ขอนแก่น ไฟไหม้ร้านเฟอร์นิเจอร์ลุกลามอีก2ร้านค้าประเมินความเสียหายไม่ได้ (มีคลิป)

1

เกิดเหตุไฟไหม้ร้านเฟอร์นิเจอร์ในพื้นที่อำเภอบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น วอดทั้งร้านลุกลามอีก 2 ร้านค้า เจ้าหน้าที่ใช้เวลาควบคุมเพลิงกว่า 3 ชั่วโมงจึงควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ในวงจำกัด เบื้องต้นยังไม่สามารถสันนิษฐานสาเหตุได้ ส่วนมูลค่าความเสียหายยังไม่สามารถประเมินได้

เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 24 เม.ย. 2564 ร.ต.อ.ณัฐพงษ์ สอนสิทธิ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.บ้านไผ่ ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้ที่ร้านลำพูนเฟอร์นิเจอร์ ริมถนนแจ้งสนิท ต.แคนเหนือ อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น หลังรับแจ้งจึงได้ประสานเดเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัย และรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามขั้นตอน ก่อนรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.พิชัยภูษิส จารุพงศ์ ผกก.สภ.บ้านไผ่

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุที่ร้านลำพูนเฟอร์นิเจอร์ ตั้งอยู่เลขที่ 179/2 หมู่ 14 ถนนแจ้งสนิท ต.แคนเหนือ อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นโกดังชั้นเดียวทำจากโครงเหล็ก มุงหลังคาสังกะสี พบไฟกำลังลุกไหม้ภายในร้านอย่างหนัก ซึ่งภายในร้านเป็นโรงงานผลิตเฟอร์นิเจอร์ซึ่งมีวัสดุส่วนใหญ่เป็นไม้ ที่นอน และทินเนอร์ ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทำให้ไฟลุกลามไหม้เฟอร์นิเจอร์อย่างรวดเร็ว ก่อนจะวอดทั้งหลังและลุกลามไปอีก 2 ร้านค้าที่อยู่ติดกัน ซึ่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ระดมรถดับเพลิงจำนวน 5 คันมาทำการสกัดไฟที่ลุกไหม้พร้อมทั้งขอกำลังสนับสนุนรถดำเพลิงจากพื้นที่ใกล้เคียงให้มาช่วย โดยใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมงจึงควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ในวงจำกัด

พ.ต.อ.พิชัยภูษิส จารุพงศ์ ผกก.สภ.บ้านไผ่ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดทราบว่าต้นเพลิงอยู่ภายในโกดังของร้านเฟอร์นิเจอร์ ซึ่งไฟได้เริ่มลุกไหม้ในเวลาตามกล้องวงจรปิด 21.03 น. ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจตะได้รับแจ้งเหตุเมื่อเวลา 21.58 น. เบื้องต้นนั้นยังไม่สามารถสันนิษฐานสาเหตุการเกิดไฟไหม้ในครั้งนี้ได้ ซึ่งต้องรอทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงในวันพรุ่งนี้ ซึ่งเปลวไฟที่ลุกไหม้จากร้านเฟอร์นิเจอร์ซึ่งเป็นโรงงานผลิตมีวัสดุที่เป็นเชื้อเพลิงอย่างดีได้ลุกลามอย่างรวดเร็วจวอดทั้งร้าน และลุกลามไปยังร้านประดับยนต์และจำหน่ายอะไหล่รถยนต์ที่อยู่ติดกันอีก 2 ร้าน ทำให้การเกิดไฟไหม้ในครั้งนี้สร้างความเสียหายไปจำนวน 3 ร้านค้า และยังไม่สามารถประเมินความเสียหายในเบื้องต้นได้ พร้อมกันนี้จากเหตุการณ์ดังกล่าวเคราะห์ดีไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต

จากการสอบถามเจ้าของร้านประดับยนต์ที่ถูกไฟลุกลามไหม้วอดทั้งร้าน เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 3 ทุ่มกว่า ขณะนั้นนอนอยู่ในร้าน ได้ยินเสียงคนตะโกนว่าไฟไหม้จึงรีบออกมาดู ก็พบว่าไฟได้ลุกไหม้ที่ร้านเฟอร์นิเจอร์ ทุกคนจึงช่วยกันดับไฟแต่ไฟลุกไหม้อย่างนรุนแรงและรวดเร็วก่อนที่จะโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาช่วย แต่ไฟได้ลุกไหม้อย่างหนักเกินกว่าที่จะควบคุมเอาไว้ทัน ทำให้ไฟไหม้จนวอดทั้งร้าน

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง