ขอนแก่น อดีตผู้ป่วยโควิด19 ประกาศแจกไข่เป็ดทุกสัปดาห์ (มีคลิป)

news_Facebook_2021

อดีตผู้ป่วยโควิด-19 ประกาศแจกไข่เป็ดทุกสัปดาห์ ทำความดีแทนคำขอบคุณบุคลากรทางการแพทย์ที่ทำงานอย่างหนักรักษาผู้ป่วยโควิดจนหาย

      เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 8 พ.ค. 2564 ที่บริเวณริมถนนกสิกรทุ่งสร้าง หน้ากองพันทหารม้าที่ 6 ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น ได้มีประชาชนจำนวนมากมายืนรอต่อแถวรับแจกไข่เป็ดคนละ10 ฟอง ท่ามกลางมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยมีกำลังทหารจิตอาสามาคอยกำหนดจุดยืน การเว้นระยะห่างและการให้บริการเจลแอลกอฮอล์ล้างมืออย่างเข้มงวด ซึ่งปรากฏว่าวันแรกของการแจกจ่ายไข่เป็น 3,120 ฟอง หมดภายในเวลาไม่ถึง 1 ชั่วโมง ซึ่งจากการสอบถามทราบว่าผู้ใจบุญที่นำไข่มาแจกนั้นเป็นผู้ป่วยที่เคยติดเชื้อโควิด-19 และเข้ารับการรักษาตัวจนอาการหายแล้ว จึงต้องการที่จะแสดงความขอบคุณบุคลาการทางการแพทย์ที่ทำการรักษาตนเองและผู้ป่วยอีกจำนวนมากด้วยการทำดีตอบแทนคุณในครั้งนี้

      นายปรัชญา เสมาเงิน อายุ 29 ปีชาว กรุงเทพฯ กล่าวว่า ที่ผ่านมาเป็นผู้ป่วยโควิด โดยได้เข้ารับการรักษาตัวที่ รพ.ขอนแก่น เมื่อวันที่9 เม.ย.ทีผ่านมา โดยเข้ารับการรักษาตัว 14 วัน จนกระทั่งอาการหายขาดและแพทย์ได้อนุญาตให้กลับบ้านได้เมื่อวันที่ 23 เม.ย. โดยในช่วงที่พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลนั้นได้เห็น แพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ทุกคนทำงานกันอย่างหนัก เพื่อรักษาผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 จากสถานการณ์ที่เกิดขึ้นที่พบผู้ป่วยรายวัน

      “เมื่อเห็นอย่างนั้นและได้สัมผัสกับการใช้ชีวิตในโรงพยาบาลและเข้ารับการรักษาด้วยวิธีทางการแพทย์ จึงตั้งใจไว้ว่าหากหายออกมาจะทำอะไรสักอย่างเพื่อเป็นการตอบแทนบุคลากรเหล่านั้น อีกทั้งในช่วงนี้เศรษฐกิจไม่ดีคนทำมาหากินไม่ได้มีปัญหาเรื่องการเงิน รายไม่พอใช้ จึงมีแนวคิดที่จะแจกจ่ายของที่สามารถรับประทานได้ แบบเล็กน้อยก็ยังดี เพื่อให้คนที่ไม่มีกว่าเราได้มีอะไรไปจุนเจือครอบครัว”

      นายปรัชญา กล่าวต่ออีกว่า วันนี้ได้สั่งซื้อไข่เป็ดมา130 แผง หรือประมาณ 3,120 ฟอง โดยกำหนดแจกคนละ10ฟอง วันนี้เป็นวันแรกโดยตั้งใจไว้ว่าจะนำมาแจกทุกสัปดาห์ๆละ2 ครั้ง โดยต้องการที่จะแจกจ่ายในจุดเดิม เนื่องจากเป็นย่านชุมชน ที่สามารถจัดแถวให้มีระยะห่างและตามาตรการที่รัฐบาลกำหนด ดังนั้นในการแจกจ่ายครั้งต่อไปยังคงเน้นไปในเรื่องของอาหารเป็นหลัก

1 Comment ขอนแก่น อดีตผู้ป่วยโควิด19 ประกาศแจกไข่เป็ดทุกสัปดาห์ (มีคลิป)

Comments are closed.

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง