ขอนแก่น อนุมัติเทศบาลเมืองเก่า-บ้านเป็ด-โคกสูงสัมพันธ์-หนองสองห้อง ซื้อวัคซีน “ซิโนฟาร์ม” (มีคลิป)

news2021_Facebook1
  • ขอนแก่น อนุมัติเทศบาลเมืองเก่า-บ้านเป็ด-โคกสูงสัมพันธ์-หนองสองห้อง ซื้อวัคซีน “ซิโนฟาร์ม” 
  • ขอนแก่นแจ้งความเอาผิดหมู่บ้านสร้างคลัสเตอร์งานศพ โควิดแห่งใหม่ที่ อ.หนองเรือ พร้อมส่งทีมสอบสวนโรคคุมสถานการณ์
  • ประสาน กฟภ. ยกเว้นค่าไฟหรือขอผ่อนจ่ายค่าไฟ รพ.สนามทั้ง 4 แห่ง
  • เตรียมเป็นเจ้าภาพแข่งขันกอล์ฟอาชีพหญิง แมตช์ประจำปีแบบนิวนอร์มอลปลายเดือนนี้

        เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 12 ส.ค.2564 ที่ห้องประชุมสำนักงานสาธารณสุข จ.ขอนแก่น นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ จ.ขอนแก่น เพื่อติดตามและประเมินสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง

        นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่าที่ประชุมได้กำชับให้เทศบาลนครขอนแก่นเร่งรัดจัดตั้งศูนย์พักคอยในเขตพื้นที่เทศบาลฯโดยเร็วที่สุด ทั้งยังคงมีการอนุมัติให้ทางศูนย์อนามัยที่ 7 จัดตั้งพื้นที่พักพิง ในรูปแบบของโรงแรม ที่จะต้องเร่งดำเนินการทันที ทั้งยังคงสั่งการให้คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ อ.หนองเรือได้แจ้งความดำเนินคดีสำหรับผู้ที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่และทำให้เกิดคลัสเตอร์โรคระบาดในงานศพ ที่ บ.โนนทอง อ.หนองเรือ หลังเป็นคลัสเตอร์ใหม่ที่จังหวัดต้องเร่งตรวจคัดกรองเชิงรุกในขณะนี้

        “ขณะเดียวกันยังได้เร่งรัดให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจัดเก็บขยะติดเชื้อในโรงพยาบาลสนาม หรือศูนย์พักคอยและศูนย์พักพิงทุกจุด และนำไปกำจัดให้ถูกต้องตามวิธีการตามมาตรฐานความปลอดภัยด้านสาธารณสุขอย่างเข้มงวด ทั้งยังคงมีการประสานความร่วมมือไปที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเพื่อให้พิจารณาสนับสนุนหรือยกเว้นค่าไฟกับโรงพยาบาลสนามที่จัดตั้งขึ้นภายในจังหวัด ทั้ง 4 แห่งที่ดำเนินการอยู่ในขณะนี้อีกด้วย”

        ผวจ.ขอนแก่น กล่าวต่ออีกว่า ที่ประชุมได้อนุญาตให้จัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรีโดยสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีรายการ “Thai LPGA Tour 2021” ที่กำหนดการแข่งขันในช่วงปลายเดือนนี้โดยใช้สนามแข่งขัน 2 แห่ง คือสนามกลอฟสิงห์ปาร์คและสนามกอล์ฟเขื่อนอุบลรัตน์ ตามมาตรฐานความปลอดภัยด้านสาธารณสุขอย่างเข้มงวด

        นอกจากนี้ ที่ประชุมได้มีมติให้เทศบาลตำบลเมืองเก่า, เทศบาลตำบลบ้านเป็ด อ.เมืองขอนแก่น, เทศบาลตำบลโคกสูงสัมพันธ์ อ.ชุมแพ และเทศบาลตำบลหนองสองห้อง อ.หนองสองห้อง ได้จัดซื้อวัคซีนทางเลือกชิโนฟาร์ม ในการเร่งสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ควบคู่กับวัคซีนจัดสรรของรัฐบาลในภาพรวม

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง