คืบหน้าโวยจราจรล็อคล้อ ผกก.เผยตรวจสอบแล้วตร.ทำถูกต้องแล้ว (มีคลิป)

1

ความคืบหน้ากณีเจ้าของรถยนต์โวยเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.เมืองขอนแก่น ระบุปฏิบัติหน้าที่เกินกว่าเหตุ ล็อคล้อเนื่องจากจอดซ้อนคันทั้งที่มีคนอยู่บนรถ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น เผย ตรวจสอบแล้วเจ้าหน้าที่จราจรปฏิบัติตามหน้าที่ถูกต้อง ให้กลับมาปฏิบัติงานตามเดิมแล้ว พร้อมเน้นย้ำแนวปฏิบัติให้เจ้าหน้าที่มีการพูดคุยแนะนำตักเตือนผู้กระทำผิดตาม พรบ.จราจร ที่อยู่ในรถให้เคลื่อนย้ายรถ เพื่อไม่เป็นการซ้ำเติมประชาชนในช่วงสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19

      ความคืบหน้ากรณี นางวัชราภรณ์ ผ่องใส ชาว อ.เมือง จ.ขอนแก่น ออกมาร้องกรณีที่รถยนต์ของตนเองถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.เมืองขอนแก่น ล็อคล้ออยู่บนถนนศรีจันทร์ ช่วงหน้าตลาดก่อนถึงโรงพยาบาลขอนแก่น ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น มองว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจทำเกินกว่าเหตุหลังตนเองจอดรถเปิดไฟเลี้ยวซ้ายไว้ เพื่อลงไปซื้อน้ำปั่น 2 ถุง ไม่ได้จอดรถแช่นาน เพราะกลัวโรคโควิด-19 อีกทั้งมีผู้โดยสารนั่งอยู่ในรถ ซึ่งอีก2 ช่องทางการจราจรสามารถขับเคลื่อนไปได้ โดยไม่มีผลกระทบต่อการจราจรอย่างไร โดยมีประชาชนที่มาจับจ่ายซื้อของ ประเภทพืชผัก ผลไม้ เนื้อสัตว์ เครืองดื่ม ที่มาวางขาย บนถนนฟุตบาท ต่างให้ความสนใจ ดูการให้สัมภาษณ์ดังกล่าว ต่าง วิพากษ์ วิจารณ์ต่อการปฏิบัติหน้าที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจว่ากระทำเกินกว่าเหตุไปหรือไม่ โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าวันที่ 27 เม.ย.2564 ที่ผ่านมา โดยเจ้าตัวได้ไปเสียค่าปรับจำนวน 400 บาท แล้วที่สภ.เมืองขอนแก่น ภายหลังมีการเผยแพร่ข่าวทาง พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ได้มีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนข้อเท็จจริง และให้ ร.ต.อ.สุพิศม์ ไสยเลิศ รอง สว.(จร.) สภ.เมืองขอนแก่น ไปปฏิบัติหน้าที่อื่นชั่วคราวจนกว่าการตั้งกรรมการสอบสวนจะทราบข้อเท็จจริง

      ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 28 เม.ย.2564 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น ถึงกรณีดังกล่าวว่า ขณะนี้ทางคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงได้มีการสรุปข้อเท็จจริงและรายงานให้ทราบแล้ว โดยจากการตรวจสอบข้อเท็จจริงนั้น ทาง ร.ต.อ.สุพิศม์ ไสยเลิศ รอง สว.(จร.) สภ.เมืองขอนแก่น ได้มีการปฏิบัติหน้าที่ตามกรอบของกฎหมาย เนื่องจากได้มีการบังคับล้อกับผู้ที่กระทำผิดกฎหมายจราจรจอดซ้อนคัน ซึ่งขณะนั้นไม่มีใครอยู่ภายในรถ และภายหลังจากล็อคล้อเสร็จทางเจ้าของรถจึงมาแสดงตัวในภายหลังและเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น จึงได้สั่งการให้รองสารวัตรจราจรกลับมาปฏิบัติหน้าที่ตามเดิม พร้อมกันนี้ยังได้เน้นย้ำแนวทางปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนาย เพื่อไม่ให้เกิดการกระทบกระทั่งกับประชาชน ให้พยายามเน้นเรื่องของการประชาสัมพันธ์ การแนะนำตักเตือนผู้กระทำผิดตามพรบ.จราจร หากมีประชาชนอยู่ในรถก็ทำความเข้าใจในข้อกฎหมายและให้เลื่อนรถออกไป แต่หากตรวจสอบในรถพบว่าไม่มีคนอยู่ก็ดำเนินการตามกฎหมายปกติ ยืนยันให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย และเพื่อไม่เป็นการซ้ำเติมประชาชนในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19ด้วย

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง