ขอนแก่น คืบพี่เขยยิงน้องเขยตาย (มีคลิป)

0

คืบหน้าเหตุพี่เขยวัย 71 ปี ยิงน้องเขยวัย 66 ปี เสียชีวิตปมปัญหาเรื่องที่ดินทำกินมานานกว่า 10 ปี ภรรยาคนยิงเผยปมปัญหา ผู้ตายมักหาเรื่องด่าทอหยาบคายโดยเฉพาะเรื่องของสุนัขอ้างว่าเข้าไปทำลายพืชผักในไร่นาตัวเองเสียหาย จนสุดท้ายสามีทนไม่ไหวใช้ปืนยิงเสียชีวิต ขอให้เป็นเรื่องของเวรกรรมและตามกฎหมายไป

ความคืบหน้ากรณีนายประดิษฐ์ สมภาร อายุ 71 ปี ชาว ต.กระนวน อ.ซำสูง จ.ขอนแก่น ใช้อาวุธปืน ลูกซองยาวขนาดเบอร์ 12 ยิง นายโพชัย อาสาสนา อายุ 66 ปี ซึ่งทั้งคู่เป็นคู่เขยกัน เสียชีวิตภายในแปลงผักที่นานายโพชัย ตั้งอยู่ทางด้านทิศตะวันตกบ้านอ้อคำ ม.4 ต.กระนวน อ.ซำสูง จ.ขอนแก่น สภาพศพถูกยิงเข้าที่ลำตัวบริเวณชายโครงข้างขวา เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้าวันที่ 25 เม.ย.2564 ที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุนายประดิษฐ์ นำอาวุธปืนลูกซองไปที่บ้านผู้ใหญ่บ้านเพื่อขอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ซำสูง และต่อมาภายหลังการสอบสวนของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และลงพื้นที่ตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจึงได้แจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ก่อนควบคุมตัวเข้าห้องขัง เพื่อดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมาย ส่วนศพคนตาย แพทย์ได้ทำการชันสูตรพลิกศพ มอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีที่วัดโพธิ์ไชย ในตัวอำเภอซำสูง โดยทางภรรยาผู้ตายและญาติยืนยันเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

ต่อมาเมื่อเวลา 15.00 น. วันเดียวกัน ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นที่นาของผู้ตายพื้นที่ 6 ไร่ อยู่ติดกับที่นาของผู้ก่อเหตุซึ่งมีพื้นที่กว่า 8 ไร่ โดยมีหลักเสารั้วหนามแบ่งเขตแดนเอาไว้ ซึ่งผู้สื่อข่าวได้พบกับนางคำหนุน สมภาร อายุ 69 ปี ภรรยาของนายประดิษฐ์ ผู้ลงมือยิง เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาตนเองไม่อยู่ที่ไร่ มีเพียงสามีอยู่ทำสวนทำไร่ในที่นาตัวเองตามปกติ ก่อนที่ตนเองจะเดินทางมาที่นาเพื่อนำข้าวมาให้กินนั้น ไม่พบสามีอยู่ที่ไร่คิดว่าคงไปส่งกุ้งส่งปลาตามปกติ ก่อนที่จะมาทราบว่าเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น ซึ่งหากตนเองอยู่ด้วยก็คงจะไม่เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ ส่วนปมปัญหานั้นมีสะสมมานานเป็น 10 ปี มีเรื่องชกต่อยกันของทั้งคู่หลายครั้ง ซึ่งต่างฝ่ายต่างไม่ยอมกัน แต่จะเป็นฝ่ายของผู้ตายที่มักจะมาด่าทอหาเรื่องอยู่เป็นประจำว่า มึงเลี้ยงหมาแบบไหนเจ้าของมันก็นิสัยแบบนั้น นิสัยหมาๆ พร้อมทั้งด่าถึงบุพการี จนสุดท้ายสามีอยู่ลำพังทนไม่ไหวใช้อาวุธไปยิงนายโพชัยจนเสียชีวิตดังกล่าว ซึ่งตนเองในฐานะที่เป็นภรรยารู้ดีว่าทั้งคู่มีปากเสียงกันมานาน และทำใจเอาไว้นานแล้วว่าต้องมีสักวันคงต้องถึงขั้นฆ่าแกงกัน และเมื่อเกิดเหตุขึ้นแล้วก็คงต้องปล่อยไปตามกระบวนการของกฎหมาย และก็แล้วแต่เวรกรรมของใครของมันเพราะทุกฝ่ายก็คงทุกข์ใจด้วยกันทั้งหมด

นางคำหนุนยังเปิดเผยอีกว่า การที่ทั้งคู่ทะเลาะกันนั้น ส่วนใหญ่ที่เป็นปัญหาหลักๆคือเรื่องของสุนัขที่ตนเองเลี้ยงไว้ โดยผู้ตายมักจะบอกว่าสุนัขของตนเองไปทำลายพืชผักของผู้ตาย ซึ่งตนเองเลี้ยงสุนัขไว้ก็ผูกเอาไว้ตลอดเวลา ยืนยันว่าสุนัขไม่เคยไปสร้างความเสียหายให้กับพืชผักของผู้ตายแต่อย่างใด ผู้ตายมักจะมาด่าเรื่องหมาตลอดจนสามีทนไม่ไหว เมื่อก่อนไม่มีการล้อมรั้วแต่ผิดกันมาตลอดจนต้องล้อมรั้วเอาไว้ สามีไม่เคยเอาปืนออกมาขู่หรือยิง จนวันนี้คิดว่าสามีทนไม่ไหวจึงลงมือยิง นอกจากนี้ผู้ตายยังเคยพูดให้ร้ายตนเองกับสามีต่างๆนานาให้คนรอบข้างเกลียดชัง ซึ่งสามีบอกกับตนเองก่อนที่จะไปมอบตัวว่าวันนี้ทนไม่ไหวถูกด่าทอมาสารพัด สิ่งที่ลงมือทำก็จะขอรับกรรมเอาไว้คนเดียว คงเป็นเวรเป็นกรรมของตนเอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ขอนแก่น พี่เขยยิงน้องเขยเสียชีวิตกลางทุ่งนา! ปมปัญหาที่ดินทำกินติดกัน

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง