หมอขอนแก่นเก่งรักษาผู้ป่วยโควิดหายแล้ว 62 คน ผู้ว่าฯเผย อีก3วันผู้ป่วยหายขาดนับร้อยคน

1

หมอขอนแก่นเก่งรักษาผู้ป่วยโควิดหายแล้ว 62 คน ผู้ว่าฯเผย อีก 3 วันผู้ป่วยโควิด-19 หายขาดจากอาการนับร้อยคน พร้อมระบุเตียงรักษาผู้ป่วยเพียงพอ แต่เพื่อความไม่ประมาทต้องวางแผนรับมืออย่างรอบด้านและควบคุมสถานการณ์ให้ได้โดยเร็วที่สุด

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 27 เม.ย.2564 นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น เปิดเผยว่า สำนักงานสาธารณสุข จ.ขอนแก่น ได้มีการรายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ จ.ขอนแก่นว่าแพทย์ได้อนุญาตให้กลับบ้านได้แล้ว 62 คน ซึ่งทุกคนอยู่ในการติดตามอาการและขั้นตอนการรักษาทางแพทย์อย่างเข้มงวด ที่โรงพยาบาลต่างๆของจังหวัด

ผวจ.ขอนแก่น กล่าวต่ออีกว่า ยังคงยืนยันว่าการรักษาผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อโควิด-19 นั้นขอนแก่น มีเตียงผู้ป่วยที่เพียงพอต่อการให้บริการกับผู้ป่วยทุกราย ซึ่งทั้ง 26 อำเภอของจังหวัดมีเตียงผู้ป่วยทั้งสิ้น 609 เตียง ซึ่งหากนับจำนวนผู้ป่วยในวันนี้ที่ยังคงเข้ารับการรักษาพบว่าเรายังคงมีเตียงผู้ป่วยในพื้นที่ต่างๆที่สามารถรองรับผู้ป่วยได้อีกจำนวนหนึ่ง ดังนั้นแผนการในการเปิดโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 2 ที่อาคารเอนกประสงค์พุทธมณฑลอีสาน ในเขต ต.ศิลา อ.เมืองขอนแก่น จึงเป็นแผนการสำรองรับมือหากเกิดสถานการณ์ใดๆที่อาจจะเกิดขึ้นได้เพราะคณะทำงานทุกฝ่ายจะไม่ประมทและไม่ให้คลาดเคลื่อนไม่ว่าจะเป็นประเด็นๆ ซึ่งต้องขอบคุณชาวขอนแก่นที่ให้ความร่วมมือกับทางเจ้าหน้าที่และปฎิบัติตามคำแนะนำอย่างเคร่งครัด อย่างไรก็ตามจากสถานการณ์ที่เริ่มผ่อนคลายลง ประกอบกับการทำงานอย่างหนักของบุคลากรทางการแพทย์ ที่จะมีข่าวดีอีกครั้งว่าไม่กิน 3 วันต่อจากนี้ผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อโควิด-19 นั้นจะหายขาดจากอาการรวมกว่า 100 ราย ตามวงรอบของการรักษาและสภาพอาการของผู้ป่วยที่ทีมแพทย์ได้เฝ้าระวังและให้การรักษาอย่างเต็มความสามารถ

1 Comment หมอขอนแก่นเก่งรักษาผู้ป่วยโควิดหายแล้ว 62 คน ผู้ว่าฯเผย อีก3วันผู้ป่วยหายขาดนับร้อยคน

Comments are closed.

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง