ตร.ขอนแก่นบุกค้นบ้านผู้ต้องสงสัย ยิงหนุ่มท่าพระเสียชีวิต พบปลอกกระสุนปืน 9 มม.   


27 มีนาคม 60 16:38:49

     เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 27 มี.ค. พ.ต.อ.จรัสพัฒน์ สุตยสรณาคม รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ท่าพระ ภ.จว.ขอนแก่น และ ร.ต.ท.วิมล โนนทะเสน รอง สว.กก.สส.ภ จว.ขอนแก่น หัวหน้าชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด (EOD) ภ.จว.ขอนแก่น ได้นำหมายค้น ค 311 / 2560 ศาลจังหวัดขอนแก่น ลงวันที่ 27 มี.ค. 2560 มาที่บ้านของ นายสมาน จ่ามีเคน เจ้าของบ้านเลขที่ 391 หมู่ 14 บ้านหนองนิยม ต.ท่าพระ อ.เมือง จ.ขอนแก่น เพราะศาลเห็นว่ามีเหตุสมควรให้ค้นบ้านดังกล่าวเพราะเป็นบ้านของผู้ต้องสงสัยก่อคดีใช้อาวุธปืนยิงนายพีระพงษ์เสียชีวิตดังกล่าว

     เจ้าหน้าที่ได้ใช้เวลาเดินสำรวจไปตามห้องพักต่างๆภายในบ้าน และเดินสำรวจไปตามสนามภายในบ้าน หน้าบ้าน หลังบ้าน ซึ่งอยู่ใกล้กับที่เกิดเหตุผู้ต้องสงสัยก่อคดียิงนายพีระพงษ์ถึงแก่ความตาย เมื่อเย็นวันที่ 26 มี.ค.ที่ผ่านมา กระทั่งได้พบปลอกลูกปืนขนาด 9 มม. ตกอยู่ในสนามหน้าบ้าน 1 ปลอก และพบอีก 2 ปลอกตกอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุที่ด้านทิศเหนือของบ้านนายสมาน จ่ามีเคน นอกจากนี้พบว่ารั้วเหล็กทิศเดียวกันมีรอยกระสุนปืนดังกล่าวเฉี่ยวจนเป็นรอยบิ่น

     พ.ต อ.จรัสพัฒน์ เปิดเผยว่า จากการสอบถามพยานในที่เกิดเหตุ กล้องวงจรปิด และ วัตถุพยานที่ค้นเจอในรถ เจ้าหน้าที่ตำรวจพอสรุปได้ว่า คนร้ายรายนี้มีไม่ต่ำกว่า 2 คน ได้ติดต่อทำธุรกิจผิดกฎหมายมาด้วยกัน 2-3ปี และคนร้ายพยายามติดตามหาตัวนายพีระพงษ์มาโดยตลอด กระทั่งวันเกิดเหตุนายพีระพงษ์ได้ขับรถของตัวเองเข้ามาในหมู่บ้านหนองนิยม แล้วมานั่งดื่มเบียร์หลายกระป๋อง พร้อมกับเปิดเครื่องเสียงที่เป็นเพลงวัยรุ่นเสียงดังทั่วหมู่ จนชาวบ้านมาต่อว่า นายพีระพงษ์ก็ไม่สน ลุกจากโต๊ะดิ่มเบียร์ไปขับรถตนเอง พร้อมเปิดเสียงเพลงดังขึ้น แล้วขับไปรอบหมู่บ้าน 2-3 รอบ

     เมื่อคนร้ายขับรถยนต์ตามมาเจอนายพีระพงษ์ถึงหมู่บ้านหนองนิยม จึงได้ฉวยโอกาสที่ชาวบ้านไม่พอใจต่อว่านายพีระพงษ์ขับรถเปิดเสียงดัง คนร้ายได้ขับรถประกบรถนายพีระพงษ์ แล้วยิงใส่รถจนนายพีระพงษ์ถึงแก่ความตาย ในช่วงที่ตำรวจตรวจที่เกิดเหตุคนร้ายยังได้จอดรถซ่อนอยู่ในบ้านของนายสมาน จ่ามีเคน กระทั่งเห็นว่าตำรวจสงสัยว่าผู้ต้องสงสัยจะต้องเป็นมือปืนก่อคดียิงนายพีระพงษ์ถึงแก่ความตายจึงได้เอารถคันก่อเหตุขับหลบหนี คดีอยู่ในระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน และ ขอหมายจับคนร้ายที่ยิงนายพีระพงษ์ ซึ่งคาดว่าจะได้ภายในเร็วนี่แน่นอน.

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ยิงหนุ่มขอนแก่นดับปริศนา หลังเปิดเพลงดังลั่น ขับวนรอบหมู่บ้าน

ขอขอบคุณภาพและข่าว คุณก่อสิทธิ์ กองโฉม และคุณจิราภรณ์ พอกพูล







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS