ปมตร.ขอนแก่นล็อคล้อ จบลงด้วยดี! (มีคลิป)

news_Facebook_2021

สาวใหญ่ขอนแก่นเคลียร์ใจเปิดคลิปโดนตำรวจล็อคล้อ ให้ ผบช.ภาค4 ดู ซึ่งตำรวจรับว่าเกิดจากการที่จราจรปฏิบัติหน้าที่เคร่งครัดจนเกินไป ก่อนทุกอย่างจะจบลงด้วยดีด้วยความเข้าใจของทุกฝ่าย

      จากกรณีที่ นางวัชราภรณ์ ผ่องใส ชาว จ.ขอนแก่น ออกมาร้องเรียนจากเหตุการณ์ที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.เมืองขอนแก่น ทำการล็อคล้อขณะจอดรถ อยู่ริมถนนหน้าตลาดตรงข้ามโรงพยาบาลขอนแก่น เขตเทศบาลนครขอนแก่น โดยขณะเกิดเหตุมีคนอยู่ภายในรถและไม่ได้จอดรถนาน เครื่องยนต์ยังติดเครื่องอยู่ และไม่ได้จอดรถซ้อนคัน ซึ่งหลังถูกล็อคล้อได้ไปเสียค่าปรับ 400 บาท แต่ยังค้างคาใจ เพราะกรณีดังกล่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรสามารถตักเตือนก่อนก็ได้ เพราะมีคนนั่งอยู่ในรถอยู่แล้ว จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากในโลกโซเชียลมีเดียในขณะนี้

      ล่าสุดเมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 6 พ.ค.2564 ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 นางวัชราภรณ์ ผ่องใส ได้เดินทางเข้ายื่นหนังสือขอความเป็นธรรมกับ พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสถ ผบช.ภ.4 โดยฝ่ายตำรวจ และผู้เสียหาย ได้ใช้เวลาพูดคุยกันอยู่ในห้องประชุมโดยไม่ยอมให้สื่อมวลชนเข้าบันทึกภาพ และรับฟังผลการเจรจากันแต่อย่างไร โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที ทั้งสองฝ่ายจึงได้ออกมาจากห้องประชุม

     พล.ต.ท.ยรรยง ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวสั้น ๆ ว่า เรื่องราวที่เกิดขึ้นถือเป็นอุบัติเหตุเล็กน้อย ไม่มีอะไรมาก ขณะนี้ทั้งสองฝ่ายได้พูดคุยและเข้าใจกันด้วยดี ถือว่าเรื่องนี้จบแล้วไม่มีอะไรค้างคาใจกันอีกต่อไป

     ขณะที่ นางวัชราภรณ์ กล่าวว่า เรื่องที่เกิดขึ้นนั้นก็ได้สร้างความเสียหายให้กับตนและครอบครัวอย่างมาก เพราะโดนชาวโชเชียลต่อว่าหนักเกินไปโดยไม่ยอมดูข้อเท็จจริงเสียก่อน ก่อนที่จะด่าคนอื่น วันนี้ครอบครัวได้มาขอความเป็นธรรมและเคลียร์ใจกันกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพราะตนไม่ได้มีเจตนาที่จะด่าว่าหรือกล่าวโจมตีตำรวจชั้นผู้ใหญ่ หรือระดับผู้บังคับบัญชาแม้แต่คนเดียว ปัญหาที่เกิดขึ้นเป็นเพราะ เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรที่ปฏิบัติหน้าที่ในวันนั้นเพียงนายเดียว ที่จ้องแต่จะยึดตัวกฎหมายเพียงอย่างเดียวในการปฏิบัติงาน ทั้ง ๆ ที่ผู้บังคับบัญชาก็ได้ให้นโยบายไปแล้วว่าต้องใช้ทั้งหลักนิติศาสตร์ และรัฐศาสตร์ ควบคู่กันไป

      “กฎจราจรบางเรื่องกฎหมายก็ให้ว่ากล่าวตักเตือนก่อนได้ วันนี้จึงได้นำหลักฐานที่มีพ่อค้าแม่ค้าแถวนั้นถ่ายไว้ในวันเกิดเหตุ นำมาให้ ผบช.ภาค 4 ดูด้วย ซึ่งการหยุดรถของตนก็ไม่ได้หยุดซ้อนคัน มีเพียงรถจักรยานยนต์เท่านั้นที่จอดอยู่ริมฟุตบาธ และในช่วงที่ตำรวจล็อคล้อนั้นตนเองก็นั่งอยู่ในรถแสดงให้เห็นว่าไม่ได้มีเจตนาจอดแช่รถนานๆ เพียงแค่หยุดรถซื้อของเพียง 2 – 3 นาที เท่านั้นเอง ขณะที่ถนนฝั่งขวามือของรถที่หยุดไว้ ก็เหลือถนนอีกถึง 2 เลน รถยนต์สามารถวิ่งตีคู่ขนานกันมาได้อยู่แล้ว ไม่มีการกีดขวางการจราจรแต่อย่างใดอย่างไรก็ตามตนก็ขอขอบคุณ ผบช.ภ.4 ที่เข้าใจความรู้สึกของผู้ที่ได้รับผลกระทบและรับว่าจะนำปัญหาดังกล่าวตักเตือนผู้ใต้บังคับบัญชาให้รู้จักใช้หลักนิติศาสตร์ และหลักรัฐศาสตร์ควบคู่กันไปในการปฏิบัติหน้าที่ เพื่อให้ประชาชนมีความสุขจากการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ต่อไป”

      ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าภายหลังจากที่ได้มีการพูดคุยกันแล้วเสร็จ นางวัชราภรณ์ ได้มีการมอบไข่ไก่ ผลไม้และน้ำดื่ม จำนวนมาก ส่งมอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ปฎิบัติงานในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อีกด้วย

1 Comment ปมตร.ขอนแก่นล็อคล้อ จบลงด้วยดี! (มีคลิป)

Comments are closed.

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง