ขอนแก่น แปลงโฉมตู้เก็บเอกสารเป็นตู้เต็มใจบรรจุข้าวสารอาหารแห้งแบ่งปันคนเดือดร้อน (มีคลิป)

1

บรรยากาศชาวขอนแก่นช่วยเหลือซึ่งกันและกันในพื้นที่กลับมาอีกครั้ง เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนจากสถานการณ์โควิด19 โดยมูลนิธิยกระดับการศึกษา มหาวิทยาลัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือแปลงโฉมตู้เก็บเอกสารให้เป็นตู้เต็มใจบรรจุข้าวสารอาหารแห้งแบ่งปันชาวขอนแก่น 6 จุด รวมทั้ง 4 แยกไฟแดงต่างๆทั่วเมืองขอนแก่น

นี่คือตู้เต็มใจที่ดัดแปลงมาจากตู้เก็บเอกสาร ตั้งอยู่ริมถนนด้านข้างประตูทางเข้ามหาวิทยาลัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อ.เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นแนวคิดจากผู้บริหารและพนักงานเจ้าหน้าที่มูลนิธิยกระดับการศึกษา มหาวิทยาลัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่ได้ร่วมกันจัดทำโครงการ “ตู้เต็มใจ แบ่งปันห่วงใยพี่น้องชาวขอนแก่นสู้ภัยโควิด19” ขึ้น เพื่อเป็นการช่วยเหลือแบ่งเบาภาระชาวขอนแก่นที่เดือดร้อนจากพิษโควิด19 โดยแต่ละวันได้นำสิ่งของมาเติมในตู้วันละ 1 ครั้ง มีทั้งบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ไข่ไก่สด ปลากระป๋อง น้ำดื่ม นมกล่อง กล้วยน้ำว้าและขนมขบเคี้ยว ตลอดทั้งวันจะมีประชาชนแวะเวียนมาหยิบสิ่งของไปอย่างต่อเนื่อง ซึ่งแต่ละคนต่างมีความแบ่งปันหยิบไปแต่พอดีเพื่อให้ข้าวสารอาหารแห้งต่างๆถึงมือผู้เดือดร้อนคนอื่นด้วย ทำให้บรรยากาศดีดี ที่ชาวขอนแก่นช่วยเหลือซึ่งกันและกันกลับมาอีกครั้ง เพื่อบรรเทาค่าใช้จ่ายและความเดือดร้อนในช่วงนี้ให้ผ่านพ้นไปด้วยกัน

ดร.กนกอร บุญมี รองอธิการบดีผู้ปฏิบัติหน้าที่แทนอธิการบดี มหาวิทยาลัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ กล่าวว่า โครงการดังกล่าวมหาวิทยาลัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือร่วมกับเทคโนโลยีภาคตะวันออกเฉียงเหนือจัดขึ้นเพื่อให้ผู้บริหาร พนักงาน เจ้าหน้าที่ในองค์กรร่วมทำความดีด้วยการแบ่งปัน ใครมีน้อยให้น้อยใครมีมากให้มาก ด้วยความเต็มใจไม่บังคับ เบื้องต้นนำตู้เต็มใจไปตั้งไว้ 6 จุดทั่วเมืองขอนแก่น ได้แก่ หน้ามหาวิทยาลัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ , หน้าวิทยาลัยเทคโนโลยีภาคตะวันออกเฉียงเหนือ , สี่แยกบ้านโนนทันชุมชน3 , สี่แยกบ้านเป็ด ,สี่แยกบ้านโกทา และสี่แยกบ้านกอก โดยจะตระเวนเติมสิ่งของทุกวันตลอดเดือนพฤษภาคม เริ่มตั้งแต่วันพุธที่ 28 เมษายนที่ผ่านมา พบว่ามีชาวขอนแก่นบางคนใจดีนำสิ่งของทั้งอาหาร หน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอล์ล้างมือมาช่วยเติมในตู้ด้วย นอกจากนี้ ผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ยังได้จัดซื้ออาหารแห้ง ขนม และน้ำดื่มใส่ถุงเต็มใจไปมอบให้ชุมชนต่าง ๆด้วย

ด้านนางศิริพร จันทร์วิเศษ ชาวขอนแก่นที่เข้ามาหยิบสิ่งของจากตู้เต็มใจ บอกว่า รู้สึกดีใจที่ชาวขอนแก่นด้วยกันเห็นใจกันสิ่งของที่ได้ไปช่วยแบ่งเบาภาระเพราะช่วงนี้เศรษฐกิจไม่ดีเงินทองหายยาก จะใช้จ่ายต้องระมัดระวังอะไรที่ช่วยทำให้ลดภาระได้ก็จะดีมากถือว่าตู้เต็มใจช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายของทางบ้านได้อย่างมากทีเดียว ขอขอบคุณผู้ใจดีทุกคนที่มีน้ำใจช่วยเหลือซึ่งกันและกันในยามยากลำบาก

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง