รวบ "ดร.เอ" ฝากขังขอนแก่น หลอกออมทองสูญกว่า12ล้านบาท (มีคลิป)   


18 สิงหาคม 62 14:40:57

    ความคืบหน้ากรณีนักธุรกิจสาวชาว จ.ขอนแก่น ร้องสื่อช่วยติดตามคดีนักธุรกิจชื่อดังตั้งบริษัทหลอกลงทุนออมทองคำสูญกว่า 12 ล้านบาท ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน บก.น.2 แฝงตัวจับกุมตัวการใหญ่ได้คาบริษัท แต่ตัวการใหญ่อีกรายวิ่งหนีได้ทัน ด้านพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่นเร่งสอบปากคำเตรียมส่งฟ้องศาลฝากขังผลัดแรกพรุ่งนี้ พร้อมไม่ให้ประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน

(อ่านข่าว นักธุรกิจสาวขอนแก่น ร้องสื่อถูกโกงแชร์ทองคำกว่า12ล้านบาท
 
    เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 18 สิงหาคม 2562 ที่สภ.เมืองขอนแก่น พ.ต.อ.ยุทธนา งามชัด ผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองขอนแก่น เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว ถึงรายละเอียดจากกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการตำรวจนครบาล 2 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ นำหมายศาลจังหวัดขอนแก่น ที่ จ.237/2562 ลงวันที่ 15 ส.ค. 2562 จับกุมนายชนุตม์ สีสังข์ อายุ 44 ปี หรือ “ดร.เอ” ในข้อหา ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน  ซึ่งจับกุมตัวได้เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม ที่ผ่านมา ที่บริเวณหน้าอาคาร เลขที่ 888/5 บริษัท โกลด์ ฟาเธอร์1978จำกัด ซอยนวลจันทร์ 16 แขวงนวลจันทร์ เขตบึงกุ่ม กทม.แล้วนำตัวส่ง ร.ต.อ.ยงยุทธ สะเดา สว.(สอบสวน)สภ.เมืองขอนแก่นเมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา


    ว่า ก่อนการจับกุมผู้ต้องหารายนี้นั้นเนื่องจากมีผู้เสียหายเป็นนักธุรกิจสาวชาวจังหวัดขอนแก่น เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.ยงยุทธ สะเดา ว่า ถูก บริษัท โกลด์ ฟาเธอร์ 1978 จำกัด มี นางสาวปริยันก้า ตั้งภาวนาสกุล อายุ 40 ปี กรรมการผู้จัดการและสามี ร่วมกันบริหารบริษัทซึ่งตั้งอยู่ที่บ้านเลขที่ 888/5 ถนนนวลจันทร์ แขวงนวลจันทร์ เขตบึงกุ่ม กรุงเทพมหานคร มีการชักชวนให้ร่วมลงทุนออมทอง โดยให้สมัครเป็นสมาชิกและเป็นตัวแทนจำหน่ายทองคำ ให้ผลประโยชน์ที่สูงและคุ้มค่าแก่การร่วมลงทุน ผู้เสียหายหลงเชื่อมีการโอนเงินไปร่วมลงทุนออมทองเป็นเงินสดเข้าบัญชีของนางสาวปริยันก้าและสามี รวมเป็นเงินสามล้านกว่าบาท ทั้งนี้ผู้เสียหายยังได้คิดคำนวณความเสียหายจากผลดอกเบี้ยกำไร ที่จะได้จากการออมทองที่ร่วมทุน รวมแล้ว 12 ล้านกว่าบาท ระยะแรกได้ผลกำไรและส่วนส่วนแบ่งตามที่ตกลงกัน แต่ระยะหลังไม่ได้ส่วนแบ่งตามที่ตกลง อีกทั้งมีผู้เสียหายในพื้นที่อื่นๆในหลายจังหวัดก็ถูกโกงและไม่ได้ส่วนแบ่งทยอยเข้าแจ้งความ ผู้เสียหายรายนี้เคย ทวงถามไปยังสองสามีภรรยาเจ้าของบริษัท แต่ไม่มีความชัดเจนในเรื่องที่จะจ่ายส่วนแบ่งหรือการคืนเงินที่ร่วมทุนไป จึงเชื่อว่าถูกสองสามีที่เป็นเจ้าของบริษัทโกงเงิน จึงเข้าแจ้งความให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมสองสามีภรรยา เจ้าของบริษัท โกลด์ ฟาเธอร์1978จำกัด มาดำเนินคดีตามกฎหมาย

 พ.ต.อ.ยุทธนา งามชัด ผกก.สอยสวน สภ.เมืองขอนแก่น พ.ต.อ.ยุทธนา งามชัด ผกก.สอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น 
 

    พ.ต.อ.ยุทธนา งามชัด ผกก.สอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวต่ออีกว่า เมื่อพนักงานสอบสวนรับแจ้งความจึงได้ทำการสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานขอศาลจังหวัดขอนแก่นออกหมายจับ จับกุมผู้ที่ถูกกล่าวหา ในข้อหา ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน ซึ่งเมื่อมีหมายจับออกมา พนักงานสอบสวนได้ส่งหมายจับไปยังหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้อง เพื่อทำการสืบสวนจับกุม สองสามีภรรยาเจ้าของบริษัทบริษัท โกลด์ ฟาเธอร์1978จำกัด กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการตำรวจนครบาล 2 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ สืบทราบว่า สองสามีภรรยามีการจัดมิตติ้งภายในบริษัท จึงได้แฝงตัวเข้าไป ซึ่งก็พบว่าสองสามีภรรยาอยู่ภายในงาน กำลังพบปะกับสมาชิกกว่า 40 คน จึงแสดงหมายจับเข้าจับกุมนายชนุตม์ สีสังข์ อายุ 44 ปี หรือ “ดร.เอ” ในข้อหา ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน ส่วนนางสาวปริยันก้า ตั้งภาวนาสกุล อายุ 40 ปี กรรมการผู้จัดการ ไหวตัวหลบหนีไปได้พร้อมการ์ด ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
 
    เมื่อพนักงานสอบสวนรับตัวผู้ต้องหาตามหมายจับจากชุดจับกุมแล้ว จะนำตัวมาสอบสวน แต่ผู้ต้องหาร้องขอทนายความ และขอยื่นประกันตัวในคราวเดียวกัน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะจัดหาทนายความให้ตามที่ผู้ต้องหาร้องขอ เพราะเป็นสิทธิ์ที่สามารถทำได้ ซึ่งเมื่อทนายความมาถึง สภ.เมืองขอนแก่น พนักงานสอบสวนก็จะได้ทำการสอบสวนผู้ต้องหาต่อหน้าทนายความ ส่วนเรื่องการประกันตัวนั้น ในชั้นพนักงานสอบสวน จะไม่ให้ประกันตัวเด็ดขาด เนื่องจากว่า ในคดีดังกล่าวนั้น มีความเกี่ยวพันธ์กับผู้เสียหายในหลายจังหวัด ความเสียหายอาจจะมีมูลค่ามากกว่านี้ หากให้ประกันตัวไปผู้ต้องหาอาจจะหลบหนี และฝากถึงนางสาวปริยันก้า ตั้งภาวนาสกุล อยากให้เข้ามอบตัวต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อจะข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ผิดถูกไปว่ากันที่ศาล หากยังหลบหนีต่อ ก็จะต้องถูกจับกุมตัวอยู่ดี ทางที่ดีควรเข้ามอบตัวจะดีกว่า ในส่วนของนายชนุตม์ สีสังข์  นั้นเมื่อการสอบสวนเสร็จสิ้นก็จะส่งตัวฝากขังที่ศาลจังหวัดขอนแก่นในวันพรุ่งนี้







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS