ขอนแก่น สั่งปิดมาเจนต้าฮักมอลล์ 5 ปี เพราะให้ลูกค้าอายุต่ำกว่า20ปีเข้าใช้บริการ2คน (มีคลิป)

news2020_Facebook1

จังหวัดขอนแก่นมีคำสั่งปิด มาเจนต้าฮักมอลล์ หลังปล่อยให้ลูกค้าอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าไปใช้บริการ ไม่เกี่ยวข้องกับผู้ติดเชื้อโควิด-19 เข้าไปใช้บริการ

นายพันธ์เทพ เสาโกศล ปลัดจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า จากกรณีที่จังหวัดขอนแก่น โดยนายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น มีคำสั่งปิดร้านมา มาเจนด้าฮักมอลล์ เป็นระยะเวลา 5 ปี ตามคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติที่ 22/2558 และประมาศคณะปฏิวัติฉบับที่ 50 นั้นเพราะสืบเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ระลอกที่ 3 เดือนเมษายน ได้มีบุคลากรทางการแพทย์ จำนวน 2 ราย ซึ่งติดเชื้อมาจากที่อื่นแล้วได้เข้าไปใช้บริการในสถานประกอบการคล้ายสถานบริการ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองได้มาตรวจสอบที่ร้านดังกล่าว โดยระบุว่าเป็นสถานที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จากนั้นคณะกรรมการควบคุมโรคติดตต่อจังหวัดขอนแก่น ได้ลงความเห็นว่าให้ปิดบริการเป็นเวลา 14 วัน ตามกฎหมายโรคติดต่อ จากนั้นในการประชุมคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ

ล่าสุด พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสารีกิจ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น ได้รายงานต่อที่ประชุมคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อว่า ที่สถานประกอบการแห่งนี้ เคยถูกจับกุมหลังปล่อยให้ผู้เข้าใช้บริการอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์ จำนวน 2 คน เข้าไปใช้บริการ โดยซื้อเบียร์มานั่งดื่มภายในร้าน จากนั้นพนักงานสอบสวนได้เปรียบเทียบปรับเป็นเงินจำนวน 6,000 บาท ซึ่งเป็นการเอาผิดทางด้านคดีอาญาไปแล้ว

ในส่วนของการดำเนินการตามคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ และประกาศคณะปฏิวัติฉบับที่ 50 ที่ประชุมได้เสนอผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เพื่อพิจารณาว่าเห็นควรจะปิดหรือไม่ จึงได้มีคำสั่งของทางจังหวัดขอนแก่น โดยได้มีมีการพิจารณาปิดสถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการ มาเจนต้าฮักมอลล์ เป็นเวลา 5 ปี โดยมีคำสั่งตั้งแต่วันที่ 26 เม.ย. 64 ที่ผ่านมา และในวันนี้ ทางเจ้าของ มาเจนต้าฮักมอลล์ ได้ทำหนังสืออุทธรณ์คำสั่งมาถึงผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น โดยผ่านที่ทำการปกครองจังหวัดขอนแก่น ซึ่งเป็นหน่วยที่รับผิดชอบตามมาตรการทางปกครอง จากนี้จะได้ดูในรายละเอียดข้อกฎหมายว่า ผู้ที่มายื่นหนังสืออุทธรณ์มีเหตุผลฟังขึ้นหรือไม่ ก็จะดำเนินการตามกฎหมายของส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป ซึ่งการปิดมาเจนต้านั้นไม่เกี่ยวกับการปล่อยให้คนเข้าไปใช้บริการแน่นจนเกินไป แต่เป็นการปิดตามการปล่อยให้ผู้ที่อายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์ เข้าไปใช้บริการเท่านั้น

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง