ขอนแก่น คนร้ายขโมยตะแกรงทางลาดฟุตบาทหนักเกือบ 100 ก.ก. (มีคลิป)

news2020_Facebook1

วงจรปิดบันทึกภาพชายเข็นรถจอดยกตะแกรงเหล็กไต่ฟุตบาทยาวกว่า 2 เมตรหนักกว่า 100 กก.กลางดึกคืนเดียว 2 อันติด เจ้าของฝากเตือนให้ร้านค้าอื่นระวัง ช่วงนี้ขโมยทุกอย่างที่ขายได้

นี่ภาพจากกล้องวงจรปิดที่บันทึกให้เห็นพฤติกรรมของชาย อายุประมาณ 30 – 40 ปี เข็นรถเข็น 2 ล้อมาจอดหน้าร้านที่ติดกล้องวงจรปิดแล้วตรงเข้ายกตะแกรงเหล็กทางลาดความยาวประมาณ 2 เมตร น้ำหนักกว่า 100 กิโลกรัมยกขึ้นรถเข็นแบบทุลักทุเล แล้วเข็นรถออกไปเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น จากนั้นได้เข็นรถไปจอดบริเวณหน้าร้านถัดไปจากร้านแรกแล้วตรงไปยกตะแกรงเหล็กทางลาดที่วางไว้ขึ้นรถแล้วเข็นรถออกไป

นายจำนงค์ ทวยบุตร เจ้าของ หจก.ฟ้าใส บุ๊คกิ้ง เซ็นเตอร์ เลขที่ 29/20 ถ.ศรีจันทร์ เทศบาลนครขอนแก่น ผู้เสียหาย เล่าว่า เหตุเกิด เมื่อเวลา 00.47 น.วันที่ 30 เมษายน 2564 ขณะนั้นเป็นเวลาที่ร้านปิดทำการ ตนและพนักงานกลับบ้าน จนกระทั่งช่วงเช้ามาเปิดร้านแล้วสังเกตเห็นว่าตะแกรงเหล็กรองรถไต่ขึ้นทางเท้าหายไป จึงเปิดกล้องวงจรปิดเพื่อตรวจสอบพบว่าถูกขโมยไปและยังขโมยตะแกรงเหล็กของเพื่อนบ้านไปอีก พร้อมกันนี้ตนยังโพสเฟสบุ๊คเพื่อเตือนภัย เพราะเห็นมีร้านค้าหลายร้านวางตะแกรงเหล็กไว้หน้าร้านเหมือนกัน ฝากเตือนให้ระมัดระวังอย่าวางสิ่งของล่อคนร้าย เพราะแม้กระทั่งตะแกรงเหล็กที่วางแบบนี้มานานหลายปีไม่วายถูกขโมย เบื้องต้นจะนำหลักฐานจากกล้องวงจรปิดเข้าแจ้งความเพื่อเอาผิดกับคนร้ายที่มาขโมย

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง