โควิดวันนี้วิกฤต ยอดพุ่ง 2,839 ราย ตายอีก 8 ศพ ข่าวเศร้า!หนุ่มไม่ได้รักษา5วันโดนไวรัสกินปอดเหลือ20%

news2020_Facebook1

เมื่อวันที่ 24 เม.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ประเทศไทย พบจํานวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้น 2,839 ราย สะสม 53,022 ราย
ในจำนวนนี้รักษาหายแล้ว 30,566 ราย ยังเหลือที่รักษาอยู่ 22,327 ราย แบ่งเป็นในโรงพยาบาล 17,924 ราย โรงพยาบาลสนามและอื่นๆ 4,403 ราย มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม 8 ราย สะสม 129 ราย ในจำนวนนี้เป็นผู้ป่วยที่มีอาการหนัก 418 ราย ที่ต้องใช้ท่อช่วยหายใจ อีก 113 ราย

ขณะที่มีเหตุการณ์เศร้าเมื่อมีหนุ่มป่วยโควิด-19 แต่ไม่สามารถได้รับการรักษาโดยก่อนหน้านั้นผู้เสียชีวิตได้โพสต์เฟซบุ๊กกักตัว 5 วันยังไม่ได้ตรวจ กว่าจะพบหมอปอดเหลือ 20%

เหตุการณ์ดังกล่าวนี้ สืบเนื่องจากผู้ใช้เฟซบุ๊ก Kunlasub Wattnaphon หรือ อัพ – กุลทรัพย์ วัฒนผล ได้โพสต์สเตตัส ตั้งแต่วันที่ 17 เมษายนที่ผ่านมา ว่า “กันตัวเองมา 5 วันแล้ว โควต้าตรวจแถวบ้านก็ไม่มี (สายด่วนก็โทรไม่ติด) จนจะหายเองแล้ว” ก่อนที่วันที่ 21 เมษายน ที่ผ่านมา จะได้ไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊ก ว่าป่วยตั้งแต่วันที่ 14 เมษายนที่ผ่านมา แต่ไม่สามารถหาที่ตรวจโควิดได้ และไม่กล้าออกไปที่ไหน แค่เดินไปห้องน้ำยังลำบาก และมีอาการไอตลอด

กระทั่งวันที่ 21 เมษายน เขาได้โพสต์ว่า ได้เข้ารับการรักษา และต้องใส่ท่อออกซิเจน และมาอัพเดทอาการว่า เบื้องต้นหมอบอกว่าอาการหนัก ให้ทำใจ เพราะโรคอ้วน อาการยังไม่ดีขึ้น ออกซิเจน 80 กว่าๆ ปอดโดนกินไปเยอะแล้ว เหลือประมาณ 20% เข้า ไอซียู

ก่อนที่จากนั้น เฟซบุ๊กดังกล่าว จะออกมาโพสต์ว่า อัพ ได้จากไปแล้ว

ทั้งนี้  ปราบ เลาหะโรจนพันธ์ ผู้ก่อตั้ง Rethink Thailand ได้ออกมาโพสตืเฟซบุ๊ก ระบุถึงการจากไปของ อัพ กุลทรัพย์ วัฒนผล หลังป่วย โควิด 19 โดยมีใจความตอนหนึ่งว่า

หากใครโตทัน “คลื่นลูกแรก” ของวงการอีสปอร์ตไทย คงไม่มีใครไม่รู้จัก “พี่อัพ VGB” กุลทรัพย์ วัฒนผล Kunlasub Wattnaphon

ขอนำ timeline ของพี่อัพที่ พี่ภูภู่สรุปไว้สั้นๆ มาเล่าต่อครับ Wisaruth Wisidh

เพิ่มเติม // เมื่อ 5 นาทีที่ผ่านมา – เขาได้จากไปแล้วครับ
—-

หากระบอบแห่งความล้มเหลวยังคงลอยหน้าลอยตาอยู่ต่อไป จากนี้ไปเราจะมีความทรงจำร่วมกันว่า ใครใกล้ตัวที่จากเราไปบ้าง ในช่วงเวลาที่สิ้นหวังที่สุดครั้งหนึ่งของประเทศนี้

ขอบคุณพี่อัพสำหรับความทรงจำในวัยเด็กที่พิเศษที่สุด

ด้วยรักตลอดไป
จาก LerSuang (VGB TEAM B )”

ที่มา เฟซบุ๊ก Kunlasub Wattnaphon , ปราบ เลาหะโรจนพันธ์

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง