ด่วน! สารเคมีรั่วลงสระว่ายน้ำ จ.ขอนแก่น บาดเจ็บ9 สาหัส2   


14 มีนาคม 59 09:22:43

 

       เเมื่อวันที่ 13 มี.ค. เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพรับแจ้งเหตุ มีสารเคมีรั่วไหลลงสระน้ำภายในสนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น ภายหลังเดินทางไปตรวจสอบ พบว่ามีเด็กนักเรียน 20 คน กำลังสำลักกลิ่นสารเคมีที่ใช้ในการทำความสะอาดสระว่ายน้ำ หลังสารเคมีที่ผสมเตรียมไว้เกิดปฎิกิริยารั่วซึมออกมา ทั้งนี้กลุ่มเด็กกำลังเรียนว่ายน้ำภาคฤดูร้อน ขณะที่เจ้าที่กู้ภัยนำเด็กที่สูดกลิ่นเหม็นของสารเคมี นำส่งโรงพยาบาลขอนแก่น 9 ราย ส่วนที่เหลือผู้ปกครองได้มารับตัวนำกลับบ้าน อย่างไรก็ตามมีรายงานว่าหนูน้อยที่รับสารพิษจนสาหัสมี 2 ราย แพทย์เร่งรักษาอาการโดยด่วนแล้ว

       

      นายสมชาย อิฐรัตน์ หน.ฝ่ายท่องเที่ยวกีฬา ที่ดูแลสระว่ายน้ำ กล่าวว่า ขณะที่เด็กๆ กว่า 10 คน กำลังลงเล่นน้ำในสระว่ายน้ำไม่นาน ได้มีเด็กเริ่มมีอาการอาเจียน แสบตาและเริ่มอาการหนักขึ้น จึงรีบพาเด็กขึ้นจากสระน้ำ และนำส่ง รพ.ขอนแก่น

จากการตรวจสอบเบื้องต้น คาดว่า สารเคมีที่ใช้บำบัดน้ำ ประกอบด้วย สารส้ม โซดาแอด จุลสี ที่ทาง จนท. จะผสม เพื่อใช้บำบัดน้ำ หลังจากหมดเวลาให้เล่นในทุกๆวัน เพื่อให้น้ำเกิดการตกตะกอน ก่อนที่จะเปลี่ยนน้ำใหม่ในวันถัดไป ได้เกิดการรั่วไหลออกมา ทำให้เด็กที่กำลังเล่นน้ำได้รับสารเข้าไปจนเกิดการอาเจียน เวียนหัว แสบตา เบื้องต้นได้นำตัวส่งโรงพยาบาลขอนแก่นทั้งหมด

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
จนท.ดูแลสระว่ายน้ำแจงไม่มีสารเคมีรั่วหรือระเบิด แค่ปิดฝาไม่สนิท! 

ขอขอบคุณภาพและข่าว







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS