ตำรวจ สภ.เวฬุวัน บุกรวบเครือข่ายพ่อค้ายาบ้า 5 คนพร้อมของกลาง

1

ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เวฬุวันบุกรวบไอ้หน่องพร้อมพวก 4 คน ร่วมขบวนการ ซื้อขายยาบ้า ผ่านเฟซบุ๊ก ยึดของกลางยาบ้าหลายพันเม็ด สารภาพซื้อข่ายผ่านเฟซบุ๊กราคามัดละ 30,000 บาท สามารถเซ็นไว้ได้

      วันที่ 7 พฤษภาคม 2564 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก พ.ต.อ.รุ่งศักดิ์ จงกลรัตน์ ผกก.สภ.เวฬุวัน ว่า ช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา พ.ต.ท.ปรเมษฐ์ ปัดทุมแฝง รอง ผกก.สส.สภ.เวฬุวัน พ.ต.ต.วุฒิศักดิ์ ดีสวน สว.สส.ฯ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เวฬุวัน ร่วมกันจับกุม นายสุทธิชาติ หรือหน่อง แสงสีเรือง อายุ 22 ปี ชาว ต.บ้านค้อ อ.เมือง จ.ขอนแก่น ในข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย,เป็นผู้ขับขี่ (รถจักรยานยนต์) ขณะมีสารเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) อยู่ในร่างกายโดยฝ่าฝืนต่อกฎหมายและเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย พร้อมของกลาง ยาบ้า จำนวน 4,000 เม็ด โทรศัพท์ จำนวน 1 เครื่อง ตัวอย่างปัสสาวะและผลการตรวจเบื้องต้น จำนวน 1 ชุด

      โดยก่อนจับกุม เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.เวฬุวัน รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า ในทุกๆวัน นายหน่องจะนะยาบ้า มาขายและมาเสพที่บริเวณกระท่อมนาของชาวบ้าน ที่อยู่ทางด้านทิศเหนือบ้านหินลาด ม.11 ต.บ้านค้อ อ.เมือง จ.ขอนแก่น เมื่อได้รับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พบชายวัยรุ่นชายรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีขาว – ดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ลักษณะตรงตามที่พลเมืองดีแจ้งไว้ ขับเข้าไปจอดที่บริเวณกระท่อมนาดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตัวขอตรวจค้นในตัวของนายหน่อง พบยาบ้าบรรจุในถุงพลาสติกห่อหุ้มอย่างดี อยู่ในกระเป๋ากางเกวด้านหน้าข้างขวา จำนวน 2,000 เม็ด ทั้งยังรับสารภาพว่า ยังมียาบ้าหลงเหลือซ่อนอยู่ที่หลังคากระท่อมอีก 2,000เม็ด จากนั้นจึงพาเจ้าหน้าที่ตำรวจไปยึดยาบ้าในกระท่อมนา จากนั้นก็ถูกควบคุมตัวพร้อมของกลางไปสอบสวนที่สภ.เวฬุวัน

      พ.ต.อ.รุ่งศักดิ์ จงกลรัตน์ ผกก.สภ.เวฬุวัน กล่าวว่า จากการสอบสวนนายหน่อง ให้การรับสารภาพว่า ยาบ้าจำนวนดังกล่าวเป็นของตนจริง ซื้อมาด้วยการติดต่อกันทาง Facebook Messenger เมื่อตกลงค่ายาบ้ากันได้ คนขายก็จะส่งยาบ้ามาให้ โดยล่าสุด ได้สั่งยาบ้ามาจำนวน 4,000เม็ดหรือ 2 มัดในราคามัดละ 25,000 บาท และจะนำมาขายต่อในราคามัดละ 30,000บาท แต่ยังไม่ต้องจ่ายเงิน ขายยาบ้าหมดค่อยจ่ายครั้งเดียว เมื่อตกลงกันเป็นที่เข้าใจคนขายจึงนำยาบ้ามาวางไว้ที่เสาไฟฟ้าปากทางเข้าบ้านโนนเรือง ต.บ้านค้อ อ.เมือง จ.ขอนแก่น แล้วก็ส่งข้อความมาบอกจุดที่ซุกซ่อนยาบ้าไว้ จึงไปรับยาบ้าจำนวนดังกล่าวจากนั้นจึงนำมาซ่อนไว้ที่หลังคากระท่อม อีกบางส่วนได้พกติดตัวไว้ให้ลูกค้า และก่อนจะถูกจับก็นัดกับลูกค้ามารับยาบ้าที่กระท่อมดังกล่าว แต่ยังไม่พบลูกค้าก็ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม

      เมื่อขายยาบ้าหมดก็จะโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารให้กับคนขายยาบ้ารายดังกล่าว ซึ่งผู้ต้องหา ติดต่อซื้อขายกับคนขายยาบ้ารายดังกล่าวมาแล้ว 2 ครั้ง และเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ทราบชื่อ ที่อยู่ของบุคคลรายดังกล่าวแล้ว อยู่ระหว่างการสอบสวนขยายผลและจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ซึ่งภายหลังการสอบสวน และผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ จึงได้แจ้งข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย,เป็นผู้ขับขี่ (รถจักรยานยนต์) ขณะมีสารเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) อยู่ในร่างกายโดยฝ่าฝืนต่อกฎหมายและเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย พร้อมของกลาง ยาบ้า จำนวน 4,000 เม็ด โทรศัพท์ จำนวน 1 เครื่อง ตัวอย่างปัสสาวะและผลการตรวจเบื้องต้น จำนวน 1 ชุด

      นอกจากนี้ยังขยายผลจับกุมเครือข่ายของนายหน่องได้อีก 4 คน คือ นายแป๊ปซี่ (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี ชาว ต.บ้านแก้ง อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ , นายสาม (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี ชาว ต.สาวะถี อ.เมือง จ.ขอนแก่น , นายณัฐวุฒิ หรือนัส ปภัสสรวัฒนกุล อายุ 21 ปี ชาว ต.สาวะถี อ.เมือง จ.ขอนแก่น และ นายต่อ (นามสมมุติ) อายุ 19 ปี ชาว ต.บ้านค้อ อ.เมือง จ.ขอนแก่น ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง