ขอนแก่น ตำรวจเข้าแจ้งความเอาผิด กรณีโซเชียลแชร์คลิปบิ๊กไบค์ยกล้อ (มีคลิป)   


14 กุมภาพันธ์ 62 22:54:08

รองผู้กำกับจราจรสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น เข้าแจ้งความเอาผิดกับกลุ่มวัยรุ่นขับรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ ยกล้อบนถนนหลวงถ่ายคลิปลงบนโลกโซเชียล สร้างความเดือดร้อนรำคาญและเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุแก่ผู้ใช้รถใช้ถนน

มีกรณีผู้โลกโซเชียลแชร์โพสต์ภาพและคลิปวีดีโอกลุ่มคนขับรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์กว่า 10 คน รวมกลุ่มขับยกล้อบนถนนหลวงสายหลักทั้งกลางวัน กลางคืน ขณะที่มีรถของประชาชนคนอื่นๆขับอยู่ตามปกติ ซึ่งโพสต์โดยผู้ใช้เฟสบุ๊กชื่อ Keng Puchong Namjandee พร้อมระบุใต้โพสต์ว่า “จบทริปสายยก ขอบคุณทุกคนครับ สายยกโซนขอนแก่น” หลังผู้โพสต์โพสต์คลิปลงบนโลกโซเชียลก็ได้มีการแชร์คลิปดังกล่าวพร้อมทั้งวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม ว่าควรไปยกล้อที่สนามแข่ง เพราะบนถนนหลวงมีรถของประชาชนคนอื่นๆขับอยู่อาจได้รับอันตรายโดนลูกหลงหากเกิดอุบัติเหตุขึ้นได้

ล่าสุดเมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 14 ก.พ.2562 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบกรณีดังกล่าวที่ สภ.เมืองขอนแก่น โดยได้เข้าพบกับ พ.ต.ท.นนภูริช เดชธนดุล รองผู้กับกำการสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ในเบื้องต้นได้เห็นคลิปวีดีโอดังกล่าวแล้ว ซึ่งในวันนี้ได้รวบรวมหลักฐานเป็นคลิปวีดีโอที่กลุ่มบิ๊กไบค์กลุ่มนี้ขับขี่ยกล้อ หวาดเสียวบนถนนหลวง ซึ่งส่วนใหญ่อยู่บนถนนสายหลักอย่างถนนมิตรภาพ มีรถของประชาชนคนอื่นขับอยู่หลายคัน พร้อมทั้งหลักฐานเป็นโพสต์ข้อความ และภาพใบหน้าของผู้โพสต์และผู้ที่อยู่ในคลิปเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น ซึ่งเบื้องต้นเข้าข่ายความผิด ตาม พรบ.จราจรทางบก มาตรา 43 (8) ห้ามมิให้ผู้ขับขี่รถขับขี่โดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดอดร้อนของผู้อื่น และไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน พร้อมทั้งประสานตำรวจ ชุด สืบสวน สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อหาตัวกลุ่มบุคคลที่ก่อเหตุว่ามีใครบ้าง กี่คน ก็จะเรียกตัวมารับทราบข้อกล่าวหาตามมาตรา 43 ดังกล่าว ซึ่งอัตราโทษอยู่ที่จำคุกไม่เกิน 3 เดือน ปรับตั้งแต่ 2,000-10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ซึ่งศาลอาจจะยึดรถของกลางที่ใช้ก่อเหตุด้วย ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาล และหากทำการเรียกตัวผู้กระทำความผิดมารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว หากพบเข้าข่ายกระทำความผิดอื่นๆก็จะแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมทันที

พ.ต.ท.นนภูริช เดชธนดุล รองผู้กับกำการสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่นพ.ต.ท.นนภูริช เดชธนดุล รองผู้กับกำการสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น

ซึ่งกรณีดังกล่าวนี้มีประชาชนโทรศัพท์มาแจ้งกับทางตำรวจหลายราย โดยทางพนักงานสอบสวนก็จะมีการประสานเชิญมาให้ปากคำเพื่อรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดเอาผิดกลุ่มผู้ขับรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์กลุ่มนี้ โดยคดีจะเป็นการกระทำต่างกรรมต่างวาระ ก็จะเพิ่มโทษขึ้นอีกหากมีหลักฐานชี้ชัดว่าก่อเหตุมาแล้วกี่ครั้ง วันไหน ที่ใดบ้าง

นอกจากนี้หากประชาชนพบเห็นการขับขี่รถในลักษณะหวาดเสียวแบบกรณีนี้ สามารถโทรศัพท์แจ้ง 191 ได้ทันที โดย 191 จะวิทยุประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ไปตรวจสอบ และประชาชนที่แจ้งก็สามารถบันทึกคลิปวีดีโอเพื่อเป็นหลักฐานเอาผิดได้ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ขอนแก่น หนุ่มบิ๊กไบค์ยกล้อบนถนนหลวง เข้ามอบตัวแล้ว (มีคลิป)







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS