พายุลูกเห็บถล่มอาคารเรียนวิทยาลัยเทคนิคขอนแก่น เสียหายกว่า 5 แสนบาท (มีคลิป)

0

พายุลูกเห็บพัดถล่มอาคารเรียนวิทยาลัยเทคนิคขอนแก่น หลังคาถูดพายุพัดปลิวแรงลมอัดผนังห้องพักครูและห้องวเรียนคอมพิวเตอร์พังเสียหาย มูลค่ากว่า 5 แสนบาท เจ้าหน้าที่เร่งซ่อมหลังคาหวั่นฝนตกลงมาซ้ำ

     นี่คือภาพเหตุการณ์พายุลุกเห็บที่พัดถล่มในเขตตัวเมืองขอนแก่น เมื่อช่วงเย็นวานนี้ โดยพายุลูกเห็บได้ตกหนักราวๆ 1 ชั่วโมง ส่งผลให้อาคาร บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง โดยเฉพาะที่วิทยาลัยเทคนิคขอนแก่น พายุได้พัดเอาหลังคาอาคารเรียน 8 แผนกวิชาโทรคมนาคมและอิเล็กทรอนิกส์ พังเสียหาย แรงลมได้พัดเอาผนังห้องเรียนคอมพิวเตอร์จนพังเสียหาย ฝ้าเพดานที่ถูกน้ำได้พังลงมาพร้อมกับน้ำไหลเข้าเครื่องคอมพิวเตอร์และห้องพักครู ได้รับความเสียหายทั้งหมด เคราะห์ดีที่ในช่วงเวลาเกิดเหตุไม่มีครู บุคลากรและนักศึกษาอยู่ในอาคาร ทำให้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

     นายสิทธิศักดิ์ ชำปฎิ ผู้อำนวยการ วิทยาลัยเทคนิคขอนแก่น เปิดเผยว่า หลังพายุสงบ ได้ให้เจ้าหน้าที่เข้าสำรวจความเสียหายทั้งหมด พบว่าอาคารเรียน 8 และอาคารเรียน 6 ได้รับความเสียหายพายุพัดหลังคาเสียหายประมาณ 200 ตารางเมตร ฝ้าเพดาน อุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า คอมพิวเตอร์ สื่อการเรียนการสอนได้รับความเสียหาย ประมาณการเบื้องต้น 5 แสนบาท พร้อมรายงานไปยังสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กระทรวงศึกษาธิการแล้ว โดยขณะนี้ได้ให้ช่างเร่งทำการซ่อมแซมปรับปรุงหลังคาให้แล้วเสร็จภายในวันนี้ เนื่องจากเกรงจะมีพายุฝนตกลงมาซ้ำทำให้ทรัพย์สินราชการได้รับความเสียหายเพิ่มเติม เหตุการณ์ครั้งนี้ถือว่าเป็นครั้งแรกของวิทยาลัยเทคนิคขอนแก่น ที่ได้ความเสียหายจากอิทธิพลของพายุ

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง