หนุ่มขอนแก่นพลิกโฉมร้านแจ๊สชื่อดังเป็นร้าน “เตี๋ยวเรือวากิว เดอล่า” นุ่ม-เน้น-ถึงเครื่อง (มีคลิป)

news_Facebook_2021

หนุ่มขอนแก่นพลิกโฉมร้านแจ๊สชื่อดังเป็นร้าน “เตี๋ยวเรือวากิว เดอล่า” นุ่ม-เน้น-ถึงเครื่อง ราคาไม่แพงรับยุคนิวนอร์มอล 3 เมนูเด็ดต้องลองหมดแล้วต้องรอวันถัดไปเท่านั้น

    เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 5 พ.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าพบร้านก๋วยเตี๋ยวชื่อดังที่กำลังเป็นที่ชื่นชอบของผู้ที่ชื่นชอบเมนูเส้น โดยเฉพาะสายเนื้อโคขุนและเนื้อวากิวที่ต่างมายืนรอต่อคิวเพื่อลองลิ้มชิมรสก๋วยเตี๋ยวเรือเนื้อโคขุนและเนื้อวากิว ที่ร้านได้จัดทำขึ้นเป็นเมนูพิเศษและเมนูเด็ดของร้านที่จำหน่ายเพียง 3 เมนูเท่านั้นและที่สำคัญร้านแห่งนี้เป็นการพลิกโฉมร้านดนตรีแจ๊ส ร้านอาหารชื่ดังของคนขอนแก่นที่เดิมเป็นศูนย์รวมของคนรักดนตรีแจ๊สทุกรุ่น ทุกเพศและทุกวัย แต่ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่เกิดขึ้นทำให้ร้านอาหารยามค่ำคืนต้องปิดตัวไป เจ้าของร้านจึงพลิกโฉมให้กลายเป็นร้านก๋วยเตี๋ยวเรือเนื้อวากิว ในยุคนิวนอร์มอล ในราคาไม่แพงให้บริการแก่ชาวขอนแก่นที่ชื่นชอบสายเนื้อได้รับประทานแบบวันต่อวันหมดแล้วต้องรอวันใหม่เท่านั้น

    ซึ่งร้านดังกล่าว คือร้านก๋วยเตี๋ยวเรือวากิว เดอล่า ซึ่งตั้งอยู่ ด้านหลังโรงแรมพูลแมน ขอนแก่น ราชาออคิด ห่างจากเทศบาลนครขอนแก่น ประมาณ 400 เมตรและตั้งห่างจากสำนักงาน ธกส.ขอนแก่น ประมาณ 300 เมตร โดยพนักงานภายในร้านทุกคนซึ่งเดิมเป็นพนักงานร้านที่ให้บริการลูกค้าในช่วงเย็น ซึ่งเมื่อร้านถูกปิดจึงต้องปรับตัวเองมาให้บริการในช่วงเวลากลางวันแทน ซึ่งทุกคนล้วนต่างขมักเขม้นในการให้บริการลูกค้าที่ชื่นชอบเมนูเนื้อที่ทยอยกันมาลองลิ้มชิมรสชาติกันอย่างต่อเนื่อง ขณะที่การจัดร้านก็มีการเว้นระยะห่างของโต๊ะ และมีการจำกัดที่นั่งในการให้บริการตามมาตรฐานความปลอดภัยด้านสาธารณสุขอย่างเข้มงวด

    นายภาณุ ธีรภาณุ เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวเรือวากิว เดอล่า ขอนแก่น กล่าวว่า การอยู่รอดในสถานการณ์ที่กำลังเกิดขึ้นเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมากของการทำธุรกิจ โดยเฉพาะธุรกิจร้านอาหารและสถานบันเทิงที่ต้องไม่ทอดทิ้งลูกน้องทำงานร่วมกันมา ซึ่งการระบาดระลอก 3 จึงมีการบริหารจัดการพื้นที่ในร้านต่างๆที่ทำให้สามารถนำมาใช้ประโยชน์ให้ได้มากที่สุด เพื่อที่จะให้ทุกคนนั้นได้ทำงาน มีรายได้ในการนำไปใช้จ่ายในครอบครัว จึงกลายมาเป็นร้านก๋วยเตี๋ยวเรือวากิว ในราคาจำหน่ายที่ไม่แพงมากนักในยุคนิวนอมอลที่ทุกคนต้องประหยัด

นายภาณุ ธีรภาณุ เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวเรือวากิว เดอล่า ขอนแก่น
นายภาณุ ธีรภาณุ เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวเรือวากิว เดอล่า ขอนแก่น

    “ร้านของผมจำหน่ายเพียง 3 เมนูหลัก ประกอบด้วย ก๋วยเตี๋ยวโคขุน ชามละ 75 บาท, ก๋วยเตี๋ยวเนื้อวากิว ชามละ 145 บาท และก๋วยเตี๋ยวหมูตุ๋น ชามละ 60 บาท โดยมีเส้นให้เลือก 5 เส้น คือบะหมี่เส้นแบนที่เราทำเอง,เส้นหมี่ขาว,เส้นเล็ก,เส้นใหญ่และมาม่า ขณะที่สูตรของร้านซึ่งเป็นก๋วยเตี๋ยวเรือนั้นเป็นสูตรที่คิดค้นจากากรตระเวนชิมก๋วยเตี๋ยวเรือจากที่ต่างๆมาเกือบทั้งประเทศ ลองผิดลองถูกมานานจนวันนี้ได้สูตรที่ลงตัวและเป็นที่ชื่นชอบของลูกค้า และที่สำคัญวัตถุดิบของร้านนั้นใช้ของดีมีคุณภาพ ทำแบบวันต่อวันหมดแล้วต้องรอชิมวันต่อไป จึงกลายเป็นเสน่ห์ที่ผู้ที่ชื่นชอบสายเนื้อ และรักในความเป็นเนื้อโคขุน จึงมาใช้บริการกันอย่างต่อเนื่อง ภายใต้การบริหารจัดการร้านแบบนิวนอมอล ตามระเบียบที่ภาครัฐกำหนดไว้อย่างเข้มงวด”

    นายภาณุ กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า โดยส่วนตัวชอบทานก๋วยเตี๋ยว และชอบทานเนื้อ จึงได้ศึกษาที่มาที่ไปของสูตรก๋วยเตี๋ยวเรือ และการเลือกหาวัตถุดิบ โดยเฉพาะโคขุนและเนื้อวากิว จนทุกอย่างลงตั และเมื่อร้านอาหารหลักของเราคือร้านเดอลา แจ๊ส ซึ่งเป็นร้านอาหารสไตล์แจ๊สแห่งเดียวของขอนแก่นต้องปิดตัวไป แต่ทุกคนยังคงต้องสู้ในสถานการณ์ที่เกิดขึ้นจึงปรับรูปแบบร้านมาขายก๋วยเตี๋ยวในช่วงเวลากลางวันตั้งแต่เวลา 10.30 น. เป็นต้นไปไปจนกว่าของจะหมด ในราคาไม่แพง ซึ่งลูกค้าที่ชื่นชอบก๋วยเตี๋ยวและชอบทานเนื้อ เมื่อได้มาลองชิมก็จะทราบว่าร้านของเรานั้นใช้วัตถุดิบที่สมราคา อย่างไรก็ตามเรายังคงไม่สามารถที่จะคาดการณ์สถานการณ์ที่กำลังเกิดขึ้นได้ว่าจะกลับสู่ปกติเร็วเพียงใด หรือจะกลับมาระบาดอีกเมื่อใด แต่การระบาดครั้งนี้เป็นระลอกที่ 3 ที่ร้านมีการปรับตัวและยังคงไม่ทอดทิ้งพนักงานทุกคน เพราะทุกคนยังคงที่จะสู้ต่อไปและรอวันที่ทุกอย่างกลับมาปกติ ก็พร้อมที่จะสร้างสรรค์ความสุขของการเป็นร้านอาหารดนตรีแจ๊สต่อไป และเมนูก๋วยเตี๋ยวเรือเนื้อวากิว และเนื้อโคขุนก็จะต้องทำต่อไปเช่นกัน

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง