ขอนแก่น ร้านเหล้าปรับตัวหารายได้ช่วยพนักงาน เปลี่ยนเป็นร้านกาแฟและม็อกเทลตอนกลางวัน

0

เจ้าของร้านเหล้าปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เพื่อเป็นการช่วยพนักงานให้มีรายได้ไม่ตกงาน เปลี่ยนจากขายเหล้าในเวลากลางคืน เป็นบาร์ค็อฟเทล และ ม็อกเทล โดยเฉพาะเมนูค็อฟเทล สำหรับสายกาแฟไม่ควรพลาด

ที่ร้าน เดอะ เจนเทิล ตั้งอยู่เลขที่ 73/4 หมู่ 4 ถ.ดรุณสำราญ ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ใกล้กับศาลหลักเมืองขอนแก่น ซึ่งปกติจะเปิดเป็นร้านจำหน่ายสุรา ค็อกเทล และ ม็อกเทล ในยามราตรี แต่เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ของจังหวัดขอนแก่นขณะนี้มีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ทางจังหวัดขอนแก่นมีประกาศให้ปิดกิจการชั่วคราวสำหรับร้านเหล้าและสถานบันเทิง โดยนายกิตติพงศ์ ตันติศรีปรีชา อายุ 32 ปี เจ้าของร้านเดอะ เจนเทิล ได้ปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์เพื่อให้มีรายได้เลี้ยงครอบครัว และเพื่อให้พนักงานของร้านทั้ง 4 คนได้มีรายได้ไม่ต้องตกงานในช่วงที่ร้านถูกปิด โดยทางร้านได้ปรับเปลี่ยนให้เป็นร้านขายเครื่องดื่มที่ไม่มีแอลกอฮอล์ โดยเฉพาะเมนู ค็อฟเทล คือการนำกาแฟและค็อกเทลมาผสมผสานเป็นเมนูสุดสดชื่นให้กับลูกค้าโดยเฉพาะสายกาแฟที่ไม่ควรพลาด อย่างเมนูที่เห็นนี้คือเมนูกาแฟยูสุ และม็อกเทลกุหลาบใบเตยเลม่อน ที่เป็นเมนูแนะนำอยากให้ทุกคนได้ลิ้มลอง โดยราคาเริ่มต้นที่แก้วละ 80 บาทไปจนถึงแล้วละ 110 บาท พร้อมกันนี้ลูกค้ายังสามารถครีเอทเมนูเป็นของตัวเองโดยเฉพาะได้อีกด้วย โดยจะมีบาร์เทนเดอร์คอยให้คำแนะนะและทำเมนูม็อกเทลที่ลูกค้าต้องการ รวมไปถึงวิธีการดื่มค็อกเทลให้อร่อย

นายกิตติพงศ์ เจ้าของร้าน เดอะ เจนเทิล เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า หลังจากที่มีประกาศให้ปิดร้านเหล้ารวมทั้งสถานบันเทิงต่างๆ ตนเองก็ต้องปฏิบัติตามคำสั่ง แต่เนื่องจากทางร้านมีพนักงานที่ต้องดูแลอีก 4 คน จึงหาวิธีที่จะช่วยให้พนักงานมีรายได้และตัวเองก็มีรายได้ในช่วงนี้ด้วย จึงได้เปลี่ยนจากร้านจำหน่ายเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ มาเป็นร้านจำหน่ายเฉพาะเครื่องดื่มที่ไม่มีแอลกอฮอล์ โดยจำหน่ายในช่วงเวลา 09.00 น.-17.00 น. ทุกวัน ซึ่งเมนูค็อฟเทลนั้นจะเป็นการนำกาแฟมาผสมผสานกับม็อกเทลที่รสชาติเข้ากันสร้างความสดชื่นให้กับนักดื่มกาแฟได้ลิ้มลองรสชาติกาแฟที่ไม่จำเจ พร้อมทั้งได้ชมลีลาการชงจากบาร์เทนเดอร์ที่มีฝีมือระดับคุณภาพ และเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทางร้านจะไม่อนุญาตให้ลูกค้านั่งดื่มในร้านจะเป็นการซื้อและรับกลับเท่านั้น พร้อมทั้งวางมาตรการการป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19เป็นอย่างดีตั้งแต่หน้าทางเข้าจนถึงการบริการให้กับลูกค้า ซึ่งทุกคนจะมีการสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา มีจุดบริการวัดไข้และบริการเจลแอลกอฮอล์ เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าอีกด้วย

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง