พัดจนเกิดความเสียหาย หลังคาปลิวไปตกห่างบ้านกว่า 50 เมตร ขณะที่บ้านใกล้เคียงได้ถูกพายุฤดูร้อนพัดเสียหายเช่นกัน

นางกัณหา วิชาโคตร อายุ 73 ปี

      นางกัณหา วิชาโคตร อายุ 73 ปี เล่าเหตุการณ์ทั้งน้ำตาว่า เมื่อวันที่ 8 พ.ค. 64 เวลาประมาณ 16.30 น. ที่ผ่านมา ได้เกิดฝนตกลงมาพร้อมกับลมหมุนขณะนั้นตนเองได้ไปอาศัยอยูที่ทุ่งนากับตา จนกระทั่งฝนและลมสงบลง หลายชายวัย 22 ปี ได้เข้ามาบอกว่าบ้านของตนเอง ถูกลมพายุพัดจนหลังคาหลุดออกมาทั้งหลัง ตนเองจึงได้เข้ามาดูก็ต้องตกใจ เพราะบ้านที่ปลูกไว้มานานหลายสิบปี ถูกพายุพัดหลังคาเปิดทั้งหลังตนเองทำอะไรไม่ถูก

      หลังจากนั้นหลานได้ไปนอนที่บ้านพ่อกับแม่ ทำให้ตอนกลางวันตนเองต้องมาเฝ้าบ้านโดยมีเพื่อนบ้านมาให้กำลังใจ เมื่อเช้าที่ผ่านได้มีทีมจิตอาสาอำเภอมัญจาคีรี และเจ้าหน้าที่ อบต.ท่าศาลา มาสำรวจแล้ว ซึ่งตนเองฐานะยกจน ไม่รู้ว่าจะหาเงินจากที่ไหนมาซ่อมแซมหลังคาบ้าน จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือซ่อมแซม เพราะเกรงว่าฝนตกจะตกลงมาซ้ำอีก

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง