ขอนแก่น ตำรวจเร่งล่าคนร้ายย่องขโมยข้าวยายวัย 70 ปีที่อยู่ลำพัง

1

คนร้ายก่อเหตุขโมยข้าวเปลือก 2 กระสอบของยายวัย 70 ปีที่เก็บไว้ทำพันธุ์ ขณะยายออกไปทำนา ยายตัดพ้อขโมยอย่างอื่นไม่ว่าแต่มาขโมยเมล็ดพันธ์ข้าวที่เตรียมไว้ปลูก ด้านตำรวจเร่งล่าตัวมาดำเนินคดี

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 1 พ.ค.2564 ร.ต.อ.ณัฐพงษ์ ศรสิทธิ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.บ้านไผ่ พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.บ้านไผ่ ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุหลังได้รับแจ้งว่ามีคนร้ายแอบขโมยข้าวเปลือกของชาวบ้านในพื้นที่บ้านโนนสวรรค์หมู่ที่ 2 ตำบลภูเหล็ก อำเภอบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น ที่เกิดเหตุพบหญิงสูงอายุ ทราบชื่อ นางตอม จันทะกุ อายุ 70 ปีอยู่บ้านเลขที่ 19 บ้านโนนสวรรค์ หมู่ที่ 2 ตำบลภูเหล็ก อำเภอบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น ซึ่งอาศัยอยู่บ้านพักเพียงลำพัง เนื่องจากสามีเสียชีวิตไปนานหลายปีแล้วส่วนลูกชาย 2 คนก็มาเสียชีวิตไปอีกไล่เลี่ยกัน หลังลูกชายเสียชีวิตลูกสะใภ้ก็ได้กลับไปอยู่บ้านของตนเองที่ต่างจังหวัดและมีสามีใหม่แล้วถึงเวลาทำไร่ทำนาก็จะมาหว่านข้าวให้คุณยายวัย 70 ปีเหมือนเดิมโดยไม่ทอดทิ้งคุณยาย

นางตอม เล่าว่า ช่วงเช้าวานนี้ (30 เม.ย.2564) ตนเองออกไปไร่นาเหมือนทุกวัน กลับมาอีกทีก็ประมาณ 15.00 น. ซึ่งยังไม่ทราบว่ามีสิ่งของหาย จนกระทั่งช่วงค่ำเพื่อนบ้านมาหาที่บ้าน กำลังเดินเข้าครัวเพื่อหาอาหารให้เพื่อนบ้านกิน เมื่อเดินจะเข้าไปในห้องเก็บของก็พบว่ากระสอบข้าวเปลือกที่เก็บไว้ถูกหายไป 2 กระสอบ ตนจึงเรียกเพื่อนบ้านมาช่วยหา ซึ่งข้าวเปลือกที่หายไป 2 กระสอบนั้น เป็นเมล็ดพันธุ์ข้าวที่เตรียมไว้ปลูก พอทราบว่าถูกขโมยไปก็รู้สึกเสียใจมากถ้าเอาข้าวอย่างอื่นไปคงไม่เสียใจเท่าไหร่ แต่อันนี้เป็นข้าวที่ลูกสะใภ้เอามาไว้ให้สำหรับทำพันธุ์ หลังเกิดเหตุจึงได้แจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านไผ่ให้มาตรวจสอบ เพื่อได้ดำเนินการสืบหาคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จากการลงพื้นที่ตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่า ส่วนมากช่วงหัวค่ำ ที่บ้านของผู้เสียหาย มักจะมีเพื่อนบ้านมานั่งคุยเล่นอยู่เป็นประจำทุก ๆวัน เพื่อคลายเหงาชาวบ้านก็สงสารเพราะว่าสามีและลูกเสียชีวิตหมด ลูกสะใภ้ก็กลับไปอยู่หมู่บ้านอื่น ถึงเวลาทำไร่นาจึงจะมาหรือนาน ๆ จะนำข้าวและอาหารมาส่ง ยายตอมจึงอยู่คนเดียวตามลำพัง และจากการตรวจสอบดูกล้องวงจรปิดพบชายต้องสงสัย ขี่รถจักรยานยนต์โดยมีกระสอบต้องสงสัยว่าจะเป็นพันธุ์ข้าวของผู้เสียหาย 2 กระสอบอยู่ด้านหน้ารถ ขับออกไปจากหมู่บ้าน ซึ่งทางตำรวจจะได้เร่งติดตามตัวมาสอบสวนหากกระทำความผิดก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายทันที

     

1 Comment ขอนแก่น ตำรวจเร่งล่าคนร้ายย่องขโมยข้าวยายวัย 70 ปีที่อยู่ลำพัง

  • เพื่อนบ้านคงช่วยเป็นหูเป็นตา.. สังคมหมู่บ้านเราดีอย่างหนึ่งค่ะ ดูแลกัน

Comments are closed.

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง