ขอนแก่น โจรลักตัดสายเคเบิลอาละวาดหนัก 10 จุดบนสะพานลอย (มีคลิป)

news_Facebook_2021

โจรลักลอบตัดสายเคเบิลและสายอินเทอร์เน็ต อาละวาดหนักกลางเมืองขอนแก่น อาทิตย์เดียวมากกว่า 10 จุดบนสะพานลอย ชาวบ้านเดือดร้อนวอนเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามจับตัวมาดำเนินคดี

      นี่คือร่องรอยของคนร้ายที่ใช้ของมีคม ตัดสายหุ้มสายเคเบิ้ลและสายสัญญาณอินเตอร์เน็ตโทรศัพท์ ของบริษัทยักษ์ใหญ่หลายแห่งในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น จนเป็นรอยขาดและเสียหายหลายเส้น เหตุเกิดที่บริเวณเสาไฟฟ้าติดกับสะพานลอย หน้าโรงเรียนบ้านหนองใหญ่ ถนนศรีจันทร์ ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น คนร้ายน่าจะก่อเหตุประมาณช่วงเช้ามืดของวันที่ 7 พ.ค. 2564 ที่ผ่านมา ทำให้สัญญาณอินเทอร์เน็ตและสัญญาณเคเบิ้ลถูกตัดขาดหายไปหลายชั่วโมง สร้างความเดือดร้อนต่อชาวบ้านเป็นบริเวณกว้าง จากการตรวจสอบบนสะพานลอยที่เกิดเหตุ พบมีร่องรอยของการปลอกสายไฟเพื่อนำเอาลวดทองแดงด้านใน ทิ้งกระจัดกระจายบนสะพานลอยเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้เด็กนักเรียนที่เดินทางข้ามไปโรงเรียนไปมาลำบาก

      นายเทพชัย สุภตานน อายุ 66 ปี พ่อค้าขายแต่งโมหน้าโรงเรียนบ้านหนองใหญ่ใกล้กับที่เกิดเหตุ เล่าว่า คนร้ายที่ก่อเหตุน่าจะเป็นเด็กวัยรุ่นติดยาในละแวกนี้ที่ชอบมาเล่นบริเวณสะพานลอยเป็นประจำ และเลือกที่จะตัดสายเคเบิ้ลจุดนี้ ก็เพราะเป็นสะพานติดกับเสาไฟฟ้าสามารถตัดได้ง่ายและยังไม่มีกล้องวงจรปิดอีกด้วย ซึ่งพบก่อเหตุมาแล้ว 2 ครั้ง ตัดเสร็จคนร้ายก็จะนำขึ้นไปปลอกบนสะพานลอย และทิ้งหลักฐานไว้ตรวจนั้น และคนร้ายน่าจะก่อเหตุประมาณ ตี 3-4 เพราะตนเองก็เป็นคนแถวนี้ เดินทางมาขายแตงโมงตั้งแต่เช้าทุกวัน

      ด้านนายประกายเพชร ดีบุญมี ณ ชุมแพ หัวหน้าฝ่ายช่างบริษัทเคเบิ้ลแห่งหนึ่งในจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่า ขณะนี้ โจรลักลอบตัดสายเคเบิลกำลังอาละวาดหนักในเขตพื้นที่เทศบาลเมืองนครขอนแก่น เจ้าหน้าที่ทีมช่างของแต่ละค่าย ต้องทำงานกันอย่างหนัก ออกไปซ่อมแซมสายที่ชำรุดจำนวนหลายจุด ซึ่งโจรแก๊งนี้จะมีพฤติกรรม ไม่ตัดสายไปทีเดียว จะค่อยๆ ใช้มีดแกะไปทีละสายเพื่อสุ่มดูว่าสายไหนเป็นทองแดง ถ้าพบเส้นทองแดง ก็จะใช้ครีมตัดเอาแล้วนำไปขาย โดยจะเลือกก่อเหตุในจุดที่สามารถตัดสายได้ง่าย อย่างเช่นบริเวณด้านบนสะพานลอย และพื้นที่ก่อสร้างที่มีการโยกย้ายเสาไฟฟ้า เพราะจะทำให้สายหย่อนยานลงสามารถตัดได้ง่าย ซึ่งยอมรับว่าภายใน 1 อาทิตย์ที่ผ่านมา มีการลักลอบตัดสายเคเบิ้ลและสายสัญญาณอินเตอร์เน็ต มากกว่า 10 จุดในพื้นที่เทศบาลนครขอนแก่น ส่วนใหญ่เป็นบริเวณรอบนอกตัวเมืองที่ไม่มีคนพลุกพล่าน ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ ที่รับผิดชอบดูแลสายสัญญาณอินเตอร์เน็ทและเคเบิ้ลต่างๆ ในจังหวัดขอนแก่น ก็ได้รวมตัวกันเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองขอนแก่นแล้ว และอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เร่งติดตามตัวคนร้ายแก๊งนี้ มาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็ว เพราะสร้างเสียหายให้กับทางองค์กรหลายหมื่นบาท พร้อมกับสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง