ขอนแก่น เตือนภัย มิจฉาชีพใช้แบงก์ปลอมหลอกซื้อของเอาเงินทอน (มีคลิป)

news2020_Facebook1

ยายเจ้าของร้านขายของชำเตือนภัยมิจฉาชีพใช้แบงก์ปลอมหลอกซื้อของเอาเงินทอน เชื่อก่อเหตุซ้ำรอบสองแต่เพิ่งเอะใจ รู้ตัวอีกทีหลังลูกค้าอีกรายขับรถกลับมาบอกว่าเป็นแบงก์ปลอม

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 27 เม.ย.2564 ที่ ร้านขายของชำไม่มีชื่อ ตั้งอยู่เลขที่ 62/3 ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น นางฮ่องเยียน อายุ 80 ปี เจ้าของร้านนำธนบัตรชนิด 500 บาท ซึ่งเป็นธนบัตรปลอมที่ถูกมิจฉาชีพนำมาหลอกซื้อของเพื่อเอาเงินทอนไป โดยถูกมิจฉาชีพเข้ามาก่อเหตุเป็นครั้งที่ 2 แล้ว และมั่นใจว่าเป็นคนเดิมกับเมื่อ 3 เดือนก่อนที่นำธนบัตรปลอมชนิดละ 1,000 บาทมาซื้อของ แต่ตนเองไหวตัวทันทราบว่าเป็นแบงก์ปลอมจึงไม่รับซื้อ

ยายนาง เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เหตุการณ์ครั้งล่าสุดที่ถูกมิจฉาชีพเข้ามาหลอกใช้ธนบัตรปลอมซื้อของนั้นเกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 26 เม.ย.2564 ที่ผ่านมา ขณะนั้นตนเองก็นั่งเฝ้าหน้าร้านขายของตามปกติ กระทั่งมีหญิงรูปร่างท้วม ตัวเตี้ย อายุประมาณ 45-50 ปี ขัยบรถจักกรยานยนต์สีขาวไม่ทราบรุ่น ยี่ห้อและไม่ทราบทะเบียน ลงมาซื้อของและใช้แบงก์ 500 ใบนี้จ่าย แต่ตอนนั้นตนเองไม่คิดว่าจะเป็นมิจฉาชีพมาหลอกซื้อของด้วยแบงก์ปลอม จึงทอนเงินไปให้และหญิงรายดังกล่าวก็ขับรถจักรยานยนต์กลับไป ต่อมามีลูกค้าอีกรายเข้ามาซื้อของตนเองก็ทอนเงินไปให้โดยมีแบงก์ 500 ปลอมนี้ไปด้วย สักพักลูกค้าขับรถจักรยานยนต์ย้อนกลับมาและบอกว่าเป็นธนบัตรปลอม ตนเองจึงตรวจสอบก็พบว่ามีลักษณะลื่น ไม่มีความมันเงา และไม่เห็นลายน้ำที่ซ่อนอยู่ภายธนบัตรใบดังกล่าว จึงได้เปลี่ยนเอาแบงก์ 500 อีกใบให้ลูกค้าไป หลังเกิดเหตุตนเองไม่ได้เข้าแจ้งความแต่อย่างใด แต่ที่ออกมาเปิดเผยกับสื่อมวลชนเพื่ออยากจะเตือนภัยเท่านั้น เพราะอาศัยอยู่คนเดียวกลัวว่าจะไม่ปลอดภัยจึงไม่อยากมีเรื่องราวกับใคร

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง