ขอนแก่นไข่ไก่แพงที่สุดในประวัติศาสตร์ พ่อค้าคาดคนซื้อไปกักตุนจากสถานการณ์โควิด ทำให้ไข่มีจำกัด (มีคลิป)

ไข่ไก่ขอนแก่นวันนี้ ปรับขึ้นแผงละ 115 บาท แพงที่สุดในประวัติศาสตร์ พ่อค้าคาดคนซื้อไปกักตุนจากสถานการณ์โควิด ทำให้ไข่มีปริมาณจำกัด ขณะที่ไข่ไก่เบอร์ 2 ขาดตลาดต่อเนื่อง มั่นใจเดือน ต.ค.สถานการณ์กลับมาเป็นปกติ

        เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 12 ส.ค.2564 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจราคาไข่ไก่ ที่ร้านไข่ไก่สดบริเวณตรงข้ามตลาดนัดศิลามหานคร ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น หลังพบว่าราคาจำหน่ายไข่ไก่ในระยะนี้มีการปรับราคาขึ้นแผงละ 15 บาท โดยเฉพาะไข่ไก่เบอร์3 ที่ราคาจำหน่ายโดยทั่วไปทะลุแผงละ 115 บาท จากเดิมที่ราคาจำหน่ายไม่เกิน 100 บาท

        นายวันชัย รุ่งมิตรจรัสแสง อายุ 63ปี เจ้าของร้านไข่ไก่สด บ.ศิลา กล่าวว่า ขณะนี้ฟาร์มไก่แต่ละแห่งมีการปรับลดไก่ไข่ลง จนทำให้ไข่ไก่มีจำนวนที่ลดลง ขณะเดียวกันลูกค้าที่มาซื้อไข่ไก่ที่ร้าน จากเดิมซื้อครั้งละ 10-20 ฟอง ก็มีการปรับการซื้อขึ้นไปคนละ 1 แผง ซึ่งเมื่อลูกค้ามีความต้องการไข่ไก่เยอะขึ้นเพื่อไว้ใช้ในการบริโภคก็ทำให้ไข่ขาดตลาดและทำให้ไข่ปรับราคาแพงขึ้นตามมาด้วย

นายวันชัย รุ่งมิตรจรัสแสง เจ้าของร้านไข่ไก่สด บ.ศิลา

        “ที่สำคัญฟาร์มไข่ไก่ส่วนใหญ่เน้นการส่งออกไปต่างประเทศ ประกอบกับการที่ลูกค้าซื้อไข่ไว้เยอะขึ้นจากสถานกรณ์โควิด-19 ทำให้ราคาจำหน่ายมีการปรับขึ้นมาประมาณ 15 บาทต่อแผง และยอมรับว่าปีนี้ราคาขายไข่ไก่แพงสุดตั้งแต่ขายไข่มา โดยเฉพาะไข่ไก่ เบอร์ 3 จากเดิมราคาจำหน่ายไม่เคยถึง100บาทแต่ตอนนี้ ทะลุ 115 บาท, เบอร์2 ขาย 120 บาท จากเดิม 100บาท ,เบอร์1 ขาย 125 บาท จากเดิม 110 บาท และ เบอร์ 0 ขาย130 บาท จากเดิม 115 บาท”

        นายวันชัย กล่าวต่ออีกว่า สำหรับ ไข่ไก่ที่ได้รับความนิยมอย่างมากและขณะนี้ขาดตลาด คือในกลุ่มไข่ไก่เบอร์2 เนื่องจากเป็นกลุ่มไข่ขนาดกลางที่ร้านทำขนมปัง และร้านทำเบอเกอรี่นิยมใช้กันอย่างแพร่หลาย อย่างไรก็ตามจากการติดตามข้อมูลและสถานการณ์ไข่ไก่ คาดว่าราคาจะเข้าสู่ภาวะปกติประมาณช่วงเดือน ก.ย.-ต.ต. ขณะนี้ราคาจำหน่ายในระยะนี้ไม่น่าจะปรับสูงไปกว่านี้แล้ว

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง