ตำรวจยืนยันพระที่ถูกฆ่าเป็นพระจริง (มีคลิป)   


27 มกราคม 63 21:31:22

ความคืบหน้าคดีฆ่าพระข้างที่นาริมถนนเลี่ยงเมือง ตรงข้าม บขส.3 ตำรวจยืนยันเป็นพระจริงถูกฆาตกรรมมรณภาพ ทราบชื่อพระที่ตายแล้วเร่งสืบสวนผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดล่าตัวผู้ก่อเหตุ

    เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 27 มกราคม 2563 ที่ห้องประชุม ศูนย์ปฏิบัติการ (ศปก.)สภ.เมืองขอนแก่น พ.ต.อ.นพเก้า โสมนัส รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น   พร้อมด้วย พ.ต.อ.ปรีชา เร่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น เรียกประชุมชุดสืบสวน เพื่อสืบสวนหาชื่อ ที่อยู่ของคนที่ถูกฆ่าตาย ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นศพพระสงฆ์มรณภาพอยู่ที่โคนเสาไฟฟ้าแรงสูง ข้างทุ่งนา ตรงข้าม บขส.ขอนแก่นแห่งที่ 3 พื้นที่บ้านกุดกว้าง หมู่ 12 ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งตั้งแต่หลังรับแจ้งการพบศพ มาจนถึงช่วงบ่าย เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ทราบชื่อ สกุลของผู้ตาย จึงมีการเรียกประชุมชุดสืบสวนทั้ง สืบสวน กก.สส.ภ.4 สืบสวน ภ.จว.ขอนแก่น สืบสวน สภ.เมืองขอนแก่นดังกล่าว


    ภายหลังการประชุม พ.ต.อ.ปรีชา เร่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบจนทราบแล้วว่าคนตายคือพระสงฆ์จริงๆ   ชื่อพระวินัยหรือแหล่ ยังไม่ทราบนามสกุล บวชครั้งแรกที่วัดผาสุการาม อ.ผาขาว จ.เลย จากนั้นไปจำพรรษาอยู่ที่วัดป่าบุญญาภิบาล อ.เมือง จ.มหาสารคาม ประมาณ 3-4 ปี ก็ออกจากวัดไป โดยไม่มีใครทราบว่าข่าวอีกเลย ส่วนนามบัตรพระสงฆ์ที่พบในที่เกิดเหตุนั้น เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ตรวจสอบอย่างละเอียดแล้ว ทราบว่า พระยังมีชีวิตอยู่และยังอยู่ที่วัดและไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการมรณภาพของพระสงฆ์รูปดังกล่าวแต่อย่างใด

    “เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวผู้พบศพครั้งแรกมาสอบสวนซึ่งก็ให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ในการสืบสวนสอบสวนเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ยังพบหมายเลขโทรศัพท์ของหลวงพ่อที่มรณภาพ จึงตรวจสอบจากหมายเลขโทรศัพท์ดังกล่าวทำให้ทราบว่า เจ้าของหมายเลขดังกล่าว คือ หลวงพ่อวินัย หรือพระแหล่ จากนั้นจึงตรวจสอบว่าพระแหล่คือใคร จนทราบข้อมูลเบื้องต้นว่าพระแหล่ หรือหลวงพ่อวินัยนั้นมีอายุประมาณ 50 ปี บวชครั้งแรกที่วัดในอ.ผาขาว จ.เลย จากนั้นก็ไปจำพรรษาที่จังหวัดมหาสารคาม ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจค่อนข้างมั่นใจว่าศพที่พบเป็นพระสงฆ์ชื่อหลวงพ่อวินัย หรือพระแหล่ จริง และอยู่ระหว่างการติดตามตัวญาติพี่น้องมาสอบสวนรายละเอียดกับพระวินัย”

    ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวอีกว่า มูลเหตุของการถูกฆ่าตายนั้น มีหลายประเด็นและยังไม่ตัดประเด็นใดออก เนื่องจากตามข้อมูลการสืบสวนทราบว่า หลวงพ่อเดินธุดงค์และปักกรดพักตามป่าข้างทาง ในลักษณะนี้และอยู่ในละแวกใกล้ที่เกิดเหตุมานานร่วมเดือนแล้ว ซึ่งอาจจะเกิดเหตุได้ในทุกกรณี ทั้งเรื่องส่วนตัวและทะเลาะวิวาทหรือการชิงทรัพย์ ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังเร่งติดตามกลุ่มคนต้องสงสัยมาสอบสวนและดำเนินการตามกฏหมายให้ได้โดยเร็ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ขอนแก่น พบศพพระถูกฆาตกรรมในเถียงนาริมถนนทางเลี่ยงเมือง 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS