ขอนแก่น ลงทะเบียนหมอพร้อมวันแรก ผู้สูงอายุส่วนใหญ่ต้องพึ่งอสม. (มีคลิป)

1

วันแรกของการลงทะเบียนรับการฉีดวัคซีนของกลุ่มผู้สูงอายุที่มีอายุเกิน 60 ปี ขึ้นไป และผู้ที่มีโรคประจำตัวเรื้อรัง 7 โรค ผ่านช่องทาง LINE Official Account V.2 “หมอพร้อม” และแอปพลิเคชัน “หมอพร้อม” พบว่าระบบล่มช่วงเช้าก่อนจะลงทะเบียนได้ปกติ และส่วนใหญ่ไม่เข้าใจในระบบและไม่มีสมาร์ทโฟนที่จะลงทะเบียน พากันลงชื่อกับ อสม.แทน

      เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 1 พ.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้เป็นวันแรกที่เปิดให้กลุ่มผู้สูงอายุที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไป และผู้ที่มีโรคประจำตัวเรื้อรัง 7 โรค คือโรคทางเดินหายใจเรื้อรังรุนแรง โรคหัวใจและหลอดเลือด โรคไตวายเรื้อรัง โรคหลออดเลือดสมอง โรคอ้วน โรคมะเร็วทุกชนิด และโรคเบาหวาน ได้ลงทะเบียนผ่าน LINE Official Account “หมอพร้อม V.2” หรือแอปพลิเคชัน “หมอพร้อม” ตั้งแต่เวลา 09.00 น. เพื่อลงทะเบียนในการรับการฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 โดยพบว่าประชาชนส่วนใหญ่ ยังไม่สามารถที่จะเข้าไปลงทะเบียนได้ เพราะเกิดความยากลำบากและความไม่เข้าใจในการลงทะเบียน ทำให้ชาวบ้านได้ใช้วิธีการไปลงชื่อกับ อสม. ในหมู่บ้านแทนการลงทะเบียนในระบบออนไลน์

      นางเบ็ญ เขียวงาม อายุ 60 ปี ชาวบ้านชุมชนเหล่านาดี 12 เขตเทศบาลนครขอนแก่น บอกว่า ตนเองไม่มีโทรศัพท์สมาร์ทโฟน ที่จะใช้ในการลงชื่อผ่านระบบ จะรอให้หลานทำให้แต่ได้มีการไปลงชื่อไว้ที่ศาลาประชาคมหมู่บ้านแล้ว เพื่อต้องการที่จะฉีดวัคซีน แต่ก็ยังไม่มั่นใจว่าตนเองฉีดไปแล้ว จะมีผลข้างเคียงหรือไม่ เพราะได้ยินข่าวมาว่ามีคนที่มีผลข้างเคียง แต่ยังไงยังมั่นใจว่าวัคซีนที่ฉีด จะเป็นวัคซีนที่ดีและจะไม่มีอาการแพ้

      เช่นเดียวกับ นายพิชิต สิทธิชัย อายุ 60 ปี บอกว่า ตนเองพร้อมที่จะฉีดวัคซีน แต่ได้มีการไปลงชื่อกับทาง อสม. ไว้แล้ว เพราะตนเองไม่ถนัดที่ใช้โทรศัพท์รุ่นสมาร์ทโฟน ที่จะลงชื่อเข้าในแอปพลิเคชันหมอพร้อม โดยจะรอให้ทาง อสม. มาจดชื่อตนเอง เพาะตนเองต้องการที่จะฉีดวัคซีน

      ด้าน นายวิฑูรย์ กมลนฤเมธ อายุ 62 ปี ได้ใช้ให้ลูกชายในการลงชื่อสมัครให้ แต่ก็ต้องประสบปัญหาแอพพลิเคชั่น เข้าไม่ได้ จึงต้องลงอยู่หลายชั่วโมงจึงสามารถลงได้ ซึ่งตนเองมั่นใจในวัคซีนที่รัฐบาสั่งนำมาฉีดให้กลุ่มผู้สูงอายุ และผู้ที่มีโรคเรื้อรัง 7 ชนิด เป็นวัคซีนที่มีคุณภาพ

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง