ดูหนังกลางแปลงในรถ เทศกาลหนังเมืองแคน ครั้งที่ 5 แบบนิวนอร์มอล (มีคลิป)

ชาวขอนแก่น ร่วมชมหนังกลางแปลงในรถ ในเทศกาลหนังเมืองแคน ครั้งที่ 5 แบบนิวนอร์มอล คุมเข้มตามมาตรการป้องกันการระบาดของโควิด-19 อย่างเข้มงวด

        เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 28 ส.ค.2564 ที่ตลาดจอมพล ถ.กสิกรทุ่งสร้าง เขตเทศบาลนครขอนแก่น นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น เป็นประธานเปิดงานเทศกาลหนังเมืองแคน ครั้งที่ 5 ประจำปี 2564 ซึ่งทางจังหวัดร่วมกับมหาวิทยาลัยขอนแก่น, บ.ขอนแก่นพัฒนาเมือง จำกัด หรือ KKTT, สมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทย รวมทั้งหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน ได้กำหนดจัดกิจกรรมขึ้นแบบวิถีใหม่นิวนอร์มอลเป็นครั้งแรกในระดับภูมิภาค ด้วยการจัดให้ชมภาพยนตร์กลางแจ้งในรถ หรือ Drive-in Cinema แบบเว้นระยะห่างและกิจกรรมเกี่ยวกับอุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทยในระดับภูมิภาค

        ซึ่งในการกำหนดจัดงานดังกล่าว คณะทำงานได้กำหนดรถที่จะเข้าร่วมงานจำนวน 50 คัน กำหนดจุดจอดตามที่กำหนด ทุกคันเมื่อเข้าจุดจอดแล้วจะต้องดับเครื่องยนต์ เปิดกระจกและสั่งซื้ออาหารและเครื่องดื่มในจุดที่บริการและห้ามออกจากรถโดยเด็ดขาดเว้นแต่จะเข้าห้องน้ำ ซึ่งในการจัดกิจกรรมวันแรกวันนี้นอกจากจะมีการร่วมพูดคุยกับทีมผู้กำกับภาพยนตร์และดารานักแสดงแล้ว ยังคงรับชมภาพยนต์เรื่องบางระจัน 2 แบบวิถีใหม่นิวนอมอล อีกด้วย

        นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า กิจกรรมดูหนังบนรถ เป็น 1 ในการดำเนินงานของเทศกาลหนังเมืองแคนที่ทุกภาคส่วนได้ร่วมกันกำหนดจัดกิจกรรมขึ้น ซึ่งคณะทำงานร่วมทุกฝ่ายได้วางแนวทางและกำหนดแผนงานตามมาตรฐานความปลอดภัยด้านสาธารณสุขอย่างเข้มงวด และรัดกุมทุกขั้นตอน ทั้งการกำหนดพื้นที่ชมงานและร่วมงาน เพียง 50 คัน คันละไม่เกิน 2 คน ซึ่งทุกคนจะต้องแสดงเอกสารการรับวัคซีน หรือมีผลตรวจมายืนยันให้กับเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบก่อนเข้าร่วมงาน ขณะที่กิจกรรมบนเวทีได้กำหนดจัดในรูปแบบวิถีใหม่ ทั้งแบบออนไลน์และการเสวนาว่าด้วยอุตสาหกรรมภาพยนต์ไทยแบบเว้นระยะห่าง ซึ่งงานดังกล่าวได้กำหนดจัดกิจกรรมขึ้นในวันนี้และวันพรุ่งนี้เท่านั้น

        “นอกจากนี้ยังคงมีการกำหนดจุดจำหน่ายอาหารและพื้นที่กิจกรรม มีการตั้งจุดตรวจคัดกรองที่เข้มงวด โดยมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายสาธารณสุขมากำกับและควบคุมการดำเนินกิจกรรมในทุกขั้นตอน เพื่อให้เกิดความปลอดภัยในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ในภาพรวม ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความตั้งใจและการผ่อนคลายมาตรการจากการที่ทุกฝ่ายได้ร่วมมือกัน ที่จะควบคุมสถานการณ์ไว้ให้ได้ในวงที่จำกัด และแสดงถึงศักยภาพของการจัดกิจกรรมที่จังหวัดมีความพร้อมและสนับสนุนการดำเนินงานของทุกภาคส่วน ซึ่งเมื่อสถานการณ์ทุกอย่างได้คลี่คลายลง ทั้งจากจำนวนผู้ติดเชื้อลดลง และประชาชนได้รับวัคซีนป้องกันในจำนวนที่มากยิ่งขึ้นการกำหนดจัดกิจกรรมในรูปแบบต่างๆและการกระตุ้นเศรษฐกิจของเมืองในด้านต่างๆจึงเป็นสิ่งที่จะต้องทำทันทีเช่นกัน”

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง