ผอ.โรงพยาบาลชุมแพ เผยพบผู้ติดเชื้อรายที่ 17

พญ.ดวงพร อัศวราชันย์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลชุมแพ

     พญ.ดวงพร อัศวราชันย์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลชุมแพ รายงานสถานการณ์การโควิด-19 ของโรงพยาบาลชุมแพ ประจำวันที่ 5 พ.ค. 64 ว่าขณะนี้โรงพยาบาลชุมแพมีผู้ป่วยโควิด-19 สะสมทั้งสิ้น 17 คน กลับบ้านไปแล้วทั้งสิ้น 7 คน ส่งต่อไปรักษาที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์อีก 1 คน รวมมีผู้ป่วยที่กำลังรักษาอยู่ 9 คน ยังมีผู้ป่วยที่กำลังทำการรักษาอยู่ 9 คน ซึ่งในจำนวนนี้มีภาวะปอดอักเสบ 5 คน มีอาการรุนแรงเล็กน้อยประมาณ 4 คน

     ซึ่งในวันนี้ (วันที่ 5 พ.ค. 64) ได้รับผู้ป่วยเพิ่มอีก 1 คน จากโรงพยาบาลหนองเรือ อำเภอหนองเรือ เป็นคุณยายวัย 82 ปี ซึ่งเป็นกลุ่มเดียวกับคุณยายวัย 89 ปีที่ได้ส่งต่อไปยังโรงพยาบาลศรีนครินทร์ โดยคุณยายวัย 82 ปีนี้เป็นกลุ่มที่สัมผัสกลุ่มเสี่ยงจากจังหวัดขอนแก่นในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เมื่อวันที่ 16 เม.ย. มีการมัดข้าวต้มซึ่งคุณยายนั้นได้ใส่หน้ากากแต่เป็นการใส่หน้ากากไว้ใต้คาง

      ซึ่ง ผอ.รพ.ชุมแพได้เน้นย้ำด้วยว่าการใส่หน้ากากที่ถูกต้อง ต้องคลุมทั้งปากและจมูก และการที่เราปิดแค่ปากแต่เปิดจมูกไว้ก็ยังเสี่ยง หรือเอาไว้ใต้คางก็ยิ่งเสี่ยงต่อการติดเชื้อ

     สำหรับผู้ป่วยรายล่าสุดคุณยายวัย 82 ปีนั้นเริ่มมีอาการเมื่อวันที่ 30 เม.ย.ที่ผ่านมา และเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลชุมแพเมื่อวันที่ 4 พ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งแรกรับเข้ารักษาคุณยายก็มีภาวะปอดอักเสบเลย หายใจเหนื่อยแต่ออกซิเจนในเลือดยังไม่ตก แพทย์ผู้รักษาก็ได้เริ่มด้วยยาต้านไวรัสทันที ขณะนี้อาการเริ่มดีขึ้นแต่ยังอ่อนเพลีย หายใจเร็ว ความเข้มข้นของออกซิเจนยังอยู่ในสภาพที่ดี ประมาณ 97-99%

     ในส่วนของครอบครัวของคุณยายขณะนี้ได้ทำการตรวจหาเชื้อโควิด-19แล้ว และอยู่ระหว่างการรอฟังผลการตรวจจากกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์

     อย่างไรก็ดี สำหรับผู้ป่วยโควิด-19 ทั้งหมดที่เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลชุมแพนั้น เป็นผู้ป่วยที่รับมาจากอำเภออื่นโดยไม่พบการติดเชื้อภายในอำเภอชุมแพแม้แต่คนเดียว

ขอขอบคุณข้อมูลจากโรงพยาบาลชุมแพ

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง