ขอนแก่น พร้อมใช้ศูนย์ประชุมอเนกประสงค์ฯ มข.เป็นสถานที่ฉีดวัคซีนรอบ3กลุ่มผู้สูงอายุและ7โรคเรื้อรัง รับได้มากกว่า 1 แสนคน (มีคลิป)

1

จังหวัดขอนแก่นเตรียมใช้ศูนย์ประชุมอเนกประสงค์ ในการฉีดวัคซีนให้กับกลุ่มผู้สูงอายุ และผู้ป่วยโรคเรื้อรัง 7 โรค และสถานที่เหมาะสมตามอำเภอต่างๆ ที่คาดว่าจะมีผู้เข้ารับการรับวัคซีนมากกว่า 1 แสนคน

      เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 5 พ.ค. 64 นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า หลังจากเมื่อวันที่ 1 พ.ค. 64 ที่ผ่านมา ได้เปิดให้ผู้สูงอายุตั้งแต่ 60 ปี ขึ้นไป และกลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรัง 7 โรค คือโรคทางเดินหายใจเรื้อรังรุนแรง โรคหัวใจและหลอดเลือด โรคไตวายเรื้อรัง โรคหลออดเลือดสมอง โรคอ้วน โรคมะเร็งทุกชนิด และโรคเบาหวาน โดยขณะนี้ทาง อสม. และ รพ.สต. ทุกแห่งของจังหวัดขอนแก่น ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบผู้ที่ต้องการรับวัคซีนแล้ว คาดว่าจะได้จำนวนที่แน่นอนของผู้ที่จะรับการฉีดวัคซีน ต่อไปจะมีการเตรียมสถานที่ในการเตรียมฉีดวัคซีน เพราะเนื่องจากจะมีประชาชนที่จะเดินทาง มารับการฉีดวัคซีนจำนวนมาก โดยเฉพาะในเขตอำเภอเมืองขอนแก่น

      ซึ่งเบื้องต้นโรงพยาบาลศรีนครินทร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้ประสานใช้หอประชุมกาญจนาภิเษก ซึ่งเป็นศูนย์ประชุมขนาดใหญ่ ในการใช้เป็นสถานที่ในการฉีดวัคซีนครั้งนี้ คาดว่าจะสามารถรองรับประชาชนได้มากถึงวันละ 5 หมื่นคน ในส่วนของโรงพยาบาลขอนแก่นเตรียมแผน โดยจะขอปิดช่องทางจราจรบริเวณด้านหน้าโรงพยาบาล เพื่อให้ประชาชนได้มาจอดรถยนต์เพื่อเข้ารับการฉีดวัคซีน ขณะนี้ กำลังจะอยู่ในระหว่างการปรึกษาของเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เพื่อจะไม่ให้กระทบกับการจราจรบริเวณหน้าโรงพยาบาลขอนแก่น

      อย่างไรก็ตามจะมีการนำเรื่องมีการนำเรื่องการจัดหาสถานที่ฉีดวัคซีนรอบที่ 3 นี้ เข้าที่ประชุมของคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดขอนแก่น เพื่อจะได้หาข้อสรุปต่อไป

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง