ขอนแก่นเค้กวุ้นพวงมาลัยมะลิวันแม่ขายดี ออร์เดอร์สุดปัง (มีคลิป)

0

ขอนแก่นเค้กวุ้นพวงมาลัยมะลิวันแม่ขายดี ออร์เดอร์สุดปัง ทะลุกว่า 70 ชิ้น พบส่วนใหญ่ต้องการเปลี่ยนเป็นของกินได้เพราะคุ้ม-ราคาไม่แพง ขณะที่ทางร้านส่งจำหน่ายแบบเดลิเวอรี่เท่านั้นเพื่อความปลอดภัยจากโควิด-19

        เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 10 ส.ค.2564 ที่ร้านบ้านเค้กวุ้น By ปัทมา ซึ่งตั้งอยู่ในหมู่บ้านการเคหะเอื้ออาทรบ้านเป็ด ต.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น เจ้าหน้าที่ประจำร้านฯต่างเร่งทำเค้กวุ้นตามการสั่งจองและสั่งซื้อผ่านระบบออนไลน์เพื่อนำไปใช้ในการมอบให้กับคุณแม่ เนื่องในวันแม่แห่งชาติประจำปี 2564 โดยเฉพาะเค้กวุ้นแบบพวงมาลัยดอกมะลิ สีฟ้า-ขาว, เค้กวุ้นดอกไม้, เค้กวุ้นมาลัยปอนด์ ซึ่งมียอดของการสั่งจองเต็มไปจนถึงวันที่ 11 ส.ค.ทำให้ขณะนี้ทางร้านต้องปิดรับการสั่งจองหรือสั่งซื้อในช่วงวันแม่แห่งชาติปีนี้แล้ว เนื่องจากทำไม่ทันและต้องเร่งผลิตตามออร์เดอร์ที่สั่งจองมาและเร่งทยอยส่งมอบให้กับลูกค้า ให้แล้วเสร็จในวันพรุ่งนี้ (11 ส.ค.) เพื่อให้ลูกค้าได้นำไปมอบให้กับคุณแม่ นำไปใช้ในการกราบคุณแม่ สื่อแทนรักใจในวันแม่แห่งชาติปีนี้

        น.ส.ปัทมา เพิ่มวงษ์มาก เจ้าของร้านบ้านเค้กวุ้น By ปัทมา กล่าวว่า ยอดการสั่งจองเค้กวุ้นรุ่นพิเศษวันแม่ปีนี้ขณะนี้ยอดจองอยู่ที่ประมาณ 70 ชิ้น ซึ่งส่วนใหญ่สั่งซื้อตามเมนูที่ร้านทำจำหน่ายผ่านเพจของร้าน คือในกลุ่มเค้กคัพ,วุ้นดอกไม้,เค้กวุ้นมาลัยมะลิ,เค้กวุ้นมาลัย ชนิด 1 ปอนด์ และ 2 ปอนด์ ซึ่งเค้กวุ้นทุกชิ้นนั้นเป็นสินค้าโฮมเมด ทำสดใหม่ ตามออร์เดอร์เท่านั้น เนื่องจากใช้วัตถุดิบใหม่ สด สะอาด วันต่อวัน ทุกชิ้นตนเองนั้นกำกับควบคุมการทำเค้กวุ้นด้วยตนเองทุกชิ้นตามสูตรที่เรียนมาแบบออนไลน์ ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่ชื่นชอบเค้กวุ้นแบบมาลัยมะลิ สีฟ้าขาวและสีขาวชมพู รวมไปถึงเค้กวุ้นดอกไม้แบบปอนด์ ที่คุณลูกจะนำไปมอบให้กับคุณแม่ แทนการซื้อพวงมาลัย หรือดอกมะลิ และเปลี่ยนมาเป็นเค้กวุ้นพวงมาลัยดอกมะลิและเค้กวุ้นในแบบต่างๆที่ร้านทำขึ้นมาแทน เนื่องจากราคาไม่แพงและยังคงสามารถรับประทานได้ทั้งครอบครัวอีกด้วย

        “เดิมทำงานที่กรุงเทพฯ กับครอบครัว แต่พิษโควิดในปีที่ผ่านมาได้กลับมาบ้านที่ขอนแก่นและขายน้ำส้มคั้น แต่ก็มีคนมาขายตามจำนวนมากขึ้น เพราะคนต้องการรายได้เสริมหรือต้องการหารายได้มาทดแทนงานประจำที่ได้รับผลกระทบที่ทุกคนต้องออกจากงานหรือลดวันทำงานลง ดังนั้นเมื่อเห็นว่าน้ำส้มคั้นที่ขายแบบออนไลน์หรือส่งจำหน่ายตามที่ต่างๆตามออร์เดอร์มีคนซื้อเยอะขึ้น จึงศึกษาว่าขอนแก่นขาดอะไร ซึ่งก็พบว่ากลุ่มเค้กวุ้น ในขอนแก่นไม่มี จึงตัดสินใจเรียนผ่านระบบออนไลน์ลองผิดลองถูกมาอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งมือนิ่ง รสชาตินิ่ง และเปิดขายผ่านระบบออนไลน์และระบบเพจ ในชื่อบ้านเค้กวุ้น By ปัทมา ในสินค้าชิ้นแรกของร้านคือเค้กวุ้นรูปหมีในดอกไม้ เพื่อเจาะกลุ่มตลาดวัยรุ่น ที่มีความน่ารักสดใส ตะมุตะมิ รวมทั้งเจาะกลุ่มคนรักขนมวุ้นผลไม้ ของคนรักสุขภาพ จนกระทั่งเทศกาลวันแม่ปีนี้จึงได้ศึกษาเพิ่มเติมจนพบว่ามีแบบพิมพ์แบบพวงมาลัยมะลิ อุบ๊ะ รวมทั้งรูปแบบต่างๆที่น่ารัก สวยงาม จึงนำวุ้นกะทิมาทดลองทำและโพสต์ลงในเพจเพื่อจำหน่ายและส่งขายแบบเดลิเวอรี่ ซึ่งวุ้นแต่ละชิ้นจะใช้เวลาทำตั้งแต่ต้นจนจบต่อชิ้นประมาณ 4 ชม. ซึ่งจะต้องกำกับควบคุมอย่างใกล้ชิดตามเวลาที่กำหนดอย่างเข้มงวด”

น.ส.ปัทมา เพิ่มวงษ์มาก เจ้าของร้านบ้านเค้กวุ้น By ปัทมา
น.ส.ปัทมา เพิ่มวงษ์มาก เจ้าของร้านบ้านเค้กวุ้น By ปัทมา

        น.ส.ปัทมา กล่าวต่ออีกว่า โดปกติแล้วเค้กวุ้นของทางร้านจะมียอดของการสั่งซื้อประมาณวันละ 20 ชิ้นแต่มาช่วงเทศกาลวันแม่ปีนี้ที่ร้านได้ทำเค้กวุ้นแบบพวงมาลัยมะลิ และแบบดอกไม้ ที่ตรงตามความต้องการของลูกค้าจนทำให้มียอดของการสั่งจองและสั่งซื้อมากถึง 70 ชิ้น ซึ่งราคาจำหน่ายถือว่าไม่แพงและส่งฟรีตามจุดที่ลูกค้ากำหนด ซึ่งราคาจำหน่ายนั้นหากเป็นแบบพวงมาลัยอย่างเดียวอยู่ที่ราคาชิ้นละ 89 บาท, แบบพวงมาลัยและมีดอกมะลิ ชิ้นละ 120 บาท, เค้กมาลัยปอนด์ อยู่ที่ปอนด์ละ 300 บาท 2 ปอนด์ 590 บาท, ขณะที่วุ้นดอกไม้ ขนาดเล็กอยู่ที่ชิ้นละ 120 บาท ชิ้นใหญ่ ราคา 300 บาท ขณะที่ต้นทุนของการทำเค้กวุ้นนั้นจะอยู่ที่แม่พิมพ์อย่างเดียวเพราะมีราคาแพง ขณะที่กำไรต่อชิ้นนั้นไม่มากนัก แต่ที่ทำเพราะใจรักในงานศิลปะ รักในการทำขนม และขอเป็นส่วนหนึ่งในการมอบสื่อรักแทนใจที่อิ่มท้องและอิ่มใจทั้งผู้รับและผู้ให้ในช่วงเทศกาลวันแม่ปีนี้อย่างอบอุ่น

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง