ขอนแก่น ยูไนเต็ด พร้อมขายบัตรเข้าชมไทยลีก นัดแรก 4 ก.ย.นี้ ราคา 120/200 บาท (มีคลิป)

1

ขอนแก่น ยูไนเต็ด พร้อมขายบัตรเข้าชมการแข่งขันไทยลีก 1 แล้ว ประเดิมนัดแรกพบราชบุรีมิตรผล “วัฒนา”ย้ำชัดผู้เข้าชม 1,625 คน ทุกคนต้องปฎิบัติตามมาตรการคุมเข้มโควิดอย่างเข้มงวด ฉีดวัคซีนครบ มีผลตรวจโควิด เข้าชมได้ทันที

          เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 29 ส.ค.2564 ที่สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น นายวัฒนา ช่างเหลา ประธานสโมสรฟุตบอลขอนแก่นยูไนเต็ด พร้อมด้วย นายวีระเดช ซาตา ผู้จัดการสโมสรฟุตบอลขอนแก่นยูไนเต็ด นำคณะทำงานและสตาฟโค้ชร่วมกำหนดแนวทางการจัดการแข่งขันไทยลีค 1 ภายหลังจากที่คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ จ.ขอนแก่น ได้พิจารณาอนุญาตให้สามารถเข้าชมการแข่งขันได้ภายใต้มาตรการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวด โดยคณะฯได้เดินกำหนดจุดโดยรอบของสถานที่จัดการแข่งขันเพื่อกำหนดพื้นที่ทางเข้า-ออก พื้นที่แฟนบอลทีมเหย้า ทีมเยือน พื้นที่กองเชียร์ และพื้นที่ส่วนจัดการแข่งขัน ตามระเบียบที่สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยและคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อกำหนด เพื่อให้ทันต่อการจัดการแข่งขันนัดแรกในบ้านในวันที่ 4 ก.ย.ที่จะถึงนี้ ซึ่งสโมสรฟุตบอลขอนแก่น ยูไนเต็ด จะเปิดบ้านรับการเมืองเยือนของสโมสรฟุตบอลราชบุรีมิตรผลเอฟซี

          นายวัฒนา ช่างเหลา ประธานสโมสรฟุตบอลขอนแก่น ยูไนเต็ด กล่าวว่า ขณะนี้สโมสรฯพร้อมเปิดจำหน่ายบัตรเข้าชมการแข่งขันในฤดูกาลแข่งขัน 2021-2022 แล้ว นัดแรกคือการเปิดบ้านรับการมาเยือนของสโมสรฟุตบอลราชบุรีมิตรผลเอฟซี ซึ่งการจำหน่ายบัตรเข้าชมการแข่งขันนั้นแฟนบอลสามารถซื้อบัตรเข้าชมได้แล้วตั้งแต่วันที่ 1 ก.ย.เป็นต้นไป ผ่านเว็บไซต์ของสโมสร,เพจของสโมสร,สำนักงานของสโมสร ที่ตลาด 62 บล็อก รวมทั้งการจำหน่ายบัตรเข้าชมที่หน้าสนามแข่งขันฯ โดยผู้ที่สามารถจะซื้อบัตรเข้าชมการแข่งขันได้และได้รับอนุญาตให้เข้าชมการแข่งขันตามระเบียบที่ สมาคมฟุตบอลฯและคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อกำหนด คือ จะต้องเป็นผู้ที่ได้วัคซีนแอสตร้าเซเนก้ามา เข็มที่ 1 มาแล้วไม่น้อยกว่า 28 วัน,ได้รับวัคซีนประเภทใดก็ได้ครบ 2 เข็ม หรือการแสดงผลตรวจโควิดเป็นลบ จากการตรวจ แบบ RTPCR ไม่เกิน 72 ชม. หากเข้าเกณฑ์ตามเงื่อนไขสโมสรฯจะพิจารณาอนุญาตให้จำหน่ายบัตรเข้าชมได้ทันที

          “ในการแข่งขันนัดแรกนี้นั้นขอเชิญแฟนบอลชาวขอนแก่น ได้ร่วมส่งกำลังใจและร่วมชมผลงานทีมบ้านเรา ซึ่งเป็นทีมที่ก้าวสู่การแช่งขันฟุตบอลในลีกสูงสุดของประเทศได้สำเร็จและเป็นครั้งแรกของสโมสร ตั้งแต่ก่อตั้งทีมมา ดังนั้นแม้การพิจารณาอนุญาตให้ชมการแข่งขันได้ยอดรวมคือ 1,625 คน แยกเป็นทีมเจ้าบ้าน 1,475 คน และ ทีมเยือน 150 คน ซึ่งยังคงมั่นใจว่าแฟนบอลขอนแก่นยูไนเต็ดจะเข้าชมครบตามจำนวนที่กำหนด ซึ่งมาตรการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 นั้นสโมสรฯได้ถือปฎิบัติตามระเบียบอย่างเคร่งครัดและครบทุกมาตรการ”

          นายวัฒนา กล่าวต่ออีกว่า สำหรับบัตรเข้าชมที่เปิดจำหน่ายนั้นจะมี 2 ราคา คือฝั่งที่มีหลังคา จำหน่ายบัตรที่นั่งละ 200 บาท และฝั่งไม่มีหลังคาจำหน่ายบัตรราคาที่นั่งละ 120 บาท โดยที่นั่งของแฟนบอล ทั้งทีมเจ้าบ้านและทีมเยือนนั้นจะแยกออกจากกันชัดเจน และมีการเว้นระยะห่างตามที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด รวมทั้งประตูทางเข้าและออกสนามนั้นจะมีทั้งหมด 5 ประตู ทุกประตุจะมีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขทำการตรวจคัดกรอง ตรวจวัดอุณหภูมิ การให้บริการเจลแอลกอฮอล์ล้างมือในจุดที่กำหนดและที่สำคัญคือการสวมใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้งเมื่ออยู่ในสนามแข่ง ซึ่งแม้กระทั่งนักฟุตบอลและสตาฟโค้ชเอง รวมทั้งกรรมการ ทุกคนจะต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดระยะเลาในการแข่งขัน ซึ่งในส่วนของที่นั่งนักกีฬาภายในสนามนั้น ได้กำหนดให้นักฟุตบอลและทีมสตาฟโค้ช สามารถอยู่บริเวณที่นั่งริมสนามได้เพียง 9 คน ส่วนที่เหลือจะต้องขึ้นไปอยู่บนจุดที่กำหนดไว้เท่านั้น

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง