เจ้างูเขียวตัวเขื่องย่องเงียบกินตุ๊กแกที่ศูนย์พักคอยฯ ท่าพระ ขอนแก่น

เจ้างูเขียวตัวเขื่องย่องเงียบกินตุ๊กแกที่ศูนย์พักคอยฯ เจ้าหน้าที่เร่งจับเข้ากุมแต่มีจังหวะสุดช็อคงูเขียวขัดขืน จนทำให้ ทีมแพทย์ พยาบาล และ เจ้าหน้าที่ รวมไปถึงผู้ที่กักตัว หลบหนีไปคนละทิศละทาง แต่ก็ไม่รอดเงื้อมมือของเจ้าหน้าที่ไปได้

        เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 1 ก.ย.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าโลกโซเชียลมีเดียและเพจต่างๆทั่วทั้ง จ.ขอนแก่นได้มีการเผยแพร่ภาพเหตุการณ์งูเขียวหางไหม้ตัวเขื่องกำลังกินตุ๊กแกอย่างเอร็ดอร่อย บริเวณด้านหน้าทางเข้าศูนย์พักพิง อบต.ท่าพระ ก่อนที่เจ้าหน้าที่ อบต.ท่าพระ และทีมแพทย์และพยาบาลที่ประจำอยู่ที่ศูนย์พักคอย ต้องใช้อุปกรณ์มาทำการจับกุมงูเขียวที่กำลังก่อเหตุดังกล่าวอยู่ จนเกิดการชุลมุนเกิดขึ้น ก่อนที่งูเขียวจะทำการต่อสู้ขัดขืนจนร่วมตกลงมา ทำให้ทีมเจ้าหน้าที่ รวมไปถึงผู้ที่กักตัวอยู่ภายในศูนย์ฯ ที่ต่างเฝ้าลุ้นกับการทำงานของเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมต่างพากันวิ่งหนีไปคนละทิศละทางเนื่องจากเกรงว่างูเขียวจะหลุดไปได้ แต่ด้วยกำลังจ้าหน้าที่ที่มีจำนวนมาก ประกอบกับความชำนาญของชุดจับกุมจึงสามารถจับกุมงูเขียวได้ในที่สุดขณะที่ตุ๊กแกเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

        นายวิสิฐ จันทะรี ปลัด อบต.ท่าพระ รักษาการ นายก อบต.ท่าพระ .อ.เมือง จ.ขอนแก่น กล่าวว่า ศูนย์พักพิง อบต.ท่าพระ ซึ่งจัดตั้งขึ้นตามระเบียบของกระทรวงมหาดไทย ซึ่งได้นำห้องประชุมด้านหลังที่ทำการ อบต.มาทำเป็นศูนย์พักพิง ซึ่งสามารถรองรับคนท่าพระ ที่เดินทางกลับมาจากจังหวัดสีแดงเข้มและจะต้องพักกักตัวที่ศูนย์ดังกล่าว เป็นเวลา 14 วัน ตามแนวทางที่จังหวัดและกระทรวงสาธารณสุขกำหนด ทั้งนี้ในช่วงเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์ฯ ซึ่งประกอบด้วยทีมแพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ รวมไปถึงเจ้าหน้าที่ฝ่ายสนับสนุนยังคงปฎิบัติหน้าที่ตามปกติ โดยภายในศูนย์ฯมีผู้ที่อยู่ในการดูแลรวม 8 คน

        “จังหวะนั้นเจ้าหน้าที่ได้เห็นงูเขียวหางไหม้ตัวเขื่อง กำลังจับตุ๊กแกกินอยู่ที่บริเวณประตูทางเข้าศูนย์ฯ สร้างความตกใจและความหวาดหวั่นกับเจ้าหน้าที่และผู้ที่พักคอยอย่างมาก จึงได้มีการประสานงานมายังหน่วยกู้ชีพและฝ่ายป้องกันของ อบต.ท่าพระ ในการจัดเจ้าหน้าที่เข้าทำการจับกุมงูตัวดังกล่าวเพื่อปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ ซึ่งเมื่อกำลังเจ้าหน้าที่ไปถึง ได้กันไม่ให้ผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องออกจากจุดที่เกิดเหตุเพื่อความปลอดภัย แต่ทั้งหมดก็ยังคงแอบดูและส่งกำลังใจให้กับชุดจับกุมอยู่ห่างจากจุดที่เกิดเหตุไม่มากนัก ซึ่งในช่วงของการจับกุมด้วยยุทธวิธีและอุปกรณ์ของเจ้าหน้าที่กำลังดำเนินการอยู่นั้น งูเขียวได้ขัดขืนและต่อสู้กับเจ้าหน้าที่และพยายามที่จะเลื้อยหนีอุปกรณ์จนตกลงมาสู่พื้นดิน ทำให้เจ้าหน้าที่และผู้ที่อยู่ในศูนย์พักพิงต่างพากันกระโดดหนีไปคนละทิศละทาง เพราะต่างเกรงว่างูเขียวจะเลื้อยเข้าไปภายในศูนย์ฯหรือทำอันตรายกับทางเจ้าหน้าที่ได้”

        นายวิสิฐ กล่าวต่ออีกว่า จังหวะนั้นด้วยความชำนาญของชุดจับกุมจึงใช้อุปกรณ์ที่เตรียมมาจับกุมงูเขียวดังกล่าวได้อยู่หมัด ขณะที่ตุ๊กแกเสียชีวิตในที่เกิดเหตุทันทีและหลังจากที่สามารถจับงูเขียวได้เจ้าหน้าที่จึงนำไปปล่อยกลับคืนสู่ธรรมชาติต่อไป ขณะที่ศูนย์พักพิงแห่งนี้ยังคงเปิดให้บริการตามปกติ ซึ่งยังคงทำการรับตัวชาว ต.ท่าพระ ที่เดินทางกลับมาจากพื้นที่จังหวัดสีแดงเข้มเข้ารับการกักตัวและสังเกตุอาการ 14 วัน ซึ่งการดำเนินการดังกล่าวจะยังคงดำเนินการอย่างต่อเนื่องต่อไปเพื่อรับคนท่าพระกลับบ้าน สู่อ้อมกอดของครอบรัวและเขารับการตรวจคัดกรองและประเมินสถานการณ์ในด้านต่างๆได้อย่างทันท่วงที

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง