รพ.ขอนแก่น เร่งสร้างห้องความดันลบอีก38เตียงรองรับผู้ติดเชื้อโควิด19 (มีคลิป)

news2020_Facebook1

โรงพยาบาลขอนแก่นเร่งปรับปรุงอาคารใหม่เป็นห้องความดันลบเพิ่มจำนวนเตียงสำหรับผู้ป่วยโควิดอาการปานกลางถึงหนักอีก 38 เตียง หลังมีผู้มีจิตศรัทธาแห่บริจาคเงินทะลุ 10 ล้านบาท ขณะที่แพทย์ระบุต้องเพิ่มจำนวนเตียงสำหรับผู้ป่วยโควิด19 พร้อมวางแผนแล้วเสร็จภายใน 2 สัปดาห์

     เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 30 เม.ย.2564 บนชั้น 8 อาคารหลังใหม่ที่ยังไม่เคยเปิดใช้ภายในโรงพยาบาลขอนแก่นกำลังจะถูกปรับเปลี่ยนจากเดิมที่จะสร้างเป็นห้องผู้ป่วยระบบทางเดินหายใจให้เป็นห้องสำหรับผู้ป่วยความดันลบ เมื่อโรงพยาบาลได้ว่าจ้างช่างมาปรับปรุงเปลี่ยนแปลงอย่างเร่งด่วนให้แล้วเสร็จภายใน 14 วัน เพื่อรองผู้ติดเชื้อโควิด19 ที่มีอาการปานกลาง

นพ.สุรพันธ์ เจริญธัญลักษณ์ อายุรแพทย์ระบบหายใจและเวชบำบัดวิกฤติ โรงพยาบาลขอนแก่น
นพ.สุรพันธ์ เจริญธัญลักษณ์ อายุรแพทย์ระบบหายใจและเวชบำบัดวิกฤติ โรงพยาบาลขอนแก่น

     นพ.สุรพันธ์ เจริญธัญลักษณ์ อายุรแพทย์ระบบหายใจและเวชบำบัดวิกฤติ โรงพยาบาลขอนแก่น เปิดเผยว่า ห้องความดันลบสำหรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด19 อาคารสร้างใหม่แห่งนี้มีจำนวนเตียงผู้ป่วยโควิดทั้งหมด 38 เตียงด้วยงบประมาณที่ได้รับบริจาคตามโครงการ “ต้านภัยโควิด 19 โรงพยาบาลขอนแก่น” เพื่อซื้อวัสดุ/อุปกรณ์ทางการแพทย์และปรับปรุงห้องความดันลบ ที่มีผู้มีจิตศรัทธาบริจาคเงินเข้ามาสมทบอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดมีเงินบริจาคจำนวน 10 ล้านบาทเศษ ซึ่งจะช่วยเพิ่มจำนวนเตียงที่มีอยู่เดิมให้รับผู้ป่วยได้มากขึ้น แก้ปัญหาจำนวนเตียงผู้ป่วยโควิดมีไม่เพียงพอ ขณะหลังจากที่ก่อนหน้านี้ จังหวัดขอนแก่นได้ปรับปรุงพื้นที่ให้เป็นโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 1 มหาวิทยาลัยขอนแก่น 193 เตียงและโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 2 พุทธมณฑลอีสาน 240 เตียง ไว้สำหรับเคลื่อนย้ายผู้ป่วยโควิดที่อาการน้อยและไม่มีอาการไปพักรักษา โดยมีแผนรองรับทั้งการรักษาและการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยหากมีการติดเชื้อเป็นกลุ่มก้อน

     นอกจากการประเมินสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด 19 ในพื้นที่จังหวัดขอนแก่นเพื่อวางแผนจัดมาตรการคุมเข้มเพื่อลดการแพร่ระบาดของโควิด 19 แล้ว คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดขอนแก่น ยังได้วางแผนการรักษาและการเพิ่มพื้นที่รองรับผู้ติดเชื้อโควิด19 ให้เพียงพอ ตามที่รัฐบาลได้สั่งการให้ทุกจังหวัดบริหารจัดการและการเพิ่มจำนวนโรงพยาบาลสนาม และ Hospitel ต้องสอดคล้องกับสถานการณ์และจำนวนผู้ป่วย ซึ่งผู้ติดเชี้อโควิด-19 ทุกคนจะต้องได้รับการดูแลรักษาในโรงพยาบาลอย่างดีและรวดเร็ว

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง