ขอนแก่นเปิดฉีดวัคซีนโควิดผู้สูงอายุ แต่ปรากฎว่ามีนักเรียนมาฉีดแทน (มีคลิป)

น่ารักมุ้งมิ้ง คุณตา-คุณยาย กลุ่มเสี่ยง 608 สวมชุดนักเรียนนั่งรถโรงเรียนเข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ด้วยหน้าตาที่ยิ้มแย่มแจ่มใส สร้างภุมิคุ้มกันหมู่ให้กับชุมชน สนุกสนานทั้งแพทย์-พยาบาลและนักเรียนวัยละอ่อน แน่น รพ.เขาสวนกวาง อย่างมาก

        เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 20 ส.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หน่วยบริการวัคซีนโควิด-19 รพ.เขาสวนกวาง อ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น ทีมแพทย์ พยาบาล รวมทั้งบุคลากรทางการแทพย์ และ คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ อ.เขาสวนกวาง ร่วมอำนรวยความสะดวกให้กับกลุ่มผู้สูงอายุ ในเขต ต.นางิ้ว อ.เขาสวนกวาง รวมกว่า 50 คน ที่มีกำหนดการฉีดวัคซีนในกลุ่มเป้าหมาย 608 ประกอบด้วย กลุ่มผู้สูงอายุ ที่มีอายุ ตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไป กลุ่มผู้ป่วย 7 กลุ่มโรค และกลุ่มหญิงตั้งครรภ์ ที่มีอายุครรภ์ ตั้งแต่ 12 สัปดาห์ขึ้นไป โดยในวันนี้เป็นกำหนดการฉีดวัคซีนให้่เขต ต.นางิ้ว ซึ่สร้างรอยยิ้มให้่กับเจ้าหน้าที่อย่างมาก เนื่องจากผู้สูงอายุทุกคน ที่วันนี้มีกำหนดการเรียนการสอนของโรงเรียนผู้สูงอายุประจำตำบล ที่พร้อมใจกันใส่ชุดนักเรียนโรงเรียนผู้สูงอายุทั้งชายและหญิงมาแบบเต็มยศ นั่งรถโรงเรียนที่ อบต.นางิ้ว ได้นำมาส่งถึง รพ.เขาสวนกวางอย่างเป็นระเบียบ ทำให้บรรยากาศของการฉีดวัคซีนวันนี้เป็นไปด้วยความอบอุ่นและความร่วมมือของทุกฝ่ายอย่างพร้อมเพรียง

        นางชลพรรษ ดีมา นายอำเภอเขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น กล่าวว่า บรรยากาศการฉีดวัคซีนในวันนี้สดใส หลังจากที่ อบต.นางิ้วได้ขอความร่วมมือผู้สูงอายุในเขตตำบล มาเข้ารับการฉีดวัคซีน ตามที่รัฐบาลจัดสรรคือเข็มที่ 1 ชิโนแวค เข็มที่ 2 แอสตร้าเซเนก้า ทำให้ในวันนี้กลุ่มผู้สูงอายุ 50 คนในเขต ต.นางิ้ว ที่ทั้งหมดเป็นนักเรียนของโรงเรียนผู้สูงอายุ ต.นางิ้ว ซึ่งมีการจัดการเรียนการสอนตามปกติ คณะทำงานจึงได้นำนักเรียนทุกคน ที่เป็นคุณลุง คุณป้า คุณตา คุณยาย มาเข้ารับการฉีดวัคซีนกันครบทุกคน

        “หลังจากกลุ่มผู้สูงอายุ 50 คนพร้อมด้วยกลุ่มผู้มีโรคประจำตัว 7 กลุ่มโรคจำนวน 10 กว่าคนของ ต.นางิ้วรับวัคซีนเรียบร้อย เจ้าหน้าที่ได้ให้นั่งสังเกตอาการ 30 นาที พบว่า ส่วนใหญ่ไม่มีผลข้างเคียงจะมีเพียงบางท่านที่มีอาการปวดต้นแขนเท่านั้น อย่างไรก็ตามผู้สูงอายุและผู้มีโรคประจำตัว 7 กลุ่มโรค ภาพรวมของอำเภอขณะนี้ได้รับวัคซีน แล้วกว่าร้อยละ 18 ซึ่งทางอำเภอจะเร่งให้เข้ามารับวัคซีนตามจำนวนเป้าหมายที่กำหนดไว้คือให้ได้ร้อยละ 70 ของพื้นที่ อ.เขาสวนกวางในภาพรวม “

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง