ธารน้ำใจหลั่งไหลมอบ รพ.สนามขอนแก่นต่อเนื่อง ขณะที่แพทย์วอนส่งกำลังใจและการยอมรับผู้ป่วยที่รักษาหายขาดจากอาการแล้ว (มีคลิป)

177849702_465324867885505_6952399288691890523_n

ธารน้ำใจหลั่งไหลมอบ รพ.สนามขอนแก่น ต่อเนื่อง ขณะที่แพทย์วอนเห็นใจคนทำงานทุกคนทำความสะอาดร่างกายก่อนจาก รพ.สนามแล้ว ตามมาตรฐานความปลอดภัย เช่นเดียวกับผู้ป่วยที่หายขาดจากการรักษาวอนชุมชนยอมรับและร่วมให้กำลังใจ

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 25 เม.ย.2564 ที่ รพ.สนามหอพักที่ 26 ภายในมหาวิทยาลัยขอนแก่น หรือ มข. ยังคงมีผู้มีจิตศรัทธาที่ต่างต้องการให้กำลังใจและสนับสุนนการทำงานของเจ้าหน้าที่รวมทั้งการให้กำลังใจกับผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ต่างนำน้ำดื่ม เครื่องดื่ม อาหารแห้ง ของใช้ส่วนตัว รวมไปถึงอุปกรณ์ทางการแพทย์และสิ่งของต่างๆนำมามอบให้กับแพทย์พยาบาลและเจ้าหน้าที่ที่ รพ.สนาม แห่งนี้กันตลอดทั้งวัน ซึ่งฝ่ายจัดการ รพ.สนาม ได้กำหนดจุดรับมอบสิ่งของ ไว้บริเวณด้านนอก รพ.สนาม โดยมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ตรวจคัดกรองในชั้นต้น ก่อนที่จะมีการประสานงาน เจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบมารับเพื่อจัดสรรให้กับฝ่ายต่างๆรวมไปถึงผู้ป่วยตามขั้นตอนที รพ.กำหนด

ดร.พญ.เสาวนันท์ บำเรอราช หัวหน้าภาควิชาเวชศาสตร์ชุมชน คณะแพทยศาสตร์ มข. กล่าวว่า สิ่งของที่ได้รับจากผู้มีจิตศรัทธาที่ถูกส่งมอบมาให้ในแต่ละวันนั้นเมื่อผ่านการตรวจรับแล้ว จะถูกนำมารวมและแยกสัดส่วนไว้ที่บริเวณชั้น 1 ของ รพ.สนาม เพื่อจัดหมวดหมู่และทำบัญชีการรับ มอบ และการจัดสรรตามวิธีการที่กำหนด ก่อนที่จะทำการบรรจุแบบแพคแยกส่งต่อให้กับผู้ป่วย ที่จะถูกนำไปวางไว้หน้าห้องของผู้ป่วย หรือการใช้งานของทีมแพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ ที่ต้องปฎิบัติงานกันตลอดทั้ง 24 ชม. ตามมาตรฐานความปลอดภัยด้านสาธารณสุขอย่างเข้มงวด

“ต้องขอขอบคุณในน้ำใจ และกำลังใจจากชาวขอนแก่นและคนไทยทั้งประเทศ ที่ส่งสิ่งของต่างๆมาให้กับ รพ.สนาม ซึ่งขณะนี้สิ่งที่ต้องการคือขวดสเปรย์เปล่าขนาดต่างๆ โดยเฉพาะขนาดเล็กแบบพกพา รวมไปถึงทิชชูแบบม้วน ทั้งนี้หากท่านใดที่ต้องการจะบริจาคสิ่งของหรือส่งกำลังใจมาให้นั้นขอให้ติดต่อมาที่ รพ.สนาม ที่หมายเลขโทรศัพท์ 043-363799 และ 043-363804 หรือสมทบมูลนิธิคณะแพทยศาสตร์ ที่หมายเลขบัญชี ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขามหาวิทยาลัยขอนแก่น เลขที่บัญชี 551-219943-4 เพื่อที่จะทราบว่าสิ่งใดขาด สิ่งใดต้องการเร่งด่วนและสิ่งใดต้องการใช้ทันที เพื่อการบริหารจัดการนั้นเป็นไปอย่างคล่องตัวและส่งต่อกำลังใจและความห่วงใยจากผู้ให้ถึงผู้รับได้โดยทันที”

ดร.พญ.เสาวนันท์ กล่าวต่ออีกว่า สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการส่งกำลังใจและการยอมรับผู้ป่วยที่รักษาหายขาดจากอาการแล้ว เพราะทุกคนเมื่อแพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้ คือทุกคนหายขาดจากอาการ 100 % แต่ที่พบคือชุมชนไม่ยอมรับและกังวล ซึ่งผู้ป่วยทุกคนนั้นเมื่อเข้ารับการรักษาอาการกังวลและความเครียดนั้นเกิดขึ้นอยู่แล้ว และเมื่อรักษาและมีอาการที่หายขาดทุกคนดีใจและมีกำลังใจที่จะกลับไปใช้ชีวิตตามปกติ เช่นเดียวกันกับแพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ ทุกคนมาปฎิบัติหน้าที่เต็มกำลัง เต็มความสามารถและทำงานกันตลอดทั้ง 24 ชม. โดยมีระเบียบ กฎเกณฑ์และวิธีปฎิบัติที่รัดกุมเข้มงวดตลอดเวลา และทุกคนเมื่อเสร็จสิ้นภารกิจ จะต้องทำความสะอาดร่างกาย และผ่านระบบการฆ่าเชื้อโรคก่อนออกจาก รพ.สนามทุกครั้ง จึงมั่นใจได้ว่าคณะทำงานที่ รพ.สนาม นั้นทุกคนปลอดภัยตามวิธีปฎิบัติที่รัดกุม เข้มงวด และเป็นไปตามมาตรฐานความปลอดภัยด้านสาธารณสุขอย่างเข้มงวด

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง