ขอนแก่นรับมอบเงินพระราชทานกองทุนแม่ของแผ่นดินรวม 39 กองทุน 26 อำเภอ

1

ขอนแก่นรับมอบเงินพระราชทานกองทุนแม่ของแผ่นดินรวม 39 กองทุน 26 อำเภอ สำหรับการนำไปใช้ในการป้องกันยาเสพติดและสร้างความเข้มแข็งให้กับคนในชุมชน

        เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 19 ส.ค. 2564 ที่ห้องประชุมยอดขวัญเทศบาลเมืองศิลา ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น เป็นประธานพิธีมอบเงินพระราชทานขวัญถุงกองแม่ของแผ่นดิน ประจำปี 2563 ต่อหน้าสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง พร้อมรับมอบพระฉายาลักษณ์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง โดยมีเครือข่ายกองทุนแม่ของแผ่นดิน รวม 39 กองทุน จากทั้ง 26 อำเภอของ จ.ขอนแก่นเข้ารับพระราชทานเงินกองทุนดังกล่าว ท่ามกลางมาตรการคุมเข้มจากสถานการณ์โควิด-19 ที่กำลังเกิดขึ้นอย่างเข้มงวด

       นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า ความสำคัญของกองทุนแม่ของแผ่นดินสร้างพลังความดีให้แก่หมู่บ้านชุมชน เป็นแนวทางการป้องกันและแก้ปัญหายาเสพติด ซึ่งสำนักงาน ป.ป.ส.ได้พิจารณามอบให้กับพื้นที่ต้นแบบที่ได้รับและผ่านการคัดเลือก ในการที่จะเสริมความรัก ความสามัคคี ดำรงไว้ซึ่งความเข้มแข็งของกองทุนและขยายผลไปยังหมู่บ้านและชุมชนในพื้นต้นแบบและพื้นที่เป้าหมายที่กำหนดไว้

       “กองทุนแม่ของแผ่นดินเป็นกองทุนที่ได้รับพระราชทานเงินส่วนพระองค์ในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง สำหรับการนำไปเป็นกองทุนตั้งต้นในด้านการแก้ปัญหายาเสพติดสร้างความเข้มแข็งให้กับหมู่บ้านชุมชนและประเทศชาติอย่างเต็มกำลังความสามารถตามแผนงานที่แต่ละพื้นที่ได้กำหนดไว้อย่างเข้มแข็งต่อไป”

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง